Tin mới

Cầu Ghềnh được dự kiến xây mới vào 2/4

Thứ tư, 30/03/2016, 07:29 (GMT+7)

Công tác trục vớt cầu Ghềnh dự kiến sẽ hoàn thành đến cuối ngày 1/4, cùng với đó là việc thi công xây mới cầu Ghềnh sẽ diễn ra vào ngày 2/4.

Công tác trục vớt cầu Ghềnh dự kiến sẽ hoàn thành đến cuối ngày 1/4, cùng với đó là việc thi công xây mới cầu Ghềnh sẽ diễn ra vào ngày 2/4.

Theo tin tức trên báo Tri thức Trực tuyến, Giao thông, chiều 29/3, tổ công tác đặc biệt khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi họp kiểm tra, triển khai công tác trục vớt và thi công cầu Ghềnh.

Tổng công ty xây dựng giao thông 1 vẫn đang tiến hành trục vớt 2 nhịp cầu Ghềnh bị sập. Ảnh: Ngọc An Zing.vn

Cuộc họp với sự có mặt của các ban ngành TP HCM và tỉnh Đồng Nai cùng đại diện các công ty tư vấn thiết kế, thi công các hạng mục của cầu Ghềnh.

Tại cuộc họp, ông Trần Ngọc Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất chuyển số lượng 50 toa tàu khách, 100 toa hàng đang nằm ở ga Sài Gòn ra hỗ trợ ga các ga ở Đồng Nai để phục vụ vận chuyển  hành khách cũng như hàng hóa.

Đặc biệt là các dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 (âm lịch), Giải phóng miền Nam 30/4 và hè lượng khách đi lại bằng tàu rất lớn. Ông Thành đề xuất Bộ GTVT phối hợp với các Sở GTVT TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai hỗ trợ trong việc vận chuyển các toa tàu bằng đường bộ từ ga Sài Gòn về các ga ở Đồng Nai.

Báo cáo tình hình trục vớt và thi công công trình cầu Ghềnh, ông Nguyễn Duy Thắng, Phó tổng giám đốc công trình xây dựng giao thông 1, cho biết, đơn vị đã bắt đầu tiến hành trục vớt cầu từ ngày 27/3. Sau ba ngày thực hiện, công ty đã cắt thép các dầm cầu dưới nước. Cuối giờ chiều nay, đơn vị cũng đã đưa được dầm cầu số 3 lên khỏi mặt nước, lai dắt vào bờ.

Dự kiến đến cuối ngày 1/4, công tác trục vớt mới có thể hoàn thành do dòng chảy ở khu vực cầu Ghềnh rất mạnh, gây khó khăn trong việc trục vớt. Ông Thắng cũng cho biết công ty đã chuẩn bị máy móc, kỹ thuật, nhân sự để sẵn sàng thi công xây mới cầu Ghềnh vào ngày 2/4.

Về tình trạng ùn ứ các sà lan, tàu ở hai đầu cầu Ghềnh, trên sông Đồng Nai. Đại diện Chi cục đường thủy phía Nam cho biết, hiện còn 52 phương tiện có trọng lượng lớn chưa được phép lưu thông qua khu vực trục vớt. Trong đó,1 tàu trọng tải trên 1.000 tấn, 26 tàu trọng tải từ 500 tấn trở lên.

Sắp tới, cơ quan chức năng sẽ thông báo các tàu hạ trọng tải để có thể di chuyển qua khu vực này để đảm bảo an toàn. Cơ quan chức năng cũng bố trí hai trạm kiểm soát, phân luồng các phương tiện qua cầu Ghềnh nhằm đảm bảo an toàn cho cả phương tiện lẫn máy móc thi công trục vớt cầu.

Trên báo Giao thông Vận tải thông tin, Tại cuộc họp, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết địa phương cám ơn Bộ GTVT đã có những biện pháp khắc phục kịp thời. "Thời gian tới chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các cơ quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ để thực hiện công tác trục vớt cũng như triển khai xây dựng cầu mới. Cầu Ghềnh hàng trăm năm qua đã trở thành biểu tượng của TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nên sau khi trục vớt cần đưa về bảo tàng”, ông Chánh nói.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao nỗ lực của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa, các đơn vị đảm bảo ATGT đường thủy, các đơn vị thi công trục vớt và UBND tỉnh Đồng Nai đã có sự phối hợp chặt chẽ khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh. Giao thông đường sắt đã tổ chức lại hoạt động, đảm bảo ổn định trong điều kiện khó khăn. Đây là nỗ lực rất lớn của ngành đường sắt.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news