Tin mới

Chẩn đoán 5 tính cách của dân "nghiện phượt " chính hiệu

Thứ sáu, 18/11/2016, 14:47 (GMT+7)

Chủ nghĩa "xê dịch" những năm gần đây bỗng chốc trở thành lý tưởng sống của nhiều bạn trẻ. Mỗi người mỗi tính cách nhưng phần đều có những đặc điểm của dân “nghiện phượt”

Chủ nghĩa "xê dịch" những năm gần đây bỗng chốc trở thành lý tưởng sống của nhiều bạn trẻ, khi họ chỉ đơn giản muốn “Xách ba lô lên và đi” mà không cần bản kế hoạch quá chi tiết. Họ thoát khỏi cuộc sống học tập, làm việc căng thẳng để tìm gặp những con người mới, khám phá những miền đất mới, trải nghiệm nền văn hóa, phong tục mới. Mỗi người mỗi tính cách nhưng phần lớn các bạn trẻ này thường có những đặc điểm chung - những đặc điểm của dân “nghiện phượt” chính hiệu.

1. Những người có “máu” phiêu lưu

Đúng, chính xác là phiêu lưu, chứ không phải mạo hiểm. Những người thích du lịch chẳng cần phải xông pha những địa hình nguy hiểm hay gây thách thức gì cả. Chỉ đơn giản, họ muốn đi, đi để làm quen, để tìm hiểu và cảm nhận. Bạn sẽ chẳng biết bên ngoài thành phố đông đúc, chật chội này có những điều mới lạ gì đang chờ mình, và vì thế những người thích xê dịch thường mang trong mình đam mê ấy để khám phá cuộc sống ở những nơi xa. Cái hay của tính cách này, đó là bạn càng đi nhiều, máu phiêu lưu trong bạn càng được nuôi dưỡng và lớn lên.

Phiêu lưu khiến con người thêm trưởng thành

2. Những người luôn mang theo sự đồng cảm

Bạn sẽ chẳng thể tự nhận mình là dân nghiện xê dịch nếu bản thân không có sự đồng cảm. Bởi vì những người bạn gặp, những điều bạn thấy ở những nơi bạn đến chưa chắc giống như cuộc sống hiện tại. Họ có thể nghèo, lạc hậu, thậm chí trộm cướp, những ngôi nhà có chăng chỉ là mái rơm lợp được ghép bằng những tấm gỗ gió lùa lạnh lẽo, những con đường mòn đá sỏi mà nếu không lái xe cẩn thận có thể rơi xuống vực bất cứ lúc nào,... Chỉ khi bạn luôn rộng lòng chấp nhận và thực sự đồng cảm với những con người ấy, cảnh vật ấy, bạn mới thấy những điểm tốt ở họ, rằng họ cũng đáng yêu và mong được sống tốt, rằng những ngôi nhà cũ kĩ đó là kỉ vật minh chứng của biết bao thế hệ và mang giá trị văn hóa bao đời. Và vì sự đồng cảm là hành trang, mỗi chuyến đi đối với dân xê dịch đều là hành trình thú vị và đáng nhớ.

3. Những người luôn tìm tòi và ham học

Những chuyến đi không chỉ là cách người thích xê dịch chọn để xả stress hay check - in những bức ảnh sống ảo, mà nó chứa đựng rất nhiều bài học và kiến thức thú vị. Lâu dần họ trở nên “nghiện” luôn việc khám phá những điều mới mẻ này, và thế là họ lại đi và gặp gỡ, ngắm nghía. Ba lô kiến thức mang về thậm chí còn nặng hơn những đồ đạc mà họ mang theo, vậy chẳng phải du lịch hời quá hay sao?

Phượt khiến bản thân thêm hiểu biết

4. Những người có sự nhận thức bản thân cao hơn

Nhận thức bản thân là sự tổng hòa của những kiến thức chúng ta có với sự nhận thức về chính cá tính, tính cách của mình, giúp chúng ta lý giải bản thân hơn và hiểu cách mọi người nhìn nhận ta rõ hơn. Đây cũng là bước đầu tiên trong quá trình phát triển EQ (Tư duy cảm xúc), được hình thành từ những trải nghiệm. Khi du lịch, chúng ta tiếp xúc với con người và những nền văn hóa mới, giúp ta nhận về những kiến thức chẳng hề xuất hiện trong sách vở và chỉ được tích lũy bằng trải nghiệm, khám phá. Qua đó, những người xê dịch sẽ có khả năng tự nhìn nhận, đánh giá hay nói cách khác là nhận thức bản thân tốt hơn.

Nuôi dưỡng tâm hồn là điều vô cùng quan trọng với mỗi người

5. Những người biết thích nghi tốt hơn

Khi chấp nhận tạm ngừng cuộc sống hiện tại cho những chuyến đi, bạn đã chấp nhận sự thay đổi môi trường xung quanh. Ở nhà bạn được thức tới 2h sáng, được ăn những món mình thích, được ngủ ngay trên ghế salon. Nhưng khi đi tới miền đất khác, bạn phải học cách thích nghi với lối sống, phong tục của họ, và nếu bạn không chịu hòa nhập, bạn sẽ hoặc là bị bỏ đói, hoặc là cảm giác lạc lõng, hoặc là sẽ chẳng bao giờ muốn đi bất cứ nơi đâu khác. Chính vì vậy, dân xê dịch là những người dám và có khả năng thích nghi rất tốt. Điều này giúp họ rất nhiều khi quay về cuộc sống học tập, làm việc thường nhật.

Còn quá nhiều điểm để định nghĩa dân “nghiện phượt”. Họ chẳng phải mang tư tưởng chạy trốn, mà đơn giản là đi như một đam mê và lý tưởng sống để tìm kiếm và thả hồn mình giữa những trải nghiệm cuộc sống.

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news