Tin mới

Chân dung "trùm" giang hồ Trúc "nẫu" ven đô Sài Gòn vừa bị bắt

Thứ sáu, 06/02/2015, 08:41 (GMT+7)

Sau khi đánh đập dã man rồi ép nạn nhân vay tiền lên tới hàng trăm triệu đồng để trả cho mình, "trùm" giang hồ vùng ven đô Sài Gòn - Trúc "nẫu" cùng đàn em còn ép nạn nhân không được báo công an...

 

 

Sau khi đánh đập dã man rồi ép nạn nhân vay tiền lên tới hàng trăm triệu đồng để trả cho mình, "trùm" giang hồ vùng ven đô Sài Gòn - Trúc "nẫu" cùng đàn em còn ép nạn nhân không được báo công an...


"Trùm" giang hồ vùng ven trả thù cho đàn em

Sau thời gian ráo riết điều tra, cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45) - bộ Công an phối hợp với cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) bắt khẩn cấp 5 đối tượng trong băng nhóm giang hồ do "ông trùm" Ngô Thiên (tự Trúc "nẫu") cầm đầu.

Đây là băng nhóm hoạt động theo kiểu "xã hội đen" và các đối tượng trong băng nhóm hầu hết đã có tiền án, tiền sự. Điều đáng nói, Trúc "nẫu" là "trùm" giang hồ vùng ven khét tiếng tại quận Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh và các tỉnh lân cận. Vào đầu năm 2014, khi vừa ra tù, Trúc "nẫu" tiếp tục tập hợp đàn em để thành lập băng nhóm và hoạt động chủ yếu tại các địa bàn trên.

Chiều 2/2, một lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức cho biết: "Sau khi tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng Ngô Thiên (SN 1970, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM), Nguyễn Anh Thu (tự Thu "nhí", SN 1968, ngụ quận Bình Thạnh), Hồ Vĩnh Phát (tự Bảy "vườn mai", SN 1972, ngụ quận Thủ Đức), Thạch Hữu Tuấn (tự Tuấn "bờm", SN 1982, ngụ Tiền Giang, tạm trú quận Thủ Đức) và Phan Quang Minh (tự Minh "lai", SN 1985, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng trên đều trong băng nhóm giang hồ do Trúc "nẫu" cầm đầu. Hiện các đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ".

Theo tìm hiểu của PV, đàn em của Trúc "nẫu" là Nguyễn Đức Thuận (43 tuổi, ngụ đường Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp) vào công trình đang xây dựng tại Đại lộ Phạm Văn Đồng thuộc địa bàn phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) để trộm sắt, thép. Sau đó, hành vi trộm cắp tài sản của Thuận bị công an phát hiện và bắt giữ. Cho rằng Thuận bị bắt là có người mật báo nên vào lúc 9h30' ngày 6/9/2014, Nguyễn Anh Thu (đàn em của Trúc "nẫu") gọi điện cho anh Phạm Hữu Q. (SN 1974, ngụ phường Hiệp Bình Chánh) đến quán nhậu của Thu tại đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh) để nói chuyện.

Hung khí của băng nhóm Trúc "nẫu". (Ảnh Ái Minh)

Lúc này tại quán nhậu có mặt cả Trúc "nẫu" và đám đàn em gồm Thạch Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Thuận, Huỳnh Hải Lân (SN 1975, ngụ quận Thủ Đức, từng bị bắt về tội gây rối trật tự công cộng) và một số đối tượng khác. Chưa hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện, nhưng anh Q. bị Trúc "nẫu" và đàn em liên tục đánh đập buộc phải quỳ gối xin lỗi cả nhóm. Không những thế, anh Q. còn bị Trúc "nẫu" và đàn em yêu cầu phải nộp số tiền lên tới 340 triệu đồng để cả nhóm "chạy án" cho tên Thuận.

Khi anh Q. nói không có tiền mặt, Trúc "nẫu" và đàn em yêu cầu anh phải đưa trước 100 triệu đồng trong vòng một giờ đồng hồ, nếu không có sẽ bị đánh đến chết. Do sợ hãi, anh Q. đã phải gọi cho một người bạn gái tên T. (ngụ quận Thủ Đức) để mượn tiền. Nhưng chị T. cho biết chỉ có 50 triệu đồng, nếu đồng ý thì qua chỗ chị lấy. Sau đó, Trúc "nẫu" sai đàn em là Minh và Tuấn đến gặp chị T. lấy tiền. Điều đáng nói, Trúc "nẫu" còn ép anh Q. vay tiền với lãi suất khủng. Sau khi lấy được 50 triệu đồng từ chị T., Trúc "nẫu" chia cho đàn em mỗi tên từ 3 - 4 triệu đồng để ăn chơi, tiêu xài.

