Tin mới

CĐV Nhật Bản "Chúng ta cần tấn công tốt hơn để thắng Việt Nam"

Thứ ba, 22/01/2019, 10:42 (GMT+7)

CĐV Nhật Bản: Chúng ta cần tấn công tốt hơn để thắng Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019.

Người hâm mộ Nhật Bản lo lắng đội nhà sẽ gặp khó trước tuyển Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019 nếu như không cải thiện chất lượng so với những màn trình diễn gần đây. 

Trên diễn đàn bóng đá lâu đời bậc nhất thế giới Bigsoccer, CĐV Akitod bình luận sau traanj Ả-rập Xê-út 1-0 ở vòng 1/8 "Nhật Bản chẳng có đường bóng ra hồn ở trận này".

"Họ dường như không có tình huống tấn công nào. Nếu không vì quả phạt góc, tôi không biết Genki Haraguchi có mặt trên sân. Hy vọng Nhật Bản sẽ chơi cởi mở hơn trước Việt Nam. Trận đó sẽ rất hấp dẫn".

Nhật Bản vào tứ kết Asian Cup với màn trình diễn khiến người hâm mộ nổi giận. Ảnh: AFC

"Trận này không tốt cho sức khỏe của tôi. Hai đội tạo ra lối chơi tẻ nhạt và họ không xứng đáng bắt tay nhau sau trận", CĐV yanagibashi bổ sung.

Tuyển Nhật Bản đã thắng Ả-rập Xê-út với cách biệt tối thiểu nhờ cú đánh đầu thành bàn của trung vệ Takehiro Tomiyasu ở phút 20. 

Thầy trò Hajime Moriyasu chỉ cầm bóng 24% thời lượng. Hai đội chỉ tạo ra ba pha dứt điểm trúng đích, trong khi Nhật Bản phạm lỗi với 27 lần. 

"Thật vui vì Nhật Bản đã đi tiếp nhưng họ cần cải thiện khả năng tấn công cả về số lượng và chất lượng. Lối chơi của họ thật tẻ nhạt và thật khó để thắng đậm", CĐV Kakeru bình phẩm.

"Nếu muốn thử nghiệm, Nhật Bản có thể làm việc đó ở Copa America hè này kia mà. Họ đang chơi phòng ngự và tôi ủng hộ phương án này khi gặp những đội như Pháp, Brazil hay Đức. Còn đây là cấp độ châu Á mà thôi", Htconem8 lên tiếng.

CĐV Kajisan cho hay "Tôi đang sống ở Canada nhưng đã theo dõi Nhật Bản từ năm 2005, nhưng sự quan tâm của tôi suy giảm khi Shinji Kagawa không còn khoác áo tuyển. Đây là lối chơi của Nhật Bản bây giờ sao? Họ được biết đến với lối đá kỷ luật và phản công nhanh, còn hiện tại thật đơn điệu. Tôi không nghĩ đội kiểm soát bóng 70% lại là Ả-rập Xê-út, còn Nhật Bản thì không thể triển khai bóng".

Đội tuyển Nhật Bản có nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở Châu Âu, nhưng không có pha tấn công có đường nét nào. Do đó, người hâm mộ cho rằng đội thiếu một chân chuyền biết kết nối -thủ.

"Nhật Bản thiếu một thủ lĩnh. Họ sai lầm khi thay máu toàn bộ lực lượng. Cầu thủ giàu kinh nghiệm như Keisuke Honda vẫn rất quan trọng trong giai đoạn chuyển giao. Ngay cả khi không ra sân, Honda vẫn tạo ảnh hưởng từ đường biên hay trong buổi tập. Maya Yoshida và Yuto Nagatomo không phải thủ lĩnh, dù họ có kinh nghiệm", quản trị viên SamuraiBlue2002 nhận xét.

Ở diễn đàn Reddit lớn nhất thế giới, người hâm mộ cũng cảm thấy thất vọng với trận Nhật Bản thắng Ả-rập Xê-út. "Hai đội đều chơi dở", CĐV AlGamaty viết. CĐV Phayzal bổ sung: "Thật vui vì trận đấu đã kết thúc. Tôi thấy bực mình khi xem.

Đội tuyển Nhật Bản sẽ gặp đội tuyển Việt Nam vào lúc 20h ngày 24/1 (giờ Hà Nội) trên sân Al Maktoum. Người hâm mộ trên thế giới cho rằng Việt Nam có cửa thắng.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news