Tin mới

Sốc: Ông trùm giấu mặt của "kinh đô tình dục" TQ là đại biểu quốc hội

Thứ tư, 02/07/2014, 21:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi chiến dịch" sấm sét" triệt phá thành công ổ mại dâm lớn nhất Trung Quốc, công an tỉnh Quảng Đông đã bất ngờ  “lôi ra ánh sáng” ông trùm của nó, chính là một đại biểu quốc hội – ông Lương Diệu Duy.

(Tinmoi.vn) Khi chiến dịch" sấm sét" triệt phá thành công ổ mại dâm lớn nhất Trung Quốc, công an tỉnh Quảng Đông đã bất ngờ  “lôi ra ánh sáng” ông trùm của nó, chính là một đại biểu quốc hội – ông Lương Diệu Duy.

 

Vào tháng 2/1014, Đài Truyền hình Trung ương TQ đã phát đi một phóng sự chấn động về “Kinh đô tình dục” Trung Quốc – Đông Hoản –“Amsterdam phương Đông”.

Đông Hoản có 8,3 triệu dân, song lại có tới 300 ngàn gái mại dâm hoạt động 24/24 trong các khách sạn, nhà hàng. Tại đây,  các cô gái đeo số, xếp hàng  để khách làng chơi lựa chọn. Các loại số đi cùng giá tiền từ 600 đến 2.000 tệ (1 tệ = 3.500 đồng);  các vũ nữ  múa khỏa thân cũng luôn sẵn sàng phục vụ khách trong các khách sạn 5 sao…

Gái mại dâm mặc đồng phục quân đội biểu diễn cho khách xem tại "kinh đô tình dục"

Ngay sau khi phóng sự trên được phát sóng, ông Hồ Xuân Hoa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông, đã lập tức bút phê chỉ thị ãnh đạo công an tỉnh đích thân chỉ huy, điều động ngay lập tức hơn 6.500 cảnh sát, rầm rộ mở chiến dịch mang tên “Sấm sét” với quyết tâm dẹp bỏ tệ nạn, thay đổi hình ảnh tồi tệ về Đông Hoản.

Ngay sau đó, thân thế của “người điều hành” kinh đô tình dục Đông Hoản được gọi tên. Đó chính là Lương Diệu Huy, đại biểu quốc hội đương nhiệm.

Ông trùm "kinh đô tình dục" - cựu đại biểu Quốc hội TQ - Lương Diệu Huy

Lương Diệu Huy, sinh năm 1967, là đại biểu quốc hội hai khóa liền, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Đông. Đáng chú ý hơn, Huy còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Dầu khí Trung Quốc (Trung Thạch). Ông này còn được gọi với cái tên Thái tử Huy do là chủ khách sạn 5 sao có tên “Thái Tử”. “Thái tử Huy” từng lọt vào danh sách top 1.000 người giàu nhất Trung Quốc.

 “Thái tử Huy” đặc biệt có ảnh hưởng lớn trong giới chính trị Trung Quốc. Ông này từng là đại biểu quốc hội 2 khóa liền (2008, 2013), có quan hệ rất thân thiết với nguyên Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính trị pháp luật Chu Vĩnh Khang.

Được biết, tại Kinh đô tình dục, chủ nhân của các khách sạn 4, 5 sao đều là các quan chức lớn hoặc các đại gia lắm tiền nhiều của trong giới chính khách, thương gia.

Trước đó, cuộc truy quét "sấm sét" đã gây ra nhiều nghi hoặc trong dư luận TQ. Nhiều người chất vấn vì sao 6.000 cảnh sát Trung Quốc chỉ bắt được có 67 nghi phạm? Phải chăng nhiều "cá lớn" đã "cao chạy xa bay" vì được báo động trước?

Tờ South China Morning Post dẫn một nguồn tin tiết lộ, các quan chức đã được mật báo "từ trước Tết âm lịch" rằng một chiến dịch trấn áp vào ngành công nghiệp tình dục của Đông Quản sắp diễn ra. Họ được cảnh báo phải đóng cửa các tụ điểm mà họ dính líu để tránh bị nhòm ngó.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kinh đô tình dục