Tin mới

Nhật Bản bất ngờ lộ điểm yếu trước "trận sinh tử" với tuyển Việt Nam

Thứ ba, 22/01/2019, 09:29 (GMT+7)

Nóng nhất Asian Cup 2019: Nhật Bản bất ngờ lộ điểm yếu trước trận sinh tử với tuyển Việt Nam khi mất đi tiền đạo trụ cột hàng công.

Tiền đạo trụ cột hàng công Yoshinori Muto  của tuyển Nhật Bản đã nhận hai thẻ vàng kể từ đầu Asian Cup 2019 và sẽ vắng mặt trong trận tứ kết gặp tuyển Việt Nam vào 24/1 tới đây. 

Tiền đạo đang chơi cho Newcastle - Yoshinori Muto đã nhận thêm thẻ vàng ở phút thứ 39 của trận Ả-rập Xê-út 1-0 ở vòng 1/8 tối 21/1.

Muto đã đạp vào chân của trung vệ Ali Albulayhi trong tình huống ham bóng. Trước đó, anh cũng đã nhận thẻ vàng ở trận gặp Uzbekistan tại vòng bảng. 

Muto (số 13) chính là người  đã mở tỷ số trong trận thắng Uzbekistan 2-1 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Nhiều chuyên gia cho rằng, HLV Hajime Moriyasu chắc chắn sẽ phải đau đầu khi thiếu Muto bởi tiền đạo chủ lực là Yuya Osako hiện cũng chưa bình phục chấn thương. 

Trước đó, Osako bị đau hông phải ở trận thắng Oman 1-0 và nghỉ thi đấu cho đến nay. Khả năng chân sút của Werder Bremen kịp bình phục cho tứ kết vẫn còn bỏ ngỏ.

Như vậy, nếu như vắng cả Muto và Osako, ông Moriyasu chỉ còn một cầu thủ có sở trường tiền đạo cắm: Koya Kitagawa. 

Tuy nhiên, chân sút 22 tuổi này mới ra mắt tuyển Nhật Bản vào tháng 10/2018 và chưa có bàn thắng nào. 

Kitagawa đá chính trong trận gặp Oman và Uzbekistan nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Tài năng trẻ Takumi Minamino cũng có thể đá trung phong như ở trận gặp Ả-rập Xê-út vừa qua.

Ngoài ra, tuyển Nhật Bản cũng đã chia tay tiền vệ trung tâm là Toshihiro Aoyama do anh bị chấn thương ở đầu gối trong buổi tập trước trận vòng 1/8.

Aoyama sẽ rời đội và đến Thái Lan - nơi CLB chủ quản Sanfreece Hirosima đang tập huấn. 

Mặc dù vậy, thiếu vắng này cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch của tuyển Nhật Bản khi  Wataru Endo và Gaku Shibasaki đã chắc suất ở tuyến giữa.

Đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ có trận sinh tử trong trận tứ kết Asian Cup 2019 vào lúc  20h thứ Năm ngày 24/1 trên sân Al Maktoum (Dubai).

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news