Tin mới

Cậu bé 6 tuổi thi đỗ chứng chỉ của học sinh lớp 9 sau 6 tháng ôn thi

Thứ năm, 01/09/2016, 09:35 (GMT+7)

Chỉ mất 6 tháng ôn thi, cậu bé 6 tuổi đã vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ trung học cơ sở.

Chỉ mất 6 tháng ôn thi, cậu bé 6 tuổi đã vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ trung học cơ sở.

Theo Mirror, thần đồng 6 tuổi tên Sherwyn Sarabi (người Anh), đây là cái tên không lạ lẫm gì với truyền thông Anh bởi những thành tích cậu đạt được quá ấn tượng.

Cậu bé nhận biết các màu sắc khi mới một tuổi. Lên hai, cậu có thể liệt kê tên tất cả quốc gia trên thế giới và chỉ vị trí các nước trên bản đồ.

Sherwyn hiện là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của câu lạc bộ Mensa. Ảnh: Mirror.

Năm 4 tuổi, thiên tài nhí đã đọc hết sách giáo khoa trong chương trình tiểu học. Cuối năm 2014, cậu bé đạt trình độ toán học ngang với học sinh lớp 9.

Lên 6 tuổi, cậu bé trở thành một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa - tổ chức dành cho những người thông minh nhất thế giới.

Dấu mốc quan trọng năm cậu lên 6 tuổi là Sherwyn Sarabi đã nhận chứng chỉ trung học cơ sở (GCSE) môn Toán cùng đợt với các học sinh lớp 8,9.

Theo cô Amanda - mẹ của Sherwyn Sarabi cho biết gia đình cậu bé đã gặp rất nhiều khó khăn khi tìm trường lớp cho con bởi khả năng tiếp thu của cậu luôn vượt trội so với các học sinh khác.

Cô Amanda cho biết: "Tôi đã phải liên hệ với rất nhiều trường để xin phép cho con trai thi GCSE. Tuy nhiên, họ từ chối vì cuộc thi chỉ dành cho học sinh trung học cơ sở. Sau đó, tôi đành chuyển đến Bradford để thằng bé có thể thi".

Nhưng những thành tích mà con trai đạt được đã khiến cô Amada vô cùng tự hào. Theo bà mẹ này, dù có chỉ số IQ cao tương đương với hai nhà Vật lý vĩ đại Albert Einstein và Stephen Hawking và luôn vượt trội hơn các đứa trẻ khác nhưng cậu bé vẫn là đứa trẻ bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Sở thích của Sherwyn Sarabi là chơi đùa cùng bạn bè, đạp xe và chơi nhạc cụ.

Xem thêm video:

[mecloud]Okm87aTSmA[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news