Tin mới

Chàng trai mất tích trở về bỗng có khả năng dị thường

Chủ nhật, 22/03/2015, 19:50 (GMT+7)

Chàng trai sau khi bị mất tích bí ẩn, trở về bỗng có khả năng dị thường là kháng điện và ăn thủy tinh.

Chàng trai sau khi bị mất tích bí ẩn, trở về bỗng có khả năng dị thường là kháng điện và ăn thủy tinh.


 

Theo tin tức từ báo Người lao động, thấy cậu con trai cả đi mấy ngày không về, vợ chồng ông Đinh Văn Inh và bà Đinh Thị Cái cùng với người dân thôn Ngau, xã Phú Vinh, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình phân nhau đi tìm khắp nơi.

Sau gần 2 tháng sống trong rừng sâu, Tuân trở về với gia đình, song bỗng có những khả năng đặc biệt.

Chia sẻ với PV, bà Cái (trạc 50 tuổi, mẹ Tuân) kể: “Chuyện xảy ra cách đây cũng lâu rồi. Đó là một ngày mùa đông giá lạnh năm 2004, Tuân bỏ đi không nói một lời nào. Ban đầu, vợ chồng tôi cứ nghĩ nó đi theo bạn bè đi chơi đâu đó một vài ngày rồi về, nhưng đợi mãi chẳng thấy nó đâu. Lo lắng, người nhà và nhiều người xung quanh đã chia nhau đi tìm. Chúng tôi phải mất hơn một tháng (đúng 39 ngày) mới tìm thấy em nó sống trong một hang núi ở giữa rừng rồi đưa về nhà”.

Tuân là con trai cả trong nhà, bên dưới còn 4 người em trai. Khi mới sinh ra, Tuân cũng bình thường như bao cậu bé khác trong làng. Vì cuộc sống gia đình khó khăn, Tuân chỉ học hết lớp 1 rồi phải ở nhà giúp bố mẹ chăm lo cho các em.

Lớn hơn, Tuân theo bố mẹ lên nương, lên rẫy. Vì phải làm lụng vất vả, suốt ngày trên nương, trên rẫy, ít tiếp xúc với bạn bè nên Tuân trở nên ít nói.

Đến độ tuổi đôi mươi, Tuân đem lòng yêu thương một số cô gái trong làng, nhưng vì gia cảnh khó khăn nên cả mấy mối tình đều thất bại.

Đặc biệt là từ sau khi Tuân lên rừng sống rồi trở về, nhiều người ở làng cho rằng anh bị “ma rừng ám”.

Tuân có thể ăn bóng điện nuốt vào bụng mà không bị làm sao. (Ảnh: Báo Lao động).

Kể về những ngày tháng mất tích bí ẩn của mình, Tuân chia sẻ, không biết “ma xui quỷ khiến” thế nào, tự nhiên anh lại chạy lên rừng. Lần ấy, Tuân đi mãi đi mãi, đi hết khu rừng này đến khu rừng khác. Có rất nhiều lần trèo lên núi bị trượt chân ngã may chỉ bị trầy xước, chứ không rơi xuống vực thì chỉ có nước chết.

Trong rừng sâu không bóng người, đói thì anh trèo cây hái quả ăn, khát thì xuống suối uống, đêm đến thì men theo sườn núi chỗ nào có hang có hốc thì vào ngủ.

"Kể từ lúc vào rừng, tôi thấy mình rất “lạ”, tự nhiên tôi trèo cây rất giỏi, chạm vào lá han không bị ngứa. Vì lá han có lông rất độc, khi chạm vào người sẽ ngứa đến rộp da, sưng tấy. Ấy thế mà khi ấy, tôi không thấy có cảm giác gì là ngứa, chạm thoải mái không sao cả", anh Tuân nói.

Cũng nhiều lần, Tuân muốn về nhà vì đi lâu cũng thấy nhớ cha, nhớ mẹ nhưng lại không thể về.

Tuân chia sẻ: “Rất nhiều lần, tôi muốn về nhà nhưng lại có ai đó như níu lại không cho về, có lần đã đi ra khỏi rừng rồi lại quay lại. Cứ thế, Tuân lang thang hết khu rừng này đến khu rừng khác. Thức ăn không chỉ có hoa quả mà cả cua, ốc, rắn và các con thú nhỏ.

Sau gần hai tháng sống ở rừng, Tuân được gia đình và dân làng đưa về hòa nhập với cộng đồng. Dần dần, cuộc sống của chàng trai người Mường cũng bắt nhịp bình thường và trở lại bình yên.

Bà Cái cho biết thêm: “Vì nhà nghèo Tuân chỉ học hết lớp 1, nó cũng chẳng theo học lớp dạy nghề nào. Thế mà bỗng dưng lại biết sửa chữa đồ điện, sửa xe máy. Lúc đầu, mọi người trong xóm không tin, nhưng khi họ mang các đồ bị hỏng đến nó sửa lại được, từ đó ai hỏng cái gì lại là mang đến sửa. Tuân biết làm mấy việc ấy là từ khi sau khi ở rừng về thôi. Trước đấy, nó chưa biết gì”.

Anh Đinh Công Diều (người cùng thôn) cho biết: “Xe máy của tôi bị hỏng nên mang đến cho Tuân sửa. Mỗi khi đồ diện trong nhà bị hỏng cũng mang đến đây. Tuân sửa nhanh lắm, giá cả cũng vừa phải, không riêng mình tôi mà ở thôn rất đông người đều đến nhờ sửa. Chú ấy có khả năng đặc biệt lắm, sờ tay trực tiếp vào điện 220V mà không sao cả, anh không tin bảo chú ấy thử cho mà xem”.

Khi PV ngỏ lời muốn biết về khả năng dị thường của "người rừng", Tuân không ngần ngại và đồng ý biểu diễn ngay.

Tuân cầm vào phần sắt của tuốcnơvít đầu nhọn cắm trực tiếp vào ổ điện 220V. Khi PV dùng bút điện thử vào tay Tuân thấy đèn trong bút thử sáng lên. Không những thế, Tuân còn ngậm tuốcnơvít vào miệng cắm vào ổ điện, bút thử đèn vẫn báo sáng.

Ngoài ra, Tuân còn có thể ăn được bóng điện. Anh lấy ngay một chiếc bóng điện cũ đã hỏng cho vào mồm nhai một cách ngon lành.

Bà Cái nói: “Từ lần ở rừng về, bỗng dưng nó có khả năng lạ đấy. Lần đầu thấy nó lấy bóng điện ra ăn, tôi sợ quá gọi cả nhà ra can ngăn, nhưng nó vẫn ăn. Hôm ấy, tôi sợ, phải theo dõi cả ngày xem nó có bị làm sao không. Dù sau thấy nó không sao, nhưng tôi vẫn thấy sợ. Từ đó đến nay, nó đã ăn mấy cái bóng điện rồi đấy!”.

Khi PV hỏi chuyện về nghề sửa chữa, Tuân tiết lộ thực sự anh không có tiền để đi học nghề, anh biết sửa xe máy, sửa điện… là do mấy lần đi lên chợ đã học lén ở mấy cửa hàng sửa chữa, về lần mò ra.

Ngoài việc cố gắng làm việc thật tốt, "người rừng" còn mong sớm tìm được một nửa của mình.

Linh San/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news