Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, HOT nhất hôm nay 19/4/2019

Thứ sáu, 19/04/2019, 15:55 (GMT+7)

Chưa bố mẹ nào gửi đơn xem xét con bị 'nâng điểm' tại Sơn La; Ủy ban của Quốc hội sẽ làm việc về bê bối gian lận điểm thi...là tin tức giáo dục 24h nóng nhất hôm nay.

1. Trưởng ban Nội chính Sơn La: "Chưa bố mẹ nào gửi đơn xem xét con bị nâng điểm"

Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ việc gian lận thi cử gây chấn động Sơn La, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La - Lê Hồng Long  cho hay chưa nhận được bất cứ đơn thư nào đề nghị xem xét việc con em bị nâng điểm từ phụ huynh.

Theo đó, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy Sơn La cũng thông tin thêm cho hay các cơ quan tiến hành tố tụng hiện đã vào cuộc và xử lý việc gian lận điểm thi tại địa phương.

Sau khi có kết luận cuối cùng, căn cứ vào kết quả sai phạm đến đâu sẽ có bước tiến hành xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

2. Ủy ban của Quốc hội sẽ làm việc về bê bối gian lận thi cử

Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá Giáo dục Phan Thanh Bình. Ảnh: Trung tâm báo chí Quốc hội

Vietnamnet cho biết trong cuộc họp vào ngày 23/4 với một ủy ban của Quốc hội, Bộ GD&ĐT sẽ được yêu cầu nói ra hết vướng mắc.

Trước đó, vào chiều ngày 18/4, bên lề phiên họp Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Phan Thanh Bình cho biết, thứ ba 23/4 tới, Ủy ban sẽ làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an về bê bối gian lận thi cử tại Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang.

"Tôi rất muốn biết chuyện gì đang xảy ra, tại sao Bộ Giáo dục và Đào tạo lại chưa dám nói. Luật hiện hành đã quy định xử lý cả ba đối tượng gồm người tổ chức, người tham gia và người hưởng thụ, vậy tại sao lại không làm được?", ông Bình băn khoăn.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng muốn tại cuộc họp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải nói ra hết những vướng mắc để từ đó tìm cách giải quyết. Để Bộ không ngại ngần thông tin, cuộc họp sẽ được tổ chức kín, không mời báo chí.

3. Vụ 12 giáo viên kiện phòng giáo dục: Sẽ kháng cáo vì bất công

Dân Trí đưa tin cho hay sáng ngày 19/4, TAND huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã chính thức tuyên án vụ Tranh chấp về chấm dứt HĐLĐ và bồi thường thiệt hại khi chấm dứt HĐLĐ” giữa 12 giáo viên huyện Tây Hoà với Phòng GD&ĐT huyện này. Tuy nhiên 12 giáo viên đều không đồng ý với bản án và cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo lên TAND tỉnh Phú Yên.

Trước đó, vụ án này xuất phát từ việc vào ngày  9/8/2017, Phòng GD&ĐT huyện Tây Hòa ra thông báo, gửi 51 giáo viên (GV) tại H. Tây Hòa về việc chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) vì lý do thừa giáo viên. Trong số GV này sẽ có 36 GV bị thôi HĐLĐ từ ngày 15/8 và 15 GV sẽ bị thôi HĐLĐ từ ngày 31/1/2018.

Hầu hết cả 51 giáo viên này đều làm việc từ năm 2011 đến nay với 4 lần ký HĐLĐ ngắn hạn và trong số đó có người đang mang thai và nuôi con nhỏ. Cho rằng việc chấm dứt HĐLĐ của phòng GD là trái quy định, 12 giáo viên đã quyết định đưa đơn kiện nhờ pháp luật phân xử.

4. Hà Nội sẽ tăng học phí một số cấp học

Hà Nội sẽ tăng học phí một số cấp học. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet cho hay mới đây, Hà Nội đã thống nhất sẽ xây dựng lộ trình tăng mức thu học phí đối với nhà trẻ, THPT và đang giao Sở GD-ĐT hoàn thiện đề án.

Cụ thể, theo TP Hà Nội, năm học 2018-2019, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập trên địa bàn TP (trừ các cơ sở giáo dục chất lượng cao) đã thực hiện thu học phí theo quy định tại nghị quyết của HĐND TP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news