Tin mới

Chân dung nam sinh 17 tuổi làm việc cho NASA

Thứ năm, 05/11/2015, 09:34 (GMT+7)

Nam sinh 17 tuổi này đang làm việc cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trong lĩnh vực phát triển công nghệ giám sát máy bay nói chung và máy bay không người lái nói riêng.

Nam sinh 17 tuổi này đang làm việc cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trong lĩnh vực phát triển công nghệ giám sát máy bay nói chung và máy bay không người lái nói riêng.

Theo Vnexpress dẫn nguồn từ AP đưa tin, Cavalin, 17 tuổi, người San Gabriel, California, Mỹ hiện đang làm việc cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trong lĩnh vực phát triển công nghệ giám sát máy bay nói chung và máy bay không người lái nói riêng.

Cavalin, 17 tuổi, người San Gabriel, California, Mỹ hiện đang làm việc cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Ảnh: AP

Mọi người ấn tượng với nam sinh này bởi thành tích học tập "vượt ngưỡng" so với nhiều người bình thường khác.

Theo bố mẹ Cavalin cho biết, con trai họ có biểu hiện thông minh từ nhỏ. Khi mới vừa 4 tháng tuổi, cậu đã biết nói từ đầu tiên. Năm 7 tuổi, nam sinh này đã hoàn thành môn học lượng giác cuối cùng trong chương trình tự học ở nhà.

Năm 11 tuổi, Cavalin đã có tấm bằng đại học đầu tiên. Năm 15 tuổi, cậu lấy tiếp bằng cử nhân toán học ở đại học California, Los Angeles.

Hiện tại, Cavalin đang theo học trực tuyến lớp thạc sĩ về an ninh mạng của đại học Brandei. Tuy nhiên, cậu lại quyết định dừng lại việc học để giúp việc cho NaSa. Cavalin cũng dự định sẽ lấy bằng phi công vào cuối năm nay.

Với tài năng đặc biệt, trong ngôi nhà cậu ở Los Angeles bao gồm một bộ sưu tập giải thưởng và danh hiệu các giải đấu võ thuật của Cavalin. Nhưng Cavalin cho biết, cậu cũng giống như bao đứa trẻ khác, lớn lên trong một gia đình có mẹ là người Đài Loan, bố người Brazil, Cavalin được tự do làm điều mình thích sau giờ học ở trường.

Nói về Cavalin, Ricardo Arteaga, cấp trên kiêm người hướng dẫn Cavalin tại NASA cho biết, cậu là người hoàn hảo cho dự án kết hợp toán học, khoa học máy tính và công nghệ bay.

"Tôi cần một người biết viết phần mềm, am hiểu về thuật toán toán học", Arteaga nói. "Đồng thời, tôi cũng cần một phi công biết điều khiển máy bay Cessna", Ricardo Arteaga nói.

Trong tương lai, Calavim cho biết, sau khi lấy bằng thạc sĩ, cậu hy vọng sẽ học tiếp thạc sĩ kinh doanh ở Học viện Công nghệ Massachusetts và sẽ mở một công ty an ninh mạng của riêng mình.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news