Tin mới

Chân dung nam sinh đỗ thủ khoa 2 trường ĐH lớn

Thứ tư, 30/07/2014, 14:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nguyễn Ngọc Anh đã trở thành thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội với 29 điểm. Trước đó, Ngọc Anh dự thi khối B vào ĐH Y Hải Phòng đạt 28,5 điểm và trở thành thủ khoa của trường này.

 

 

(Tinmoi.vn) Nguyễn Ngọc Anh đã trở thành thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội với 29 điểm. Trước đó, Ngọc Anh dự thi khối B vào ĐH Y Hải Phòng đạt 28,5 điểm và trở thành thủ khoa của trường này.

Kì thi đại học năm 2014, Nguyễn Ngọc Anh (học sinh Trường THPT Cầu Xe, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) dự thi 2 khối A và B. Khối A em thi vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội khoa Toán, khối B em thi ĐH Y dược Hải Phòng ngành Đa khoa.

Nguyễn Ngọc Anh (học sinh Trường THPT Cầu Xe, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương). Ảnh: Dân trí

Sáng 30/7, ĐH Sư phạm Hà Nội công bố điểm thi. Thủ khoa là thí sinh Nguyễn Ngọc Anh dự thi khối A vào khoa Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội đạt 28,5 điểm, trong đó Toán 10 điểm, Lí 9 điểm và Hóa 9,5 điểm.

Trước đó, Ngọc Anh dự thi khối B vào ĐH Y Hải Phòng đạt 28,5 điểm, trong đó Toán 9,75 điểm; hai môn Sinh và Hóa đều 9,5 điểm và trở thành thủ khoa của trường này.

Ngọc Anh là 1 trong 4 thí sinh sẽ tham gia trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Ngọc Anh cho biết thêm em rất đam mê Toán, nên nếu đỗ ĐH Sư phạm Hà Nội, nhiều khả năng em sẽ không học ĐH Y dược Hải Phòng. Vì em muốn sau này trở thành nhà nghiên cứu Toán học và theo nghề của mẹ.

Không chỉ có niềm vui đỗ thủ khoa 2 trường ĐH lớn, Ngọc Anh còn là thí sinh đầu tiên có mặt trong trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Em cho biết đang ôn tập thêm các kiến thức xã hội để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi và cảm thấy rất thoải mái trước khi bước vào vòng chung kết.

Ngọc Anh dự định sẽ cùng mẹ xuống Hà Nội để chuẩn bị cho trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra vào chủ nhật tới.

Lê Vy (Tổng hợp)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Clip tài xế yêu cầu CSGT xin lỗi 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news