Tin mới

Chân dung thiếu gia điển trai, sở hữu tài sản khủng ở Việt Nam

Thứ tư, 09/07/2014, 07:55 (GMT+7)

Thiếu gia điển trai Đỗ Hữu Hậu sinh ra trong một gia đình làm kinh doanh. Tính đến hết năm 2013, Hữu Hậu đang nắm số tài sản trên sàn chứng khoán lên đến hơn 208 tỷ.

 

 

Thiếu gia điển trai Đỗ Hữu Hậu sinh ra trong một gia đình làm kinh doanh. Tính đến hết năm 2013, Hữu Hậu đang nắm số tài sản trên sàn chứng khoán lên đến hơn 208 tỷ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) là một trong số ít những doanh nghiệp “lên sàn” trong giai đoạn khó khăn của thị trường chứng khoán (cuối 2011, đầu 2012). Tuy nhiên, quyết định có phần mạo hiểm này đã giúp cho cha con nhà doanh nhân Đỗ Hữu Hạ và Đỗ Hữu Hậu gặt hái được nhiều thành công lớn.

Điều này cũng đã giúp 2 cha con doanh nhân Đỗ Hữu Hạ và Đỗ Hữu Hậu, những ông chủ của Tập đoàn Hoàng Huy (Hải Phòng) xuất hiện khá bất ngờ trong danh sách những người giàu chứng khoán.

Sinh năm 1984, ít ai biết Đỗ Hữu Hậu từng là đại gia ẩn danh trong đám cưới với hàng chục xe siêu sang nổi tiếng đất Hải Phòng hồi cuối năm 2010. Bắt tay vào công việc kinh doanh của gia đình năm 2006, sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Trung Quốc, thiếu gia Đỗ Hữu Hậu là người mở ra hoạt động kinh doanh xe tải Dongfeng cho Tập đoàn Hoàng Huy.

Thiếu gia này tham gia hoạt động tại HHS từ năm 2007 với vai trò phụ trách phòng xuất nhập khẩu của công ty. 1 năm sau đó, Hậu được bổ nhiệm vào vị trí HĐQT CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy.

Ngoài ra, Hữu Hậu còn đảm đương vai trò Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Huy – Tổng giám đốc Công ty Hưng Việt là Chủ đầu tư dự án Golden Land mà doanh nghiệp đang triển khai tại Hà Nội với vốn đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng.

Trong khi đó, cá nhân amh Hậu đang sở hữu hơn 8 triệu cổ phiếu HHS Công ty con của Tập Đoàn. Tính đến hết năm 2013, cổ phiếu HHS niêm yết ở mốc 29.800 đồng/cổ phiếu, tài sản trên sàn chứng khoán của thiếu gia 8x này là hơn 208 tỷ đồng. Số tài sản này giúp Đỗ Hữu Hậu đứng trong danh sách những triệu phú chứng khoán trước tuổi 30.

Trao đổi với báo chí, Đỗ Hữu Hậu cho rằng việc sinh ra trong một gia đình kinh doanh vừa là thuận lợi, nhưng cũng đặt bản thân người doanh nhân dưới nhiều áp lực, khi sớm phải chịu trách nhiệm đối với một khối lượng tài sản lớn.

“Tôi cho rằng xuất phát điểm trong một gia đình kinh doanh chỉ chiếm khoảng 20 - 30% thành công của người doanh nhân. Còn lại, anh phải chứng tỏ bằng năng lực của bản thân”, Ủy viên Hội đồng quản trị HHS nói về Hậu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news