Tin mới

Cháy bar Luxury: Đôi tình nhân sắp cưới kể lại phút kinh hoàng

Thứ năm, 25/09/2014, 19:50 (GMT+7)

"Lúc đó mọi người như muốn dẫm đạp lên nhau. Khi bò đến gần bậu cửa em đã không còn đủ sức. Em nghĩ bọn em sẽ chết, sau đó ngất lịm không biết gì nữa”, Quân- một khách có mặt tại thời điểm quán bar Luxury bốc cháy dữ dội, kể lại bên giường bệnh.

"Lúc đó mọi người như muốn dẫm đạp lên nhau. Khi bò đến gần bậu cửa em đã không còn đủ sức. Em nghĩ bọn em sẽ chết, sau đó ngất lịm không biết gì nữa”, Quân- một khách có mặt tại thời điểm quán bar Luxury bốc cháy dữ dội, kể lại bên giường bệnh.

Gượng dậy bên giường bệnh trong bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, anh Nguyễn Minh Quân (sinh 1988, trú tại Mai Dịch, quận Cầu Giấy) vừa cầm tay vợ sắp cưới, cũng nằm ngay giường bên cạnh, vừa kể: “Chúng em dự định tháng sau sẽ cưới, vợ em là Đặng Thanh Trang hôm đó đi cùng em vào bar Luxury cũng bị nhiễm khí độc đang được điều trị”.

Dẫm đạp hỗn loạn.

Quân lặng người một chút rồi kể tiếp: “Khi đám cháy được phát hiện đồng thời mất điện, mọi người hỗn loạn, chen lấn đổ ra phía cửa để thoát thân.

Sau khi biết có đám cháy phát ra từ khu vực DJ, điện bị cắt, mọi người trở lên hoảng loạn, mọi người lao ra đập của để thoát ra ngoài. Rất nhiều người đã đập cửa để thoát thân, nếu không có lẽ chúng em đã chết hết.Khi cửa bị đóng chưa thoát ra ngoài được, vợ chồng em chỉ biết ôm nhau mà hoảng hốt đập cửa gọi người cứu”.

Đôi tình nhân sắp cưới kể lại giây phút thoát chết tại Bar Luxury.

Anh Quân cho hay, chỉ khoảng 10 giây cửa được các nhân viên phía bên ngoài mở ra, lúc đó bên trong lửa đã bùng cao, khói bụi nghi ngút. Trong bar có nhiều vật liệu dễ cháy như gỗ, xốp cách âm nên lửa bén rất nhanh."Không còn chịu được, em gục xuống sàn nhà và hướng theo phía có ánh sáng ngoài đường để bò ra. Mọi người chen nhau để thoát ra ngoài. Nhân viên phía ngoài cũng lao vào trong để cứu nạn. Em được mọi người đưa ra ngoài trước, Trang ở trong gọi em chỉ biết thưa. Chúng em đều hít phải khí độc, khó thở, bụng chướng lên rồi chúng em gục bất tỉnh ngay sau đó.Khi tỉnh dậy, anh Quân đã thấy mình nằm trong viện cạnh vợ sắp cưới. Anh cho biết, hiện tại vết thương trên người vẫn rất đau, khí độc vẫn còn nhiễm trong phổi nên khó thở. Ngoài bị bỏng, bác sĩ kết luận anh bị bỏng phần võng mạc nên giờ nhìn mọi thứ đều mờ.

"Quần áo em lúc thay ra bám khói bụi đen ngòm khắp cả. Bạn em lúc cháy đang ở trong nhà vệ sinh nên thoát ra sau cùng thì bỏng nặng hơn. Em nghe kể lại mọi người phải đập cửa nhà vệ sinh mới đưa được bạn ra. Tối đó là sinh nhật của một người bạn em. Chúng em có khoảng hơn mười người lên bar Luxury tối hôm đó. Do quen biết nên nhờ một người bạn làm trong đó đặt bàn. Chúng em mới lên đó tổ chức được khoảng hơn 1 giờ đồng hồ thì xảy ra vụ cháy.

Khi đang lên nhạc thì tự nhiên mất nhạc, sau đó DJ mở lại hệ thống âm thanh để xin lỗi khách và lên lại nhạc. Nhưng không ngờ đám cháy xuất phát từ trong màn hình lớn phía tầng 1 và bén lên lớp cánh âm khiến lửa bùng phát rất nhanh. Lúc đám cháy xảy ra có lẽ tầng 1 có khoảng hơn 200 người. Phía trên tầng 2 đi xuống tầng 1 chỉ có hai cầu thang rất bé, nên rất khó để di chuyển.

Nhân viên tại bar cũng đã dùng bình cứu hoả để xử lý đám cháy, nhưng khoảng 2, 3 phút sau quản lý bar xuống yêu cầu khách xuống tầng 1. Khi mọi người hô lên em xuống đến tầng 1 thì khói và hơi nóng đã bốc ra nồng nặc, khách dưới tầng 1 cũng chưa thoát ra ngoài hết".

