Tin mới

Cháu vợ được nâng điểm, Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình nói gì?

Thứ tư, 24/04/2019, 15:21 (GMT+7)

Phó chủ tịch tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu xác nhận thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 là cháu vợ chứ không phải là cháu ruột.

Thông tin mới nhất trên báo Thời đạiTiền Phong cho hay liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018, ông Bùi Văn Cửu,  Phó Chủ tịch tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT 2018 Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình cho biết hiện nay ông vẫn chưa nhận được danh sách các thí sinh và phụ huynh có liên quan đến vụ gian lận điểm thi từ Bộ Công an, Bộ GD&ĐT.

Theo đó, ông Bùi Văn Cửu cho biết "Chúng tôi  rất muốn xử lý dứt điểm vụ gian lận điểm thi này nhanh chóng. Vì vụ việc gây ra dư luận không tốt về Hòa Bình, về các cán bộ, đảng viên tại địa phương".

Ông Cửu cũng cho biết  thời gian qua ông có tiếp nhận một số thông tin về việc các cán bộ, công chức có con em được nâng điểm nhưng là từ báo chí và mạng xã hội.

Phó chủ tịch tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu. Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, theo ông Cửu, do chưa có văn bản chính thức và kết luận điều tra nên ông chưa nắm được chính xác đó là cán bộ, đảng viên nào liên quan.

Liên quan đến tin đồn ông Cửu có cháu được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ông Cửu cho biết "Tôi không có cháu ruột nào dự kỳ thi này mà đó là cháu vợ. Thực sự chúng tôi không hề biết gì về việc cháu được nâng điểm. Là Trưởng Ban chỉ đạo thi tại địa phương nhiều năm nay, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo để Sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT thành công".

Trong một diễn biến khác được đăng tải trên Vnexpress cho biết, liên quan đến vụ gian lận thi cử tại Hòa Bình cơ quan điều tra mới đây đã đưa ra cáo buộc ba giáo viên tổ chấm thi môn tự luận "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo đó, khi tiến hành mở rộng điều tra vụ án có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hòa Bình, ngày 23/4, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét với Nguyễn Thị Thu Loan (40 tuổi), giáo viên trường Trung học phổ thông Lạc Long Quân; Bùi Thanh Trà (39 tuổi) giáo viên trường Trung học phổ thông Lương Sơn và Nguyễn Thị Hồng Chung (39 tuổi), giáo viên trường Trung học phổ thông Ngô Quyền, TP Hoà Bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news