Tin mới

Cặp vợ chồng 90 tuổi viết đơn xin thoát nghèo, nhường suất cho người khác

Thứ tư, 23/10/2019, 19:56 (GMT+7)

Sau 15 năm hưởng chế độ hộ nghèo, 2 cụ đã viết đơn gửi chính quyền với mong muốn nhường lại sự hỗ trợ này cho những người khác.

Cụ Nguyễn Văn Lương và cụ Dương Thị Huệ viết đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo sau 15 năm hưởng chế độ. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức trên Thanh niên, Lao động, Zing.vn, cụ Nguyễn Văn Lương và vợ là cụ Dương Thị Huệ (đều 90 tuổi, trú tại thôn Liên Hương, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) vừa trình đơn lên chính quyền địa phương để xin thoát hộ nghèo.

Trong đơn gửi chính quyền xã, hai cụ viết: "“Vợ chồng chúng tôi xin ra khỏi hộ nghèo năm 2020 để nhường lại cho hộ khác. Mặc dù vợ chồng chúng tôi tuổi đã già, sức khỏe yếu, bệnh tật liên miên. Nhưng nay nhờ con cháu nuôi dưỡng đến nơi, đến chốn. Vậy vợ chồng chúng tôi làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo. Rất mong các cấp chấp nhận”.

Đơn xin ra khỏi diện hộ nghèo của vợ chồng cụ Lương và cụ Huệ. Ảnh: Lao động

Trong suốt 15 năm qua, cụ Lương và cụ Huệ nằm trong diện hộ nghèo. Gia đình cụ có 6 người con (3 trai, 3 gái), 2 con đầu mất vì bệnh tật, các con còn lại đều đã lập gia đình, cuộc sống ổn định.  Giờ đây, các con của cụ thi thoảng còn gửi tiền về phụng dưỡng cha mẹ.

Hai cụ mong rằng việc mình xin rút khỏi hộ nghèo để nhường suất cho những gia đình khó khăn hơn sẽ trở thành tấm gương cho con cháu noi theo.

Ông Dương Văn Hải, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Đài chia sẻ với phóng viên Thanh niên là chính quyền đã nhận được đơn của 2 cụ. "Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần của vợ chồng cụ Lương và sẽ xem xét cho hai cụ thoát nghèo vào năm 2020”.

Được biết xã Thạch Đài hiện còn có 74 hộ nghèo và 103 hộ cận nghèo. Địa phương này đã về đích nông thôn mới vòa năm 2016.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news