Tin mới

Cây cầu thần kỳ ở Đà Nẵng nâng lên hạ xuống nhịp nhàng khiến CĐM trầm trồ

Thứ sáu, 18/09/2020, 16:25 (GMT+7)

Cây cầu Nguyễn Văn Trỗi ở Đà Nẵng có thể nâng lên hạ xuống nhịp nhàng cho tàu thuyền vào trú bão gây sốt trên cộng đồng mạng.

Sáng 18/9, cơn bão số 5 đã đổ bộ vào khu vực miền Trung nước ta và gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều tàu thuyền đánh bắt xa bờ đều được gửi đi thông tin để có thể sớm vào trú bão, tránh thiệt hại nặng nề.

Ảnh: Internet

Ở Đà Nẵng, khi các tàu thuyền khẩn trương vào trú bão, người dân được dịp ngỡ ngàng chứng kiến sự thần kỳ của cây cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, vốn là nơi vui chơi, check-in nổi tiếng của giới trẻ. Theo đó, khi có tàu thuyền đi vào tránh bão, cây cầu có thể nâng lên hạ xuống nhịp nhàng.

Ảnh: Facebook

Khoảnh khắc này lập tức gây sốt trên khắp diễn đàn mạng. Người dân Đà Nẵng rất hiếm khi và hầu như không bao giờ được chứng kiến cây cầu Nguyễn Văn Trỗi nâng lên, hạ xuống như vậy. Thậm chí, nhiều người còn không biết cây cầu lại có chức năng ‘biến hình’ thần kỳ như vậy.

Ảnh: Facebook

Cây cầu Nguyễn Văn Trỗi được xây dựng vào năm 1965, là cây cầu thứ hai bắc qua sông Hàn. Năm 2012, sau khi cầu mới Trần Thị Lý được xây xong, cây cầu Nguyễn Văn Trỗi trở thành cầu đi bộ, bố trí cảnh quanh mới, trở thành điểm du lịch thu hút giới trẻ.

Ảnh: Internet

Năm 2013, Sở GTVT Đà Nẵng đã quyết định sửa chữa cầu Nguyễn Văn Trối thành cầu đi bộ có hệ dầm nhịp thông qua thuyền có thể nâng lên hạ xuống khi tàu thuyền qua lại. Khi làm việc, hệ thống có thể đảm bảo cho các loại tàu thuyền nhỏ có thể lưu thông qua lại. Khi cánh vòm được kích, tĩnh không theo phương thẳng đứng có thể tăng thêm 1,275m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng