Tin mới

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015: Chân dung bốn nhà leo núi tranh tài

Chủ nhật, 16/08/2015, 09:55 (GMT+7)

Bốn thí sinh giành giải nhất các quý sẽ tranh tài tại chung kết đường lên đỉnh Olympia 2015 diễn ra sáng nay (16/8). 

Bốn chàng trai giành giải nhất các quý sẽ tranh tài tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 diễn ra sáng nay (16/8). 

Bốn nhà leo sẽ tranh tài tại cuộc thi này gồm: Văn Viết Đức (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) nhất quý I, Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) nhất quý II, Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) nhất quý III và Nguyễn Huy Hoàng (trường Phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TP HCM).

Văn Viết Đức 

Viết Đức là thí sinh đầu tiên nhận được tấm vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15, sau khi xuất sắc vượt qua 3 đối thủ khác và giành giải Nhất quý I với 225 điểm. Trước đó, Văn Viết Đức đã đạt 360 điểm tại cuộc thi tuần và 210 điểm tại cuộc thi tháng. 

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015: Chân dung 4 nhà leo núi tranh tài
 Văn Viết Đức - 

thí sinh đầu tiên nhận được tấm vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 15

Viết Đức sinh ra trong gia đình có bố là cán bộ kiểm lâm, mẹ làm giáo viên tiểu học. Luôn tự tin với phương châm sống “không có gì không thể”, chàng trai Quảng Trị là người dám ước mơ. 

Huỳnh Anh Nhật Trường

Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) là thí sinh tiếp theo bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015 khi thắng thuyết phục ở cuộc thi quý II với 300 điểm.

 Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) - thí sinh thứ 2 bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015

Với quan niệm "Thà vấp ngã để đứng lên chứ không bao giờ lùi bước trước thử thách", Nhật Trường luôn giữ được tâm thế tự tin, thoải mái trước cuộc đua.

Nguyễn Cao Ngọc Vũ

Với số điểm 230, vượt qua các thí sinh ở cuộc thi quý III, Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình) đã hiện thực hoá được mơ ước lớn nhất của mình là mang cầu truyền hình trực tiếp về trường cấp ba Kim Sơn A.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015: Chân dung 4 nhà leo núi tranh tài
 Nguyễn Cao Ngọc Vũ - thí sinh nhất Quý 3, Đường lên đỉnh Olympia 2015

Nguyễn Cao Ngọc Vũ đã nhiều năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện và có thành tích học tập ấn tượng. 

Nguyễn Huy Hoàng

Nguyễn Huy Hoàng là thí sinh nhất Quý 4. Nam sinh xuất sắc này vừa giành huy chương bạc Toán quốc tế 2015. Trong trận thi quý, Huy Hoàng liên tục dẫn đầu trong các phần thi.

 Nguyễn Huy Hoàng là thí sinh nhất Quý 4, Đường lên đỉnh Olympia 2015

Tuy nhiên, ở phần thi về đích Huy Hoàng bất ngờ bị tụt hạng nhưng may mắn đã đến với chàng trai này ở phút áp chót, khi em giành được quyền trả lời và rinh thêm 30 điểm. Với cú lội ngược dòng ngoạn mục, đạt 270 điểm chung cuộc, Huy Hoàng đã giành được tấm vé vào chung kết và đưa cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia 2015 về với trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP.HCM.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news