Tin mới

Chân dung tỷ phú sắp “đuổi kịp” Bill Gates

Thứ ba, 22/09/2015, 09:19 (GMT+7)

Tỉ phú Amancio Ortega sắp “đuổi kịp” Bill Gates, soán ngôi người giàu nhất thế giới.

Tỉ phú Amancio Ortega sắp “đuổi kịp” Bill Gates, soán ngôi người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú người Tây Ban Nha, Amancio Ortega, đã dễ dàng kiếm thêm 3,7 tỉ USD vào khối tài sản cá nhân khổng lồ của mình, sau khi cổ phiếu của của hãng bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới Inditex SA mà ông sở hữu tăng thêm 6%.

Sau khi giá trị cổ phiếu tăng thêm, hiện tại, tài sản của ông Ortega đã lên đến con số 71,1 tỉ USD. Với con số “khủng” này, Ortega đã “vượt mặt” Warren Buffet, nhà đầu tư huyền thoại nước Mỹ để trở thành người giàu thứ hai thế giới . Đồng thời, tỷ phú Ortega  chỉ còn cách 9,5 tỷ USD nữa là “đuổi kịp” Bill Gates, người giàu nhất thế giới, với số tài sản sở hữu lên đến 80,6 tỉ USD.

Được biết, tỉ phú Ortega bắt đầu xây dựng đế chế thời trang của mình vào năm 1963. Ông cũng là chủ nhân của hãng thời trang danh tiếng Zara, cửa hàng đầu tiên mà ông mở ra vào năm 1975 và chỉ 10 năm sau ông đã thành lập nên công ty Inditex.

Tháng 3 năm 2012, tỷ phú Ortega đã vươn vị trí giành vị trí thứ  trong bảng danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg với 38 tỷ USD. Chỉ 3 năm sau, nhờ tài năng kinh doanh siêu nhạy bén của mình, Ortega đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách này.

Trước đó, vào hồi tháng 6 năm nay, cổ phiếu của tập đoàn Inditex đã tăng 3,9%  giúp số tài sản ròng của vị tỷ phú trên tăng lên đáng kể. Tính chung lại, tổng số tài sản mà tỷ phú Ortega đã kiếm được từ hồi đầu năm nay đến ngày 22/6 đã tăng thêm 11 tỷ USD.

Ngoài ra, con gái của “ông trùm” thời trang Ortega là Sandra Ortega-Mera cũng là người giàu thứ 2 quốc gia này với 7,2 tỷ USD. Số tài sản mà con gái ông Ortega có được nhờ vào 5% cổ phần trong Inditex mà người mẹ quá cố của cô để lại, sau khi qua đời vào năm 2013.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news