Tin mới

Chân dung 11 người Việt Nam được chọn vào nhóm thủ lĩnh đầu tiên của Quỹ Obama

Thứ tư, 27/11/2019, 14:46 (GMT+7)

Trong 200 nhà lãnh đạo mới nổi thì có 11 người Việt Nam được chọn vào nhóm thủ lĩnh đầu tiên của Obama Foundation, khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Danh sách này ở toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương bao gồm 200 nhà lãnh đạo mới nổi tiêu biểu đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.

11 người Việt Nam được lựa chọn vào nhóm thủ lĩnh đầu tiên của quỹ Obama, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là những gương mặt đại diện cho nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau như giáo dục, môi trường, công nghệ, kinh doanh từ các khu vực công cộng, tư nhân hoặc phi lợi nhuận.

Tô Thị Hương Giang là Chuyên gia Công tác xã hội (CTXH) ở Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh chuyên về chăm sóc đặc biệt cho trẻ em đường phố và bị mua bán thông qua hoạt động giải cứu, hỗ trợ ngắn và dài hạn để giúp các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Võ Hải Trang (Zean Võ), là cựu sinh viên Lasalle College of The Arts, Zean là đồng sáng lập & giám đốc của Browzzin - một công ty công nghệ thời trang đặt trụ sở tại London và Singapore, có mục tiêu hoạt động là tạo ra một nền tảng mua sắm tân tiến, được thúc đẩy bởi những người có sức ảnh hưởng trong nền công nghiệp bán lẻ thời trang ngoại tuyến và trực tuyến.

Nguyễn Siêu Hạnh, sáng lập tổ chức tình nguyện Journey Of Youth (JOY), với sứ mệnh kết nối cộng đồng và tạo ra giá trị bền vững cho xã hội. Sau 11 năm hoạt động, đã có hơn 41.000 người thụ hưởng lợi ích từ các dự án Nước sạch và Y tế của JOY.

Jospeh Phan Văn Quyền (Jos), sáng lập Jos Creative, một khởi nghiệp trẻ trong lĩnh vực mỹ thuật đa phương tiện, sáng lập Ethnicity Việt một dự án dùng mỹ thuật số và truyền thông để quảng bá và bảo tồn các hoa văn thổ cẩm của người dân tộc thiểu số.

Ngô Thuỳ Ngọc Tú là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Giáo dục YOLA. Công ty của Tú đã đào tạo Anh ngữ du học và Kỹ năng sống cho trên 50.000 học sinh, sinh viên.

Huỳnh Mỹ Ngọc, Cán bộ Chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho Nữ sinh thuộc Room to Read, một tổ chức hoạt động về giáo dục tại 16 quốc gia với tầm nhìn "Thế giới thay đổi khi trẻ em được đến trường". Chương trình có mặt tại Việt Nam từ năm 2001 với sứ mệnh hỗ trợ nữ sinh được đi học, tốt nghiệp phổ thông và được trang bị những kỹ năng sống cần thiết, đến nay đã hỗ trợ hơn 6000 nữ sinh tại TPHCM, Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An.

Tạ Thuỳ Trang hiện là Sáng lập Saigon Compass, DNXH chuyên kết nối các nguồn lực về giáo dục môi trường, bảo tồn thiên nhiên, du lịch có trách nhiệm, hỗ trợ cộng đồng địa phương bền vững dựa trên chia sẻ trách nhiệm xã hội.

Hồng Nguyễn (37 tuổi) giữ vai trò Phó giám đốc của một chương trình học bổng dài hạn và quy mô lớn của tổ chức Pacific Links Foundation với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế và thực hiện các hoạt động dự án hỗ trợ giáo dục cho hàng nghìn học sinh và sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn của các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Đàm Thị Thu Giang là Cán bộ Chương trình Hỗ trợ Phát triển Ngôn ngữ cho học sinh tiểu học - Tổ chức Room to Read, một tổ chức hoạt động về giáo dục có mặt tại Việt Nam từ năm 2001. Chương trình tập trung vào việc phát triển kỹ năng đọc và thói quen đọc, giúp hình thành một thế hệ người đọc độc lập, góp phần xóa bỏ vòng xoáy mù chữ và nghèo đói. Qua hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2016, chương trình đã được nhân rộng tới 35 tỉnh thành tại Việt Nam.

Dương Khánh Huyền đã từng là một trong các lãnh đạo trẻ tham gia Sáng kiến Thanh niên thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại Hoa Kỳ, tham gia chương trình giao lưu thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản (JENESYS) và một số chương trình trao đổi khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news