Tin mới

Nam sinh 29 điểm được Bộ Công an đồng ý cho theo học HV Cảnh sát

Thứ ba, 22/09/2015, 00:00 (GMT+7)

Sau khi xem xét, Tổng cục Chính trị đã đồng ý để em Nguyễn Đức Ngà (SN 1997, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được theo học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Sau khi xem xét, Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) đã đồng ý để em Nguyễn Đức Ngà (SN 1997, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được theo học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Thông tin từ Dân Việt cho hay, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân - Bộ Công an đã đồng ý để em Nguyễn Đức Ngà, nam sinh Nghệ An đạt 29 điểm nhưng có bố bị án treo 20 năm về trước được theo học tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Bộ Công an đồng ý cho Nguyễn Đức Ngà theo học tại HV Cảnh sát nhân dân. Ảnh: Báo Giáo dục

 Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cho biết trên Dân Việt: Sau khi xem xét, Tổng cục Chính trị đã đồng ý để em Nguyễn Đức Ngà (SN 1997, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được theo học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Trước đó, qua kiểm tra, công an tỉnh Nghệ An cho biết, cha Ngà có tiền án từ năm 1993 nhưng sau khi hết án treo đến nay, cha Ngà luôn chấp hành tốt đường lối, Chính sách của Đảng và nhà nước, hành vi cũng không quá nghiêm trọng. Gia đình ông bà nội, ngoại tốt; bản thân Ngà học giỏi, được kết nạp Đảng tại trường. Xét về nhân thân Ngà như thế nên Công an tỉnh Nghệ An sẽ có văn bản gửi Bộ Công an kiến nghị chiếu cố cho em về tiêu chuẩn chính trị để có thể nhập học.

Căn cứ vào kết quả xác mình của công an tỉnh Nghệ An, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân - Bộ Công an đã xem xét và đồng ý cho thí sinh Nguyễn Đức Ngà được theo học tại Học viện cảnh sát nhân dân.

Như trước đó đã phản ánh, nam sinh Nghệ An tên Nguyễn Đức Ngà đạt 29 điểm thi THPT quốc gia 2015 (Toán 9, Hóa 9,5, Lý 9,5, cộng 1 điểm ưu tiên), đang bị tạm dừng thủ tục nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân do không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào ngành, vì bố em từng bị án treo 9 tháng.

Cụ thể, vào ngày 12/9, Ngà nhận được giấy báo nhập học vào Học viện Công an nhân dân, ngành Nghiệp vụ cảnh sát. Theo giấy báo nhập học, ngày 22/9 Ngà phải có mạt tại trường để làm thủ tục nhập học.

 Tuy nhiên, trong thời gian hoàn thiện giấy tờ, thủ tục nhập học, công an huyện Nam Đàn đã kiểm tra và phát hiện bố em nam sinh Ngà là ông Nguyễn Đình Hóa (53 tuổi) từng có tiền án. Cụ thể vào năm 1993, ông Hóa bị Tòa án huyện Nam Đàn tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. Vì vậy, Ngà không đủ tiêu chuẩn để theo học ngành công an.

Sau sự việc, Ngà đã làm đơn "cầu cứu" Bộ Công an và đã được Bộ đồng ý cho theo học. Sau nữ sinh Bùi Kiều Nhi ở Quảng Bình, đây là trường hợp thứ 2 được Bộ công an "chiếu cố" trong mùa tuyển sinh năm nay.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news