Tin mới

Chân dung nữ sinh thủ khoa khối D toàn quốc

Thứ ba, 04/08/2015, 09:19 (GMT+7)

Nguyễn Lê Vân - học sinh lớp 12 chuyên tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã trở thành thủ khoa khối D toàn quốc khi đạt 28,25 điểm.

Nguyễn Lê Vân - học sinh lớp 12 chuyên tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP Quy Nhơn, Bình Định) đã trở thành thủ khoa khối D toàn quốc khi đạt 28,25 điểm.

Theo dữ liệu thống kê lũy kế kết quả theo các tổ hợp môn thi của 5 khối thi truyền thống A, A1, B, C, D, do Bộ GD&ĐT công bố ngày 29/7, với tổng số điểm 3 môn thi của khối D là 28,25 (Toán 9, Ngữ văn 9,5 và tiếng Anh 9,75), Nguyễn Lê Vân đã trở thành thí sinh có số điểm thi khối D cao nhất nước.

Nữ thủ khoa khối D toàn quốc đật 28,25 điểm

Trên Thanh niên, Vân không giấu được cảm xúc khi biết minh đạt thủ khoa toàn quốc khối D: "Lúc em biết tin mình là thủ khoa khối D cả nước, em rất bất ngờ và vui sướng. Ai đi thi cũng đều mang một quyết tâm lớn và hy vọng đến một kết quả tốt nhất, nhưng quả thực đạt danh hiệu thủ khoa là một niềm vinh hạnh khó diễn tả đối với em".

Để đạt được kết quả đó, theo Vân phải nỗ lực không ngừng của bản thân, và tất nhiên là một chút may mắn nữa. “Để có được kết quả tốt, điều quan trọng là phải vững kiến thức cơ bản và dành nhiều thời gian tự học. Bên cạnh đó, để có bài thi điểm cao, cần phải trình bày rõ ràng”, Vân chia sẻ.

Suốt 12 năm học, Vân đều là học sinh giỏi. Việc học đều, nắm vững kiến thức ở các lớp dưới và rèn luyện thói quen học tập ổn định, kỷ luật cao đã giúp Vân không bị sốc với khối kiến thức đồ sộ của bậc THPT, nhất là ở lớp 12. Không chỉ đạt thủ khoa khối D mà ở khối A1, Vân cũng đạt số điểm khá cao là 27,25.

Không quá ngạc nhiên trước thành tích của học trò, trên Vnexpress, thầy Nguyễn Minh Hà giáo viên dạy môn chuyên tiếng Anh cho lớp của Nguyễn Lê Vân suốt 3 năm cũng khẳng định: "Đây là một nữ sinh rất năng nổ, hòa đồng, có nhiều ý tưởng, khả năng lãnh đạo tốt và đặc biệt đáng tin cậy".

Thành tích thủ khoa khối D cả nước của Nguyễn Lê Vân, theo thầy Hà là "một kết quả tuyệt vời". Vị giáo viên này không ngạc nhiên với điểm 9,75 môn tiếng Anh của học trò nhưng phục nhất là khả năng xử lý bài Văn của Vân. Trong số hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay, chỉ 11 thí sinh đạt 9,5 điểm Ngữ văn và Nguyễn Lê Vân là một trong số đó.

Với điểm số trên, Vân dự định sẽ nộp hồ sơ vào ngành kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2), vì đó là mảng ngành đã yêu thích từ lâu và phù hợp với cá tính của bản thân cô học trò năng nổ này.

Để thưởng cho con gái vì đã có thành tích cao, bố mẹ đã thường cho Vân một chuyến du lịch Thái Lan trước khi cô chính thức trở thành sinh viên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khối D