Tin mới

Chân dung nam sinh vô địch Olympia 2015

Thứ hai, 17/08/2015, 09:32 (GMT+7)

Với điểm số 250, Văn Viết Đức đã xuất sắc giành  vòng nguyệt quế, trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia 2015.

Với điểm số 250, Văn Viết Đức đã xuất sắc giành  vòng nguyệt quế, trở thành quán quân của Đường lên đỉnh Olympia 2015.

Văn Viết Đức (sinh năm 1997, học sinh lớp 12A1 trường TPHT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị)  sinh ra trong gia đình có 3 anh em, bố là cán bộ kiểm lâm, mẹ làm giáo viên tiểu học.

Văn Viết Đức - Quán quân đường lên đỉnh Olympia 2015

Vì công việc của bố liên tục phải xa nhà nên cậu bạn luôn ý thức phải tự lực, đồng thời nhận nhiệm vụ chăm sóc và chỉ bảo các em trong việc học tập.

Không chỉ ấn tượng bởi kết quả của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Viết Đức còn được nhiều người biết đến bởi thành tích học tập xuất sắc.

Ở trường, Đức đã 11 năm liền là học sinh giỏi, 2 lần đạt giải Nhất học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh. Các thầy cô luôn dành cho Đức những lời khen cho sự chăm ngoan, lễ phép và ham học hỏi của mình. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua Đức dành 28 điểm khối A.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Đức cho biết mình cố gắng nắm chắc kiến thức trên lớp và sách giáo khoa sau đó mới tham khảo kiến thức, tài liệu nâng cao để trau đồi. “Em chuẩn bị cả về kiến thức lẫn tâm lý. Các bạn vào đến cuộc thi này đều xuất sắc cả nên theo em tinh thần là yếu tố quyết định trong mỗi cuộc thi, đặc biêt là trận chung kết này”, Viết Đức tiết lộ bí quyết chiến thắng.

Thế mạnh của Đức là các môn Toán, Địa lý và Lịch sử. Dù vậy, cậu vẫn giỏi đều ở các môn. Với phương châm “không có gì không thể”, chàng trai Quảng Trị đã thể hiện mình là một người trẻ dám ước mơ và dám thành công.

Chiến thắng thuyết phục với 250 điểm, Đức đã là người đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp của chung kết Olympia về với mảnh đất nghèo Quảng Trị.

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành chiến thắng, Viết Đức khẳng định: “Chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia chỉ là một bước đệm trong cuộc đời em nhưng đây lại là một bước đệm quan trọng, giúp em hoàn thành những giấc mơ”.

Đức cũng cho rằng: “Em nghĩ trong mình có một phần liều lĩnh”, “nhưng em nghĩ sự liều lĩnh cũng là một phần trong những yếu tố đi đến thành công và liều lĩnh đã là một yếu tố giúp em chiến thắng tại trận Chung kết”.

Nhận được vóng nguyệt quế vinh quang, Đức cho biết, mong muốn của em là được đặt chân lên đất Ức, nơi các cựu thí sinh Olympia đang học tập để  theo ngành kinh tế để sau này trở về xây dựng đất nước.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news