Tin mới

Top 5 xe côn tay tốt nhất giành cho dân phượt

Thứ năm, 17/11/2016, 09:26 (GMT+7)

Xe côn tay là loại xe được rất nhiều phượt thủ yêu thích vì động cơ mạnh mẽ, có thể phượt trên những cung đường núi. Đâu là chiếc xe được lựa chọn bởi các phượt thủ?

Xe côn tay là loại xe được rất nhiều phượt thủ yêu thích vì động cơ mạnh mẽ, bền bỉ có thể vượt lên trên những cung đường đồi núi, những khúc co hẹp. Vậy những chiếc xe côn tay nào đang là sự lựa chọn hàng đầu của các phượt thủ?

1. Xe tay côn Minsk

Xe Minsk là dòng xe cổ được rất nhiều phượt thủ yêu thích

Minsk là dòng xe có nguồn gốc từ Belarus, Liên Xô được du nhập vào Việt Nam vào những năm 80 – 90 của thế kỉ 19. Ưu điểm nổi bật của dòng xe này là cỗ máy khỏe, 125 phân phối 2 thì, sử dụng nhiên liệu xăng pha nhớt. Xe có thể chuyên chở tải trọng lớn, khả năng vượt đèo tốt và có giá thành khá rẻ so với các dòng xe tương tự.

Tuy nhiên, nhược điểm rất lớn của Minsk chính là tiêu tốn lương nhiên liệu cao và hay xảy ra những sự cố nhỏ. Hiện nay xe Minsk ở nước ta không còn nhiều, nên việc sửa chữa những cổ máy cổ này khá khó khăn, chủ nhân của Minsk thường là những người có niềm say mê với xe cổ.

2. Xe tay côn Honda Win 100

Honda Win 100 có trọng lượng khá nhẹ, chỗ ngồi thoải mái, ít hư hỏng và tiết kiệm nhiên liệu

Honda Win 100 là loại xe sử dụng khá nhiều tại các tỉnh miền núi nước ta. Xe được sản xuất lần đầu tại Indonesia, sau đó cũng đã được sản xuất tại Việt Nam.

Honda Win 100 có khá nhiều ưu điểm vượt trội như chỗ ngồi thoải mái, trọng lượng xe khá nhẹ, giá để đồ dài, đặc biệt rất ít hư hỏng. Xe Win 100 hiện nay trên thị trường chủ yếu là xe cũ, giá than cũng khá hợp lý, chỉ khoảng 20 – 30 triệu.

Với những ưu điểm trên không có gì lạ khi Honda Win 100 lọt vào top 5 xe côn tay tốt nhất cho dân phượt.

3. Dòng xe Honda Fortune 125

Dòng xe côn tay giá thành hợp lý cho các phượt thủ

Xe Honda Fortune là dòng xe được sản xuất tại Trung Quốc, đây là mẫu xe côn tay giá thành khá hợp lý.

Xe được trang bị động cơ 4 thì, 125 phân phối, khá khỏe và bền bỉ tương tự như xe Minsk nhưng lượng tiêu thụ nhiên liệu lại thấp hơn rất nhiều. Đây thật sự là chiếc xe thích hợp cho những phượt thủ đường dài, tuy tốc độ xe không tăng đột ngột nhanh nhưng lại khá êm khi di chuyển.

Xe có phần yên được thiết kế rộng, dài rất thích hợp cho những chuyến đi phượt đường dài. tuy nhiên phần yên bày cũng khiến chiếc xe trông khá thô.

4. Dòng xe Suzuki GN 125

Xe Suzuki GN 125 là dòng xe côn tay khá được ưa chuộng ở nước ta

Suzuki GN 125 là dòng xe được đánh giá rất cao từ khi du nhập về Việt Nam. Xe tiết kiệm nhiên liệu, đi khá êm, đặc biệt rất ít khi hỏng vặt, vì vậy đây là dòng xe được rất nhiều phượt thủ lựa chọn trên những cung đường dài.

Phụ tùng của dòng xe Suzuki GN hiện nay cũng không quá khan hiếm, vì vậy bạn có thể yên tâm khi rinh em này về.

Nhược điểm duy nhất của dòng xe này là Max Speed bị hạn chế, chạy số 5 ở 65 mph (khoảng >100km/h) vòng tua đã lên tới 9000 revs. Vì vậy lên 120km/h rất khó khăn

5. Dòng xe tay côn Yamaha Exciter

Yamaha Exciter có thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn, đặc biệt rất tiết kiệm năng lượng

Không thuộc dòng xe côn tay cổ như Minsk hay Win 10 nhưng Yamaha Exciter vẫn lọt top những loại xe côn tay tốt nhất giành cho dân phượt. Ngay từ khi ra mắt Exciter đã tạo ra cơ sốt với lượng tiêu thụ cực nhanh.

Yamaha Exciter có thiết kế nhỏ gọn, khỏe khoắn, động cơ khỏe, bền bỉ nhưng lại rất tiết kiệm năng lượng.

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Top 5 xe ga cho người thích xe cốp rộng

Xe ga là dòng xe được rất nhiều người yêu thích, nhất là các chị em phụ nữ. Một trong những ưu điểm tạo sự nổi bật cho dòng xe ga chính là phần cốp rộng, thuận lợi cho người dùng