Tin mới

Chân dung ông chủ ác nhân nhốt nữ nhân viên vào chuồng chó

Thứ tư, 04/02/2015, 20:52 (GMT+7)

Lập ra 5 công ty massage rồi lôi kéo các cô gái trẻ, dùng nhiều chiêu trò để thúc ép nhân viên kích dục chiều khách, nhốt nhân viên vào chuồng chó... chỉ là số ít trong các hành động bất nhân của ông chủ của Tập đoàn Tân Hoàng Phát.

Lập ra 5 công ty massage rồi lôi kéo các cô gái trẻ, dùng nhiều chiêu trò để thúc ép nhân viên kích dục chiều khách, nhốt nhân viên vào chuồng chó... chỉ là số ít trong các hành động bất nhân của ông chủ của Tập đoàn Tân Hoàng Phát.

 

Phan Cao Trí là ông chủ của tập đoàn Tân Hoàng Phát. Tin tức trên Zing cho biết, theo nội dung vụ án, cuối năm 2005, Phan Cao Trí thành lập Công ty TNHH Tân Hoàng Phát (địa chỉ ở phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM). Ngoài công ty này, ông ta còn lập ra 4 cơ sở massage là Công ty Kim Thu, Hoàng Thành, Newstart, Hoàng Vân III. Để quản lý, Trí tuyển nhiều đàn em thân tín làm chủ các cơ sở do mình lập ra, trong số đó có em vợ là Phan Việt Hậu. Trí cử đàn em tìm về nhiều tỉnh miền Tây tìm các cô gái trẻ đẹp, chưa có việc làm, đưa họ về cơ sở massage của mình làm việc. Ông ta ký hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật, nhân viên được nghỉ phép 21 ngày/năm, làm việc 8 giờ/ngày và nhận lương 670.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, người đàn ông này cũng bắt nhân viên ký vào 2 bản cam kết là buộc phải ăn ở trong Tân Hoàng Phát, không được ra ngoài. Làm việc đủ 6 tháng mới được nghỉ phép 1 lần 7 ngày, nếu chưa đủ nửa năm mà tự ý nghỉ việc thì vi phạm hợp đồng, phải bồi thường 24 triệu.

Phan Cao Trí (bên phải). Ảnh: Vnexpress

Nhưng trên thực tế, nhân viên phải làm việc quần quật từ 9h đến 1h ngày hôm sau. Ngoài massage, Trí và đám đàn em còn bắt tiếp viên phải kích dục, thậm chí là bán dâm khi khách có nhu cầu. Mặc dù quy định tiền lương là 670.000 đồng/tháng, nhưng các cô gái không được trả đồng nào. Không những thế, ông ta cùng đồng bọn còn thu 10% số tiền các nữ nhân viên được khách trả từ việc kích dục, bán dâm. Số tiền còn lại, Trí cũng tìm mọi cách lấy hết, như buộc nhân viên trả tiền ăn uống, mua son phấn, quần áo và vật dụng cá nhân tại chỗ với mức giá rất cao. Sau giờ làm, nhân viên bị đưa về giam lỏng ở "nhà tập thể" (đối diện với trụ sở công ty Tân Hoàng Phát), bên ngoài luôn có 10 bảo vệ canh giữ 24/24. Nếu ai có ý định bỏ trốn hoặc không chịu massage kích dục thì bị "kỷ luật" bằng cách hành hung, đánh đập và làm việc nặng. Nhân viên nào ốm đau buộc phải đi bệnh viện chữa trị thì người của Trí đi theo giám sát, khống chế. Trong quá trình làm việc, cô gái nào lỡ có bầu với khách sau khi "chiều tới bến" thì bị đánh đập, ép phá thai.

Tin tức trên Vnexpress cho hay, giúp việc cho ông chủ Trí là các quản lý như Hậu, Cường, Nhanh, Phương. Họ được giao nhiệm vụ canh giữ nhân viên, cho người đi truy bắt những cô bỏ trốn, đem về “bản địa” để xử lý như: phạt tiền từ 500.000 đến một triệu đồng, quét dọn nhà vệ sinh, bị bỏ đói, đánh đập, nhốt vào chuồng chó...

Vợ Trí được chồng giao nhiệm vụ quản lý tiền bạc, thu các khoản tiền thế chân nếu các tiếp viên xin nghỉ việc hoặc nghỉ phép bằng việc ký một cam kết thỏa thuận với những điều khoản vô lý mà vợ chồng Trí đã soạn sẵn.

Có những nhân viên do không chịu nổi sự đàn áp, bóc lột của những “động quỷ” này đã bỏ trốn. Cảnh sát xác định Trí cùng đồng bọn chiếm đoạt gần 170 triệu đồng của 9 người. Ngoài ra nhiều trường hợp khác đã rời khỏi nơi cư trú nên chưa thể làm rõ.

Ngày 6/12/2008, Công an TP HCM phối hợp với các cơ quan chức năng khám phá bất ngờ đột kích cơ sở massage Tân Hoàng Phát và giải cứu hàng chục nhân viên nữ bị giam giữ trong thời gian dài.

Với những hành động vô nhân tính, chiều 5/9/2014, TAND TP HCM đã tuyên phạt Phan Cao Trí 12 năm tù về các tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản.

Khi được nói lời sau cùng tại phiên tòa sơ thẩm nêu trên,  Trí đã thừa nhận một phần sai phạm trong việc bắt giữ và chiếm đoạt tiền của 2 bị hại. Ông chủ tập đoàn massage Tân Hoàng Phát  đã khóc khi xin giảm nhẹ hình phạt để sớm về chăm sóc con nhỏ và cha mẹ già.

Chiều 5/2, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM sẽ đưa vụ án ra xử phúc thẩm.  

Theo Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news