Tiếp đó, Trúc "nẫu" còn ép anh Q. vay nóng của anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1969, ngụ quận Bình Thạnh, người quen của Trúc "nẫu") 50 triệu đồng, lãi suất 7%/ngày để trả chúng số tiền còn thiếu. Sau đó, Trúc "nẫu" dùng điện thoại gọi cho Hòa mang tiền đến cho anh Q. vay. Khi mang tiền đến, Hòa ép anh Q. ký vào giấy vay nợ 50 triệu đồng. Khi anh Q. vừa ký xong thì Trúc "nẫu" cầm luôn số tiền đó và đe dọa anh Q. phải trả cho Hòa, nếu không, cả gia đình anh Q. sẽ bị chúng "xử đẹp".

Các đối tượng trong băng nhóm.

Theo Trúc "nẫu", sở dĩ chúng ép anh Q. viết giấy ghi nợ là để dự phòng cho việc "tống tiền" anh này khi cần thiết. Còn việc ép trả tiền chỉ là cách khiến anh Q. phải sợ để lần sau không dám "đụng" tới đàn em của Trúc "nẫu". Sau khi lấy được tiền từ anh Q., Trúc "nẫu" sai đàn em đưa anh Q. về nhà trong tình trạng người đầy thương tích. Trước khi bỏ đi, Trúc "nẫu" không quên đe dọa anh Q. rằng: "Nếu tố cáo công an, Trúc "nẫu" sẽ cho đàn em đến lấy mạng Q.". Đồng thời, Trúc "nẫu" yêu cầu anh Q. trong vòng 10 ngày phải tiếp tục lo trả hết số nợ 240 triệu đồng còn lại!

Bí mật trình báo công an

Ngày 30/9/2014, sau khi chữa trị các vết thương tại bệnh viện quận Thủ Đức, anh Q. đến C45 trình báo vụ việc. Ngày 30/12/2014, sau khi điều tra làm rõ, C45 chuyển hồ sơ vụ án cho Công an quận Thủ Đức tiếp tục điều tra. Đến ngày 2/2, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng trong băng nhóm Trúc "nẫu" để tiếp tục điều tra. Được biết, tại thời điểm bị bắt, các đối tượng tỏ ra khá bất ngờ. Hầu hết các đối tượng đều bị bắt ở phường Hiệp Bình Phước và Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức).

Theo tìm hiểu của PV, nhà của Trúc "nẫu" nằm cuối cùng trong con đường nhỏ tại khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước. Với hàng xóm, Trúc "nẫu" tự giới thiệu mình làm nghề buôn bán. Tuy nhiên, hắn buôn bán mặt hàng gì thì không ai biết.

Trúc "nẫu" tại cơ quan CSĐT.

Cách đây hai năm, khi biết tin Trúc "nẫu" bị đi tù về tội cưỡng đoạt tài sản, người dân nơi đây mới bắt đầu để ý đến cuộc sống của gia đình Trúc "nẫu". Ông N.N. (47 tuổi, một người dân trong khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước) cho biết: "Từ lâu, chúng tôi không tiếp xúc nhiều với Trúc "nẫu".

Thường ngày Trúc "nẫu" nói năng mạnh miệng lắm. Trúc "nẫu" từng có lần thách thức với một người trong khu phố sẽ chặt tay, chặt chân vì dám "động" đến y. Nghe chuyện, ai cũng sợ nên tìm cách né tránh tiếp xúc với Trúc "nẫu"".

Trao đổi với PV, một cán bộ khu phố 6 cho biết: "Từ khi ra tù, ông Thiên vẫn nói chuyện giao tiếp với hàng xóm. Chuyện ông Thiên bị bắt lần thứ hai khiến chúng tôi rất bất ngờ. Nhiều người bàn tán xôn xao rằng ông Thiên là dân giang hồ".

Không có chuyện "chạy án"

Trao đổi với PV, một cán bộ Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: "Trong vụ này, Trúc "nẫu" chính là đối tượng cầm đầu, từng có tiền án tiền sự về tội cưỡng đoạt tài sản. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi ai là nạn nhân của các đối tượng trên thì khẩn trương đến cơ quan CSĐT để trình báo. Hiện nhiều đối tượng liên quan trong vụ án vẫn đang bỏ trốn. Việc Trúc "nẫu" ép nạn nhân đóng tiền chỉ là cách chúng tạo ra áp lực để chiếm đoạt tài sản nạn nhân. Hiện đối tượng đàn em của Trúc "nẫu" trong vụ trộm tài sản đã bị xử lý về hành vi trộm cắp tài sản, không hề có chuyện "chạy án" như Trúc "nẫu" từng tuyên bố với nạn nhân. Có thể chúng đã dùng thủ đoạn tương tự để chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này".

Theo Ái Minh/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: băng nhóm Trúc