Tin mới

Cây xương rồng và những lợi ích ít biết

Thứ sáu, 26/02/2016, 08:53 (GMT+7)

Cây xương rồng ngoài vai trò giống như một cây cảnh, cây xương rồng còn có nhiều công dụng rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt còn được sử dụng làm vị thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Cây xương rồng ngoài vai trò giống như một cây cảnh, cây xương rồng còn có nhiều Công dụng rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt còn được sử dụng làm vị thuốc chữa bệnh hiệu quả

Giảm cholesterol

Tiền Phong dẫn lại nhiều nghiên cứu cho biết việc ăn lá xương rồng giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Theo đó những nhà khoa học Pháp cũng đã ủng hộ kết luận này sau khi tiến hành thử nghiệm cho 68 phụ nữ ăn lá xương rồng trong vòng 4 tuần và nhận ra rằng lượng cholesterol cũng như chất béo trong cơ thể của họ đều giảm. 

Hỗ trợ điều trị ung thư

Xương rồng có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư. Ảnh: Internet

Trong lá của xương rồng có chứa phenolic và flavonoid, đây là hai hợp chất chống oxy hóa hiệu quả khi nó giúp bảo vệ nhiều tế bào khỏe mạnh khỏi những gốc tự do có khả năng gây bệnh tim mạch và ung  thư.

Chữa bệnh da liễu

Sức khỏe và đời sống cho biết, trong đông y, nhựa của cây xương rồng được dùng để chữa đầu đinh, da liễu. Ngoài ra một số loại xương rồng còn chữa được đau răng và báng...

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Lá của xương rồng giúp làm giảm lượng đường trong máu. Ảnh: Internet

Lá xương rồng giúp làm giảm lượng đường trong máu của các bệnh nhân hoặc béo phì hoặc tiểu đường. Đại học Vienna đã tiến hành nghiên cứu trên 24 người không bị béo phì ăn lá xương rồng và nhận thấy kết quả lượng đường trong máu giảm 11%.

Hỗ trợ giảm cân

Là một trong những loại thực phẩm chứa ít calorie và rất giàu amino acid, vitamin và chất khoáng. Trong xương rồng còn có 17 loại amino acid, trong đó có 8 loại thiết yếu, xương rồng cung cấp một nguồn năng lượng lớn trong khi chỉ chứa 16 calorie/100g.

Tốt cho tế bào cơ thể

Sức khỏe đời sống cho biết trong phòng làm việc có trồng cây xương rồng thì không khí sẽ tươi mát và có lợi cho sức khỏe do ban đêm cây nhả ra nhiều khí ion thiên nhiên rất cần thiết đối với tế bào cơ thể của con người, thích hợp với Phong thủy

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news