Tin mới

Chân dung người giàu thứ 8 trên sàn chứng khoán Việt

Thứ tư, 24/09/2014, 14:02 (GMT+7)

Sinh năm 1969, ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ\ncủa Thế giới di động hiện sở hữu lượng cổ phiếu trị giá hơn 1.500 tỷ đồng, xếp\nvị trí thứ 8 trong top 10 người giàu nhất TTCK.

Sinh năm 1969, ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của Thế giới di động hiện sở hữu lượng cổ phiếu trị giá hơn 1.500 tỷ đồng, xếp vị trí thứ 8 trong top 10 người giàu nhất TTCK

 

Cuối tuần trước, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) đã công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm với doanh thu đạt 9.570 tỷ và LNST đạt 423 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng là 73% và 97% kế hoạch năm.

Năm cổ đông sáng lập của Thế giới Di động, gồm các ông Nguyễn Đức Tài, Trần Lê Quân, Đinh Anh Huân, Trần Huy Thanh Tùng và Điêu Chính Hải Triều hiện đều đều đứng trong Top 50 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong đó, ông Nguyễn Đức Tài hiện trực tiếp và gián tiếp nắm giữ 16,4% cổ phần, tương ứng với lượng cổ phiếu trị giá hơn 1.800 tỷ đồng. Với khối tài sản này, ông Tài hiện đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Ông Nguyễn Đức Tài, sinh năm 1969, từng là cử nhân Tài chính - Kế toán tại Đại học Kinh tế TP.HCM, rồi nhận bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh sau thời gian học tập tại Trung tâm đào tạo Việt Pháp.

Theo một bài bào trên Reuters, doanh nhân Nguyễn Đức Tài bắt đầu ý tưởng thành lập một công ty phân phối điện thoại khá tính cờ, vào vào tháng Giêng năm 2003, khi ông cầm trên tay số tiền Thưởng Tết kha khá. Lúc đó, ông muốn tìm mua một chiếc điện thoại di động ưng ý cho vợ tại TP.HCM, song không thể tìm được sản phẩm ứng ý bởi có quá ít sự lựa chọn.

"Tôi tự nhủ, có điều gì đó bất thường ở đây. Tôi có tiền. Tôi sẵn sàng chi trả. Nhưng tôi không thể tìm được thứ tôi muốn. Có điều gì đó không đúng ở đây, và nếu tôi có thể khắc phục được điều đó, khách hàng sẽ ủng hộ tôi", bài báo của Reuters dẫn lời Nguyễn Đức Tài. Khi ấy, ông đang giữ chức vụ Trưởng phòng Chiến lược của S-Fone, với mức lương được nhiều người mơ ước là 2.000 USD/tháng.

Khởi đầu với ý tưởng và cách làm tốt, nhưng những hi vọng ban đầu khi xây dựng thành công 3 cửa hàng nhỏ với diện tích chỉ 20m2 trên đường Hoàng Văn Thụ, TP.HCM đã nhanh chóng bị dập tắt khi công ty nếm trải thất bại đầu tiên. Hàng hóa đa dạng, nhưng cửa hàng quá nhỏ, khách hàng lại không tin tưởng, khiến Nguyễn Đức Tài và các cộng sự buộc phải đóng cửa chỉ sau 3 tháng cầm cự.

Rút kinh nghiệm, ở lần thử sức thứ hai, anh đã gom hết số vốn còn lại để mở siêu thị di động có diện tích tới 300m2 vào tháng 10 cùng năm. Và lần này, Thế Giới Di Động đã thành công, định hình trong lòng người tiêu dùng Việt một hệ thống phân phối điện thoại di động kiểu mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Tới tháng 3/2006, Thế Giới Di Động đã có 4 cửa hàng lớn tại TP.HCM, và chỉ 3 năm sau, hệ thống đã có 40 cửa hàng, với sự góp sức của nhà đầu tư Mekong Capital. Riêng CEO Nguyễn Đức Tài lên nắm chức vụ Chủ tịch HĐQT vào năm 2007.

Mở cửa siêu thị đầu tiên vào tháng 10 năm 2004, dưới sự lãnh đạo của Nguyễn Đức Tài và các thành viên đồng sáng lập, thegioididong đã trải qua quãng thời gian phát triển nhanh chóng, thậm chí có giai đoạn được đánh giá có tốc độ phát triển “thần kỳ”. Từ chỉ 04 siêu thị năm 2006, tới cuối năm 2009 đã có 38 siêu thị và số lượng siêu thị tăng lên gấp đôi chỉ trong vòng một năm sau. Tới đầu năm 2012, số lượng siêu thị đã tăng lên gấp 03 với tốc độ mở rộng trung bình có tháng lên tới hơn 20 siêu thị (trung bình 1,5 ngày có 1 siêu thị được Khai trương).

Hiện, chuỗi siêu thị Thegioididong.com đang được mở mới với tốc độ bình quân là 2 ngày 1 siêu thị và hiện đã đạt trên 260 siêu thị.

NAm Nam/Người đưa tin

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news