Tin mới

Cây hoàn ngọc bảo vệ “nhà máy lọc” của cơ thể

Thứ tư, 04/11/2015, 09:15 (GMT+7)

“Nhà máy lọc” của cơ thể chính là gan. Là bộ phận vô cùng quan trọng của con người, chính vì vậy cần phải bảo vệ tránh cho gan không làm việc quá tải. 

“Nhà máy lọc” của cơ thể chính là gan. Là bộ phận vô cùng quan trọng của con người, chính vì vậy cần phải bảo vệ tránh cho gan không làm việc quá tải. Nên thường xuyên giải độc, tăng cường chức năng cho gan. Trong các liệu pháp giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan, giải độc, chống viêm nhiễm thì cây thuốc hoàn ngọc có thể được xem là “quán quân”. 

Gan – nhà máy kỳ diệu

Theo các chuyên gia gan là một nhà máy kỳ diệu của con người. Nó tham gia hầu hết các quá trình tổng hợp, lọc và thải loại chất độc để cho cơ thể ngày một khỏe mạnh.

Một trong những vùng trồng cây hoàn ngọc theo tiêu chuẩn GACP WHO

Với một cấu trúc, hệ mạch phức tạp và trên 500 chức năng khác nhau nên gan được xem là một trong các cơ quan kỳ diệu nhất của con người. Bên cạnh đó, gan là cơ quan duy nhất trong cơ thể cùng một lúc tiếp nhận dòng máu từ 2 nguồn đến khác nhau (30% máu từ tim và 70% từ máu từ tĩnh mạch cửa). Gan là cơ quan đầu tiên, kiểm soát, tiếp nhận các chất dinh dưỡng và độc tố khác nhau được hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa cho nên gan đã trở thành “nhà máy lọc máu” chính và quan trọng nhất của cơ thể con người.

Gan còn làm nhiệm vụ chế biến, tích lũy và điều hòa việc cung cấp năng lượng cho cơ thể vào những khi bị thiếu hụt. Gan làm nhiệm vụ thanh lọc chất độc và đào thải qua hệ tiết niệu và hệ tiêu hóa. Vì vậy, các chất hấp thu từ thức ăn, nước uống và tất cả các nhiên liệu trước tiên sẽ phải đi qua gan để được thanh lọc và chế biến thành những vật liệu khác nhau giúp nuôi dưỡng cơ thể và đào thải các chất có hại ra ngoài. Do gan là cơ quan “đứng mũi chịu sào” nên tế bào ung thư từ nhiều cơ quan và bộ phận khác của cơ thể có thể di căn sang gan một cách dễ dàng.

Gan đóng nhiều vai trò quan trọng trong việc bảo tồn sức khỏe của chúng ta. Và được so sánh như người lính dũng cảm, canh gác những tiền đồn, giao tranh và phân giải tất cả các hóa tố đến từ hệ thống tiêu hóa, cũng như những cặn bã. Với đa chức năng của gan thì không có một cơ quan nào có thể thay thế đảm trách. 

Đang có nguy cơ bị tàn phá

Hiện nay cuộc sống hiện đại kéo theo nhưng độc tố, vi khuẩn, vi rút, ô nhiễm, ký sinh trùng, rượu, bia, hóa chất…  đang có nguy cơ tàn phá lá gan.

Xã hội hiện đại đáp ứng đầy đủ nhu cầu về thực phẩm cho con người nhưng cũng kèm theo những thứ gây hại như chất bảo quản, phụ gia độc hại... Thêm vào đó, những món ăn khoái khẩu như đồ chiên nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh... cũng chính là những tác nhân lớn gây tổn hại cho sức khỏe của mỗi người, nhất là sức khỏe gan.

Các mối quan hệ ngày càng được mở rộng bởi những buổi giao lưu, tiếp khách, hội họp với thức uống phổ biến là bia, rượu... Tình trạng này đang làm suy giảm nghiêm trọng chức năng gan, làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan…

Một thói quen không tốt nữa là những người uống rượu thường mượn thuốc Tây giải rượu. Thuốc này chỉ giúp giảm các triệu chứng say rượu chứ không làm giảm các tác động có hại của rượu lên gan. Do vậy, nếu lạm dụng các loại thuốc này trong thời gian dài sẽ gây tổn thương gan dẫn tới tăng men gan, tăng tổng hợp acid béo và triglyceride trong tế bào gan làm gan nhiễm mỡ, hoại tử tế bào gan.

Bên cạnh đó, với tình hình bệnh tật ngày càng gia tăng, nhiều người đang phải uống các loại thuốc Tây có hại cho gan trong một thời gian dài, cũng gây ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan nội tạng này. 

Các sản phẩm từ cây hoàn ngọc

Thảo dược giảm tải cho gan

Khi quá tài gan sẽ lên tiếng bằng các triệu chứng: nóng gan, suy giảm chức năng gan, mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, vàng da, mụn nhọt mẩn ngứa... Chính vì vậy cần bảo vệ, giảm tải, điều hòa cho gan. Ngoài chế độ ăn uống điều độ, chọn lọc, tăng cường hoạt động cơ thể, có thể dùng các thảo dược hỗ làm mát gan, giải độc, tăng cường chức năng gan. Có thể dùng cây hoàn ngọc nấu nước uống hàng ngày hoặc hiện đã có sản phẩm trà túi lọc, trà hòa tan, viên nang được chế biến từ lá và rễ cây 7 năm tuổi do DN 7 Nga Tây Ninh phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu, nuôi trồng và sản xuất. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đông Hường

Cây hoàn ngọc có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe, giảm thiểu, kìm hãm sự phát triển của khối u và có tác dụng với 25 căn bệnh: tiểu đường, huyết áp, tiêu hóa, viêm nhiễm… đặc biệt là giải độc, đồng thời diệt khuẩn, nấm gây bệnh trong đường tiêu hóa, hô hấp, nội tạng, máu, bảo vệ gan, thận, tim mạch, giúp ăn ngủ tốt. Cái thiện chức năng do rối loạn bài tiết, bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, tăng cường khả năng miễn dịch, phục hồi sức khỏe.

Trong cây hoàn ngọc nhất là phần rễ có nhiều vitamin và khoáng chất quý, nên sử dụng như một loại thức uống hằng ngày để phòng và chữa bệnh.

Hiện nay đã có các sản phẩm trà túi học Hoàn Ngọc, trà hòa tan Hoàn Ngọc, viên nang Tanu Gold, viên nang Tanu Green. Là những sản phẩm được sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV SUD (Đức chứng nhận). Có bằng độc quyền phát minh sáng chế VN 1-0009119; Được báo khoa học uy tín về dược liệu quốc tế Plantamedica ghi nhận và đưa tin; Được 2 hội đồng cấp Nhà nước thẩm định đánh giá cấp chứng nhận cho đề tài và dự án nghiên cứu khoa học.

Để được tư vấn liên hệ: Điện thoại: 0663.621121, 0982.339815 hoặc truy cập website  www.hoanngoc.vn  để biết thêm thông tin chi tiết!

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news