Quân run run nhớ lại rồi kể tiếp: “Đúng lúc em xuống đến tầng 1 thì điện lại mất, lúc đó chúng em rất hoảng hốt và lo lắng. Em ôm vợ chưa cưới của em lao ra phía cửa nhưng do không có điện và mọi người xô đẩy nên em lạc mất cô ấy. Lúc đó mọi người như muốn dẫm đạp lên nhau, cố gắng bò ra ngoài. Khi đó em chỉ còn nghe tiếng gọi của Trang là "Anh Quân ơi!" và em hướng về phía vợ. Chúng em chỉ biết lấy áo che mũi để thở nhưng không thể chống lại được.

Chúng em chỉ nhìn thấy ánh đèn mờ mờ phía ngoài và cứ thế bò theo phản xạ. Khi đến gần bậu cửa em đã không còn đủ sức, cứ cào bậu cửa với mong muốn thoát ra ngoài. Đúng lúc đó lửa phía trên lại rơi xuống đúng chỗ em, khiến em bị bỏng. Trong cảnh hỗn loạn ấy em nghĩ bọn em sẽ chết, chứ không thể sống được, sau đó em ngất lịm không biết gì nữa”.

"Mấy bạn đi cùng em cũng bị bỏng nhẹ nhưng đã được ra viện rồi. Trong số những người bạn em có bạn vợ đang mang bầu cũng có mặt tại bar lúc đám cháy xảy ra. Nhưng may mắn là đám khi đám cháy tại tầng 1 xảy ra cả 2 cùng thoát ra ngoài sớm hơn", Quân cho hay.

Bò dưới sàn, đập cửa thoát thân

Tiếp lời, vợ chưa cưới của Quân là Đặng Thanh Trang, kể: "Chúng em ở tầng 2 khi có cháy, nhưng thật sự chúng em cũng không nghĩ lại nghiêm trọng thế, chúng em cũng đi từ từ xuống. Khi xuống tầng một thấy khói bụi nghi ngút, mọi người bắt đầu chạy, khi điện tắt họ bắt đầu chạy như ong vỡ tổ. Xô đẩy nhau để thoát ra ngoài, mạnh ai người ấy chạy. Mà trong đó như mê cung, không rõ lối ra nên cả mấy trăm người cứ chạy theo nhau mà thoát ra phía cửa. Cửa lúc đó vẫn đóng nên mọi người dùng tay chân đập cố gắng đập cửa nhưng cửa quá cứng nên không thể phá được".

Đang kể với phóng viên, Quân lại nổi cơn ho, lấy tay xoa lưng cho chồng rồi Trang kể tiếp: “Anh Quân bị nặng hơn em vì anh ấy luôn cố hết sức đập cửa và kêu người cứu còn em yếu hơn nên chỉ biết bò dưới sàn cũng đỡ được hơi lửa và khí độc, rất may là bọn em được đưa ra ngoài kịp thời”.

Trao đổi với phóng viên, Bác sỹ Nguyễn Thống - Trưởng khoa bỏng, Bệnh viện Xanh-pôn xác nhận: “Đêm hôm xảy ra cháy 23/9 bệnh viện tiếp nhận 13 người nhập viện, trong tình trạng hoảng loạn, đau rát, ngộ độc khí rất nghiêm trọng. Trong đó có hai bệnh nhân xin về nhà, không điều trị, một bệnh nhân bị thương ở vùng mắt nên được chuyển sang bệnh viện mắt trung ương, một bệnh nhân bị ngộ độc tương đối nặng, hôn mê sâu ngay khi nhập viện nên được chuyển sang khoa ngoại để điều trị.

Trong chín bệnh nhân đang điều trị, có ba người bị bỏng nhẹ, chủ yếu là bị thương ngoài da. Sáu người còn lại bị sốt, ho, nôn, đau đầu liên tục, ngộ độc khói rất nặng, vẫn đang phải tiếp tục điều trị, theo dõi.

"Nếu tình hình chuyển biến tích cực, trong khoảng 2-3 ngày tới chúng tôi sẽ cho những bệnh nhân bị thương nhẹ xuất viện", bác sĩ Thống nói.Khi được hỏi về việc các nạn nhân trong vụ cháy vào nhập viện xét nghiệm có phát hiện họ liên quan đến ma tuy không thì ông Thống cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung điều trị bỏng, chưa thực hiện bất kì các xét nghiệm nào liên quan đến việc nhóm người này có sử dụng các chất kích thích hay không”.

 

Như tin tức đã đưa trước đó, vào khoảng 23h đêm 23/9, quán bar sang bậc nhất Hà Thành Luxury (Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bốc cháy ngùn ngụt. Vào thời điểm đám cháy xảy ra, rất đông khách đang vui chơi trong quán bar hoảng hốt bỏ chạy ra đường. Đến gần 3h sáng 24/9, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Được biết, vụ cháy quán bar Luxury đã làm 13 người bị bỏng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị kích thích, đau rát, đau đầu, người mệt mỏi, một số người mặt mũi đen kịt vì khói.

Ngày 25/9, Cơ quan công an quận Tây Hồ đã kiểm tra giấy phép kinh doanh của quán bar Luxury thuộc Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và đầu tư Tây Hồ.

Theo thông tin trên giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội cấp vào ngày 19/9/2013, chủ cơ sở là ông Vũ Văn Dương (29 tuổi, quê quán huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), trú tại 153 Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội. Được biết, ông Dương đã hoạt đông kinh doanh bar một năm nay nhưng theo giấy phép trình lên cơ quan chức năng, chủ cơ sở này không được kinh doanh quán bar.

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news