Tin mới

Cặp song sinh nặng cân nhất vương quốc Anh

Thứ ba, 17/11/2015, 17:19 (GMT+7)

Một bà mẹ ở Scotland khiến nhiều người ngạc nhiên khi hạ sinh hai bé trai song sinh bằng phương pháp đẻ mổ với tổng trọng lượng lên đến 7,6 kg. 

Một bà mẹ ở Scotland khiến nhiều người ngạc nhiên khi hạ sinh hai bé trai song sinh bằng phương pháp đẻ mổ với tổng trọng lượng lên đến 7,6 kg.

Theo tin tức từ Daily Mail, chị Alanna Merrie (33 tuổi) hạ sinh Troy và Kaius vào ngày 4/11 bằng phương pháp đẻ mổ tại bệnh viện hoàng gia Edinburgh. Hai bé nặng lần lượt 3,97 kg và 3,66 kg.

Đây được xem là cặp song sinh nặng nhất chào đời ở Scotland nói riêng và Vương quốc Anh nói chung. Mẹ hai bé, Alanna Merrie, 33 tuổi, hiện trong quá trình phục hồi sức khỏe sau ca vượt cạn này.

Cặp song sinh có cân nặng nhất Scotland. Ảnh: Daily Mail

Alanna, cũng là một bác sĩ chia sẻ: "Nhân viên bệnh viện nói với tôi họ chưa bao giờ thấy cặp sinh đôi nào lớn như vậy. Thật bất ngờ". Trong thời gian mang thai, cô thường xuyên đi khám và đã biết trước hai em bé lớn hơn bình thường. “Bụng bầu của tôi to đến mức những người lạ thường gặp rồi hỏi tôi đã sắp sinh chưa", chị Alanna cho biết thêm.

Trước đó, bà mẹ này đã sinh được hai con gái nhưng một trong hai bé không may qua đời chỉ vài ngày sau sinh.

"Kaius trông rất giống Aubyn, con gái đầu của chúng tôi", Alanna nói.

Hiện tại cặp vợ chồng đã đưa Troy và Kaius về nhà để tiện chăm sóc và bầu bạn với cô chị gái Ayla một tuổi.

Chị Alanna Merrie lúc mang thai. Ảnh: Daily Mail

Shona Finch, phụ trách khoa Sản tại bệnh viện Lothian nơi Alanna sinh con cho biết: "Tổng trọng lượng hai đứa trẻ lên đến 7,6 kg là điều chưa từng thấy, đây là cặp sinh đôi nặng nhất chúng tôi từng đỡ đẻ. Bệnh viện rất vui mừng và cầu chúc mọi điều tốt đẹp cho gia đình Alanna".

Hai bé Troy và Kaius đã soán ngôi kỷ lục đôi song sinh nặng nhất Scotland của cặp Mya và Olli Kennedy. Hai bé nhà Kennedy chào đời năm 2010 nặng 7,2 kg.

Xem thêm video "Bé gái suýt bị tàu điện nghiền nát vì mẹ bất cẩn":

[mecloud]HCm62pHQLI[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đẻ mổ Scotland