Tin mới

CEO Vietjet Air trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Thứ ba, 28/02/2017, 14:30 (GMT+7)

Ngay sau khi lên sàn, cổ phiếu Vietjet Air đã giúp bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, bà còn vượt mặt nhiều tỷ phú để lọt vào TOP 3 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ngay sau khi lên sàn, cổ phiếu Vietjet Air đã giúp bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành người phụ nữ giàu nhất Việt Nam, bà còn vượt mặt nhiều tỷ phú để lọt vào TOP 3 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Sáng nay 28/2, 300 triệu cổ phiếu VJC của công ty cổ phần hàng không Vietjet đã chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán với mức giá chào sàn là 90.000 đồng/cổ phiếu, theo thông tin từ VTC News, Tri trức trẻ và Tri thức trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air đánh cồng chính thức niêm yết cổ phiếu VJC trên sàn chứng khoán Việt. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Vietjet Air có số vốn điều lệ là 3.000 tỷ đồng, như vậy sau khi IPO vốn hóa của Vietjet đạt 27.000 tỷ đồng, tương đương 1,2 tỷ USD và chiếm khoảng 1,5% vốn hóa của HOSE. Đưa Vietjet lọt vào danh sách Top 30 doanh nghiệp lớn nhất sàn HOSE.

Giá trị tài sản của bà Thảo vượt xa 4 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Ảnh: Tri thức trẻ

Đặc biệt, mã cổ phiếu VJC ngay sau khi lên sàn đã tăng hết biên độ, Từ khi mở cửa phiên giao dịch, lượng đặt mua giá trần 108.000 đồng và ATO lên gần 5 triệu đơn vị, nhưng chỉ có 10 cổ phiếu được khớp. Tính ra với mức giá 108.000 đồng/cổ phiếu thì lượng cổ phiếu do bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Vietjet Air và công ty Hướng Dương Sunny (công ty do bà Thảo sở hữu 100% vốn) sở hữu có giá trị lên tới 10.580 tỷ đồng. Điều này đã giúp bà Thảo vượt qua bà Phạm Thu Hương – Phó chủ tịch HĐQT Vingroup (sở hữu lượng cổ phiếu trị giá 5.736 tỷ đồng) trở thành người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Không chỉ vậy, bà Thảo còn vượt mặt ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hòa Phát (sở hữu lượng cổ phiếu HPG trị giá 8.532 tỷ đồng) để lọt vào Top 3 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Hiện bà Thảo chỉ đứng sau tỷ phú Trịnh Văn Quyết (43.360 tỷ đồng) và tỷ phú Phạm Nhật Vượng (33.266 tỷ đồng).

Trước đó, tạp chí Bloomberg Billionaires cũng từng gọi bà Thảo là “The first woman self-made billionaire of Vietnam” (tạm dịch: Nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam.)

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news