Tin mới

Chân dung nữ quái “sở hữu” tiền án, tiền sự nhiều hơn... tiền mặt

Thứ hai, 22/12/2014, 08:43 (GMT+7)

Sau khi được TAND TP.Hà Nội cho tạm hoãn thi hành bản án 6 tháng về tội trộm cắp để về nuôi con nhỏ, đối tượng Trần Thị Thanh Tú, trú tại 115H3, tập thể Kim Giang, phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội, tiếp tục đi buôn bán ma túy. Sau nhiều năm lẩn trốn, Tú đã bị bắt giữ...

 

 

Sau khi được TAND TP.Hà Nội cho tạm hoãn thi hành bản án 6 tháng về tội trộm cắp để về nuôi con nhỏ, đối tượng Trần Thị Thanh Tú, trú tại 115H3, tập thể Kim Giang, phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội, tiếp tục đi buôn bán ma túy. Sau nhiều năm lẩn trốn, Tú đã bị bắt giữ...

Đối tượng Trần Thị Thanh Tú.

Đầu tháng 12/2014, nhận được tin báo của người dân có một đối tượng trú tại số nhà 130, ngõ 155, đường Trường Chinh, Thanh Xuân thường xuyên lấy ma túy về địa điểm này để bán cho các con nghiện, Công an quận Thanh Xuân đã theo dõi và bắt quả tang một đối tượng nữ đang mua bán ma túy. Số ma túy thu được gồm 220 gam heroin và 3,5 gam ma túy tổng hợp.

 

Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Trần Thanh Tú (SN 1977). Điều đặc biệt, Tú cũng là đối tượng trốn truy nã của cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an suốt 6 năm qua.

 

Sau khi Tú bị Công an quận Thanh Xuân bắt giữ, sáng 17/12, PV báo Đời sống và Pháp luật, đã tìm về nơi Tú thường sống trước đây để tìm hiểu về nhân thân đối tượng này.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố khu H3, nơi Tú sinh sống cho biết: “Tuy hộ khẩu ở đây, nhưng Tú đã đi lấy chồng và sống ở đâu chúng tôi không rõ. Hiện tại, chỉ có cậu ruột của Tú sống ở đây...”.

Tiếp xúc với PV tại phòng 115C, ông Nguyễn Trung Ch., cậu ruột của Tú cho hay: “Hiện gia đình nó không ai quan tâm tới nó nên chúng tôi cũng chỉ biết trông chờ vào pháp luật. Trước đây, bố mẹ nó cũng sống ở đây nhưng sau đó đã chuyển đi nơi khác. Hôm nay, dì nó cũng vừa đi tiếp tế cho nó về nhưng giờ nó bệnh như thế (Tú bị nhiễm HIV-PV) mà gia đình bên ngoại thì kinh tế khó khăn nên chúng tôi cũng không biết làm sao”.

Cũng theo ông Ch., Tú là chị cả trong gia đình, em trai thứ hai của Tú cũng đang đi tù, còn cô em út bị thần kinh. Sau khi lấy chồng, sinh con gái, Tú bị bắt về tội trộm cắp tài sản và bị TAND TP.Hà Nội phạt 6 tháng tù. Nhưng do Tú đang mang bầu nên được tạm hoãn thi hành án.

Hiện tại Tú có hai đứa con gái, đứa lớn 17 tuổi nhưng đã bỏ học từ sớm. Từ lúc mẹ bị bắt, con gái lớn của Tú đã bỏ nhà đi đâu không ai rõ, còn cháu nhỏ tên là Phương hiện đang được ông Ch. đưa về nuôi dưỡng. “Tuy kinh tế khó khăn nhưng gia đình tôi cũng cố gắng cưu mang cháu”, ông Ch. tâm sự.

Một điều tra viên Công an quận Thanh Xuân cho biết, chồng của Tú là Nguyễn Thanh Huyền (SN 1973) cũng phạm tội mua bán ma túy và bị tù chung thân.

Sau khi chồng đi tù và hết thời hạn được tạm hoãn thi hành án, Tú ôm đứa con gái thứ hai bỏ trốn. Trong thời gian này, Tú đi thuê trọ và chuyển trọ liên tục để tránh lực lượng công an. Để lấy tiền nuôi con, Tú tiếp tục buôn bán ma túy cho đến khi bị bắt. Được biết, “công việc” trước đây của Tú là bán dâm. Cũng chính vì việc này mà Tú nhiễm HIV, giờ đã chuyển sang giai đoạn cuối. Trước khi bị bắt, Tú có 1 tiền án, còn tiền sự thì nhiều vô kể...

Ngày 17/12, trao đổi PV, đại diện Công an quận Thanh Xuân cho biết: “Sau khi bắt giữ được đối tượng Tú, Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố Vụ án, khởi tố bị can Trần Thị Thanh Tú về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra”.

Theo Xuân Nguyễn/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền án