Tin mới

Cắt hết khóa tình yêu trên cầu đi bộ 50 tỷ ở Cần Thơ

Thứ tư, 24/02/2016, 16:18 (GMT+7)

Cơ quan chức năng TP Cần Thơ vừa cho kiểm tra và cắt toàn bộ những chiếc khóa tình yêu trên cầu đi bộ 50 tỷ bắc qua rạch Khai Luông.

Cơ quan chức năng TP Cần Thơ vừa cho kiểm tra và cắt toàn bộ những chiếc khóa tình yêu trên cầu đi bộ 50 tỷ bắc qua rạch Khai Luông.

Theo tin tức trên báo VnExpress, vào chiều ngày 23/2, những ổ khóa tình yêu trên cầu đi bộ Cần Thơ đã được cơ quan quản lý cầu cắt bỏ hết nhằm đảm bảo mỹ quan cũng như an toàn cho cầu.

Việc cắt bỏ khóa tình yêu nhằm tránh số lượng các ổ khóa tăng lên sẽ khiến cầu không chịu nổi sức nặng.

Cắt hết khóa tình yêu trên cầu đi bộ 50 tỷ ở Cần Thơ. Ảnh báo VnExpress

Trả lời trên báo Dân Trí, ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch quận Ninh Kiều (Tp Cần Thơ) cho biết, để đảm bảo mỹ quan cũng như an toàn cho cầu đi bộ có trị giá gần 50 tỷ đồng ở Cần Thơ, từ sau Tết, ngành chức năng đã đi kiểm tra và cho cắt, tháo những chiếc khóa tình yêu trên cây cầu này.

Nguồn tin này cũng cho hay, ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ chiếc khóa tình yêu được các cặp tình nhân móc ổ khóa trên cầu đã không còn. Dịch vụ mua bán khóa ở đây cũng biến mất.

Được biết, cầu đi bộ Cần Thơ được bắc qua rạch Khai Luông nối bến Ninh Kiều với cồn Cái Khê (Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Cầu có mức đầu tư gần 50 tỷ đồng và được đưa vào sử dụng từ 28 Tết.

Trong ngày Lễ tình nhân (14/2), nhiều đôi bạn trẻ đã đưa nhau lên cầu đê thăm quan và treo khóa tình yêu trên lan can cầu. Sau khi treo khóa tình yêu có khắc tên hai người yêu nhau lên cầu, thì chìa khóa được quăng xuống rạch Khai Luông.

Dù mới được đưa vào sử dụng, nhưng trên cầu đi bộ Cần Thơ đã có hàng loạt chiếc khóa tình yêu được treo lủng lẳng trên lan can cầu.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khóa tình yêu