Tin mới

Chân dung 4 đại gia vừa bỏ nghìn tỉ mua đội bóng Mỹ

Thứ sáu, 03/10/2014, 09:15 (GMT+7)

Trong 4 đại gia này, một người là doanh nhân Mỹ gốc Việt, 1\nngười là tỉ phú Malaysia và 2 người là đại gia quen mặt của làng thể thao Mỹ.

Trong 4 đại gia này, một người là doanh nhân Mỹ gốc Việt, 1 người là tỉ phú Malaysia và 2 người là đại gia quen mặt của làng thể thao Mỹ.

 

Một nhóm nhà đầu tư, trong đó có doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng, được cho là sẽ chi ít nhất 100 triệu đôla để mua lại quyền sở hữu CLB Chivas USA.Thông tin được đưa trên trang thể thao uy tín hàng đầu nước Mỹ, Sports Illustrated hôm qua 30/9.

Theo đó, ban điều hành giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS sẽ công bố danh tính nhóm chủ đầu tư mới của Chivas USA chậm nhất trong tuần tới, sau cuộc họp toàn thể ban điều hành trong tuần này. Nhóm nhà đầu tư này bao gồm Henry Nguyễn (tức Nguyễn Bảo Hoàng), Peter Guber, Vincent Tan và Tom Penn.

Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn)


Henry Nguyễn là người đứng đầu Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG và đã đưa thương hiệu McDonald về Việt Nam. Doanh nhân gốc Việt này, theo Sports Illustrated, là người góp vốn nhiều nhất trong nhóm nhà đầu tư mua lại Chivas USA. Henry Nguyễn cũng sẽ chuyển đến sống tại Los Angeles để thỏa mãn điều khoản mua bán của MLS rằng cổ đông chính của hội đồng quản trị CLB phải sống tại đây.

Peter Guber

Là một nhà sản xuất phim của Holllywood đồng thời là đồng sở hữu đội bóng chày Los Angeles Dodgers và đội bóng rổ đang thi đấu tại giải nhà nghề NBA Dolden State Warriors. Ông còn là chủ tịch và giám đốc điều hành của tập đoàn giải trí Mandalay. Những bộ phim nổi tiếng đã được công ty này sản xuất bao gồm Batman, Rain Man, Les Miserables, và Sleepless in Seattle. Ông cũng là chủ tịch của Dick Clark Productions - công ty chuyên tổ chức các sự kiện như Quả cầu vàng và Giải thưởng Âm nhạc Mỹ.

Vincent Tan

Là tỷ phú Malaysia, chủ tịch của một trong những tập đoàn đa ngành hùng mạnh nhất châu Á, người đang nắm giữ khối tài sản tỉ đô.

Dấu ấn đặt tại Việt Nam của ông khá nhiều. Hiện là chủ nhân của khách sạn 5 sao InterContinental Hanoi Westlake, Sheraton Hà Nội, và Resort hạng sang tại Phú Quốc Long Beach, cùng hàng loạt dự án trị giá hàng tỉ đô la khác như Đại học quốc tế Việt Nam (VIUT) tại TPHCM với vốn đầu tư khoảng 3,5 tỉ đô la Mỹ; Khu đô thị mới Hanoi Garden City, Bien Hoa City Square và Trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch tại Đồng Nai;

Năm 1982, ông mua nhượng quyền thương mại McDonald của Malaysia. Ông cũng là chủ sở hữu CLB bóng đá từng thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa trước Cardiff City.

Tom Penn


Là cựu CEO của giải NBA và đang làm việc cho kênh truyền hình ESPN trong vai trò một chuyên gia phân tích Penn cũng là đồng sáng lập và chủ tịch của Viện Lãnh đạo thể thao, chuyên tổ chức các giải đấu thể thao chuyên nghiệp tại Mỹ.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news