Tin mới

Cậu bé từng bị chẩn đoán bại não lập kỷ lục Guinness, 11 tuổi vào đại học

Thứ năm, 05/03/2020, 10:24 (GMT+7)

5 tuổi, Duoduo đã hoàn thành chương trình tiểu học, 9 tuổi cậu bé này đăng ký thi Đại học Nam Kinh. Và đến năm 11 tuổi, sau khi hoàn tất 9 môn cuối cùng Duoduo sẽ tốt nghiệp đại học.

He Yide có biệt danh Duoduo, cậu bé sinh năm 2008 đến từ Nam Kinh, Trung Quốc đang nắm giữ nhiều kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Ngày 31/8/2013, Duoduo khiến nhiều người thán phục khi tự lái máy bay một mình trên bầu trời Công viên động vật hoang dã Bắc Kinh.

Chuyến bay kéo dài 35 phút đã giúp Duoduo ghi tên mình vào Guinness World Record với danh hiệu Phi công trẻ nhất thế giới, mang về niềm tự hào cho gia đình và quê hương em.

Duoduo ghi tên mình vào Guinness World Record khi mới 5 tuổi (Ảnh: QQ)

Đó chưa phải là tất cả những gì phi thường mà Duoduo làm được, bởi tuổi thơ cơ cực của cậu bé từng phải trải qua nhiều khó khăn hơn những đứa trẻ bình thường.

Duoduo là một cậu bé được sinh non khi mẹ em mới mang thai 7 tháng. Thời điểm ra đời, bác sĩ đã cảnh báo Duoduo có nguy cơ bại não. Cú sốc này khiến ông Liesheng, bố của cậu đã quyết định rèn luyện con theo cách khác biệt và khắc nghiệt.

Trước tiên, ông rèn cho con vóc dáng và tâm lý bằng việc lập ra một loạt kế hoạch tập luyện cho trẻ. Theo đó, Duoduo sẽ phải thức dậy lúc 6h45 và đi ngủ khi 20h30.

Hồi năm 2012, trên mạng chia sẻ một hình ảnh Duoduo cởi trần chạy dưới tuyết ở New York (Mỹ) khiến Cộng đồng mạng dậy sóng. Khi đó cậu mới chỉ có 4 tuổi, mặc độc một chiếc quần và đi đôi giày trong khi nhiệt độ ngoài trời là -13 độ C.

Cậu bé vừa chạy vừa gào khóc gọi bố mẹ nhưng ông Liesheng chỉ động viên con hãy tiếp tục chạy, rèn luyện trong thời tiết giá lạnh. Đoạn video đã nhận hơn 200.000 lượt chia sẻ chỉ sau vài ngày kèm theo hàng nghìn bình luận từ cộng đồng mạng. Mọi người đều phản đối, tỏ ra bất bình với hành động của ông bố.

Bức ảnh gây "bão" mạng về phương pháp giáo dục của bố Duoduo (Ảnh: QQ)

Đáp lại những chỉ trích của dân mạng, doanh nhân Trung Quốc cho rằng ông yêu con bằng cả trái tim, bác sĩ nói con ông có thể bị bại não và ôn không muốn điều đó sẽ xảy ra.

Triết lý dạy con của vị doanh nhân này là "Giáo dục đại bàng". "Giống như một con đại bàng, tôi đẩy con mình tới giới hạn để nó học cách bay", ông nói.

Và sự nỗ lực của ông bố không muốn con mình bị bệnh đã giúp cậu con trai thay đổi và trở nên phi thường. Chính chuyến bay cậu bé lập kỷ lục thành công cũng là nhờ sự kham khổ đó.

Cậu bé khi ấy mới 5 tuổi phải tập luyện trong nửa năm với thời gian biểu khắc nghiệt. Cũng trong năm đó, ông bố đồng hành cùng con đi bộ qua sa mạc. Chuyến đi này đã rèn luyện cho Duoduo kỹ năng sinh tồn khi phải tự tìm kiếm thức ăn và nước uống trên đường.

2 tuổi Duoduo đã leo núi cùng bố, chạy bộ 2km mỗi ngày, đi xe đạp, tập võ... Đến 8/2012, Duoduo tham gia một cuộc đua quốc tế. 9/2012 cậu lại là thành viên leo núi nhỏ tuổi nhất trong đoàn leo núi Fujiyama ở Nhật Bản trong suốt 15 giờ.

Đến tháng 4 này cậu bé 11 tuổi sẽ tốt nghiệp đại học (Ảnh: Global Times)

5 tuổi, cậu đã hoàn thành chương trình tiểu học, 9 tuổi cậu bé này đăng ký thi Đại học Nam Kinh. Và đến năm 11 tuổi, sau khi vượt qua 18 môn học của trường với điểm trung bình là 70.3. Cậu đủ điều kiện thi tốt nghiệp của trường.

Hiện tại, Duoduo còn 9 môn học nữa, nếu hoàn thành cậu sẽ chính thức nhận bằng tốt nghiệp Đại học Nam Kinh vào tháng 4/2020 tới. Đây là điều phi thường mà ít người nào có thể làm được.

11 tuổi nhưng có quá nhiều điều đặc biệt bên trong cậu bé sinh non này. Vẫn còn nhiều tranh cãi về cách giáo dục của bố Duoduo song không thể phủ nhận nhờ những bài tập khắc nghiệt này mà cậu bé đã chiến thắng cả lời dự báo của bác sĩ, trở thành Phi công trẻ nhất thế giới, Thủy thủ trẻ nhất thế giới...


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news