Tin mới

Chân dung những người thừa kế khối tài sản nghìn tỉ tại VN

Thứ bảy, 23/08/2014, 21:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Việt Nam ngày càng có nhiều đại gia sở hữu các khối tài sản “khủng” lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Và thật may mắn cho những ai là người thân thiết, được họ tin tưởng giao cho quyền thừa kế.

(Tinmoi.vn) Việt Nam ngày càng có nhiều đại gia sở hữu các khối tài sản “khủng” lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Và thật may mắn cho những ai là người thân thiết, được họ tin tưởng giao cho quyền thừa kế.

 

Trong vài năm gần đây, dư luận liên tiếp được chứng kiến những vụ trao quyền thừa kế nghìn tỉ - một số tiền gây "sốc" - cùng nhiều bất động sản khác. 2 trong số đó đã có những cuộc bàn giao tài sản thừa kế công khai hoành tráng.

Thiếu gia thừa kế nghìn tỉ khi mới 1 tuổi

Ngày 21/9/2013, dư luận xôn xao khi ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam, công bố để lại chúc thư nhượng toàn bộ số tài sản cho con trai Huỳnh Hằng Hữu, khi đó mới 1 tuổi. Đây là đại gia trẻ tuổi nhất Việt Nam, sở hữu khối tài sản khồng lồ là hàng loạt công trình, bất động sản.

Cậu bé nghìn tỉ Huỳnh Hằng Hữu - người thừa kế hợp pháp duy nhất của ông chủ Đại Nam

Theo đó, kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, Huỳnh Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên, có trụ sở tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ông Dũng chỉ còn giữ lại chức Tổng GĐ và vợ ông - bà Nguyễn Phương Hằng là phó Tổng GĐ thứ nhất.

Thiếu gia 1 tuổi đã sở hữu khối tài sản khổng lồ từ người cha mình để lại là hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3… có tổng trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng.

7 người thừa kế khối tài sản 2 nghìn tỉ của đại gia Lê Ân

Người thứ 2 công bố trao tài sản thừa kế công khai là đại gia Lê Ân. Theo đó, trong dịp sinh nhật gần đây nhất của mình, ông đã trọn 7 người thân tín trong gia đình dòng tộc để trao quyền thừa kế.

Mai Mai (cuối hàng) - vợ trẻ của ông Lê Ân - nằm trong danh sách những người thừa kế

7  người được chọn sẽ lĩnh lương của công ty để làm nhiệm vụ kế thừa 14 tài sản trị giá hàng ngàn tỉ đồng của tôi khi tôi già yếu. Họ sẽ phân công nhau điều hành kinh doanh kiếm lãi làm Từ thiện”,

7 người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ.

Cô gái nuôi thừa kế nghìn tỉ của bà bán bún

Ngày 10/3/2011, bà Phấn qua đời để lại khối tài sản cả nghìn tỷ đồng, nhưng không có di chúc. Lúc này Huệ - con gái nuôi duy nhất của bà đang du học tại Đức đã về nước chịu tang mẹ. Đến tháng 3/2011, người con nuôi cùng với 4 người cậu (em ruột bà Phấn) thống nhất lập vi bằng kiểm kê khối tài sản và tiến hành thuê ngăn tủ sắt tại ngân hàng Sacombank để gửi.

 

Cô con gái nuôi nghìn tỉ của bà bán bún

Từ tháng 6/2011, trong khi đang "bất đồng quan điểm" về việc phân chia khối tài sản cả nghìn tỷ của bà Phấn để lại với những người anh em của mẹ nuôi, Huệ đã đơn phương đi khai nhận di sản thừa kế đối với hơn 20 sổ, thẻ tiết kiệm tại các ngân hàng. Ước tính những sổ này có giá trị hàng triệu USD.

Cho đến nay, hai bên vẫn chưa thống nhất được phương thức giải quyết tranh chấp.

Nam Nam

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news