Tin mới

Chân dung nữ đại gia 'máu mặt' ở Thái Bình vừa bị khởi tố

Thứ năm, 09/04/2020, 09:45 (GMT+7)

Nhiều người dân tại Thái Bình cho biết, bà Nguyễn Thị Dương nổi tiếng bởi cùng chồng kinh doanh bất động sản, tín dụng... Vợ chồng này từng mời 50 nghệ sỹ tới tiệc mừng sinh nhật.

Ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3 tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn (TP Thái Bình).

Cơ quan tố tụng cũng quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của Nguyễn Thị Dương (SN 1980, ở tại địa chỉ trên).

Ngoài ra, 2 bị can khác bị bắt giữ gồm Nguyễn Đức Mạnh (lái xe riêng của Dương, SN 1992, ở TP Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN 2003, ở Vũ Thư, Thái Bình).

Công an khám căn nhà số 366 đường Lê Quý Đôn (Thái Bình). Ảnh: FB

Theo điều ban đầu, các anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, ở Kiến Xương, Thái Bình) và Nguyễn Đức Dương (SN 1984, ở Đông Hưng, Thái Bình) là phụ và lái xe khách của Cty vận tải Phúc Cường.

Sáng 30/3, các anh nhận chuyển 1 gói tài liệu của Cty TNHH Đường Dương từ Thái Bình lên Hà Nội, giao cho một người tên Vân. Do Ngọc Anh và bà Vân không thống nhất được địa điểm nhận nên giao hàng muộn.

Điều này khiến Nguyễn Xuân Đường (SN 1971) - chủ Cty TNHH Đường Dương nổi giận, y đã gọi điện đe dọa, yêu cầu anh Ngọc Anh về Thái Bình gặp mình. Tối cùng ngày, anh Ngọc Anh cùng Phạm Văn Quang - người điều hành Cty Vận tải Phúc Cường đến nhà Đường và cũng là trụ sở Cty TNHH Đường Dương tại số 366 đường Lê Quý Đôn (TP Thái Bình).

Vợ chồng ông Nguyễn Xuân Đường và bà Nguyễn Thị Dương được biết là những doanh nhân giàu có, đại gia bất động sản và đặc biệt là rất chịu chơi và chịu chi.

Tại đây, Nguyễn Xuân Đường cùng vợ là Nguyễn Thị Dương đã tra hỏi, đe dọa anh Ngọc Anh.

Sau đó, các bị can Dương, Mạnh và Quý đã đánh đập nạn nhân. Ngày 2/4, Ngọc Anh tới Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình trình báo sự việc. Lực lượng chức năng đã giám định thương tích của Ngọc Anh, cho kết quả nạn nhân bị tổn thương 14% sức khỏe.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định bắt tạm giam 3 bị can trên vào ngày 7/4. Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét căn nhà số 366 đường Lê Quý Đôn để điều tra vụ việc với sự tham gia của khoảng hơn 100 cảnh sát. Cảnh sát cũng lập các chốt kiểm soát giao thông quanh khu vực trong quá trình khám xét, thu hút sự chú ý lớn của người dân.

Vợ chồng doanh nhân Dương Đường nổi tiếng thân thiết nhiều nghệ sĩ.

Theo nhiều người dân tại Thái Bình cho biết, bà Nguyễn Thị Dương nổi tiếng bởi cùng chồng kinh doanh bất động sản, tín dụng đen... Nữ doanh nhân này cũng thường đưa lên mạng xã hội hình ảnh đi làm Từ thiện với số tiền lớn, được một số tờ báo, trang tin ca ngợi.

Ông Đường còn gọi là 'Đường Nhuệ', từng tham gia đóng một số phim trên Youtube cùng một số người khác. Trên Facebook cá nhân, ông Đường thường tung hình ảnh mình chụp cùng nhiều ca sĩ, diễn viên... Vợ chồng doanh nhân này còn nổi tiếng bởi từng mời 50 nghệ sỹ tới tiệc mừng sinh nhật, bỏ ra hàng trăm triệu đồng mời ca sỹ hát trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới…

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Đường còn từng bị tố cáo có liên quan tới một số vụ hành hung người, đòi nợ kiểu 'xã hội đen' khác.

Trong dịp sinh nhật lần thứ 39 của vợ, vị đại gia này còn mời rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz góp mặt trong sinh nhật vợ như NSND Trần Nhượng, diễn viên Quang Tèo, Chiến Thắng,  Việt Anh (Người phán xử), Vượng Râu, Hiệp Gà, ca sĩ Quang Hà, Lê Bảo Bình, Quách Thành Danh.. và rất nhiều ca sĩ khác cùng các nhóm nhảy đến từ nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news