Tin mới

Cáp quang biển AAG tiếp tục bảo trì, internet bị ảnh hưởng

Thứ năm, 15/09/2016, 08:05 (GMT+7)

Từ hôm nay (15/9) đến ngày 19/9, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì khiến tốc độ truy cập internet trong thời gian này không ổn định.

Từ hôm nay (15/9) đến ngày 19/9, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì khiến tốc độ truy cập internet trong thời gian này không ổn định.

Thông tin đăng tải trên báo Người Lao ĐộngTuổi Trẻ, tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9-2016. Các nhà cung cấp dịch vụ internet cho hay, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ internet, đơn vị quản lý tuyến cáp AAG sẽ thực hiện kế hoạch bảo dưỡng hệ thống cáp quang biển AAG (phân đoạn S1I) từ ngày mai 15-9.

Người dùng internet tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng tốc độ truy cập khi kết nối vào các hướng quốc tế như Mỹ, Nhật, Hồng Kông, Hàn Quốc, Châu Âu.

Nguyên nhân theo đại diện một số nhà mạng chia sẻ là để “bảo dưỡng theo thông báo từ đơn vị quản lý vận hành”, còn nguyên nhân chính xác như thế nào thì không rõ.

Cáp quang AAG lại tiếp tục phải bảo trì. Ảnh minh họa

Mỗi lần tuyến cáp AAG gặp sự cố đều phải mất khá nhiều thời gian (thường khoảng 2 - 3 tuần) để tiến hành bảo trì. Điều này đã gây thiệt hại không nhỏ cho người dùng internet tại Việt Nam.

Trước đó, tuyến cáp này đã ba lần xảy ra sự cố trong năm 2016. Riêng lần gần đây nhất là đầu tháng 8 với thời gian từ lúc xảy ra đứt đến khi khôi phục xong hết khoảng 20 ngày.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news