Tin mới

Chi 720 tỷ đồng để sở hữu chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

Thứ tư, 13/11/2019, 16:17 (GMT+7)

Được bán đấu giá lên đến 24,2 triệu Bảng (hơn 720 tỷ đồng), chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime đã vượt qua chiếc Rolex Daytona để trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới đến tại thời điểm này.

Tuần trước truyền thông đồn đoán chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A có thể được bán với giá hơn 20 triệu USD. Thế nhưng, tại phiên đấu giá Only Watch hồi cuối tuần trước ở Geneva (Thụy Sĩ), chiếc đồng hồ này được bán với giá hơn 30 triệu USD. Và sản phẩm của Patek Philippe trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Đồng hồ Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300A. Ảnh: Patek Philippe.

Người sở hữu chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Patek Philippe này là một ông chủ của Khách sạn Four Seasons des Bergues ở Geneva, Thụy Sĩ. Toàn bộ số tiền bỏ ra mua đồng hồ tại phiên đấu giá này được dùng cho mục đích Từ thiện.

Patek Philippe Grandmaster Chime là một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được chế tạo. Grandmaster Chime được làm bằng thép không gỉ. Trong khi đó, phiên bản trước của Grandmaster Chime bao gồm Ref. 5175R được làm bằng vàng hồng 18 cara, được giới thiệu hồi năm 2014 và có giá 2,5 triệu USD.

Ref. 6300A là phiên bản bằng thép nằm trong bộ sưu tập Grandmaster Chime của Patek Philippe với 1.366 chi tiết chuyển động và 214 chi tiết vỏ đã bất ngờ được mua với mức giá 24,2 triệu Bảng.

Với mức giá này, chiếc Patek Philippe đã phá vỡ kỷ lục chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới 13,5 triệu Bảng trước đó thuộc về Rolex Daytona – chiếc đồng hồ từng thuộc sở hữu của ngôi sao Hollywood Paul Newman.

Chiếc đồng hồ có vỏ đảo ngược, một phát minh được cấp bằng sáng chế có thể hiển thị 2 mặt số, một mặt bằng vàng hồng, mặt còn lại bằng gỗ mun đen.

Đồng hồ có cũng 2 tiếng chuông, lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế trên thế giới: một báo thức phát ra vào thời gian định sẵn và một bộ lặp ngày có thể phát ra âm thanh bất cứ khi nào người đeo muốn.

Theo Business Insider, điều khiến Ref. 6300A có thể được bán với giá cao như vậy bởi phiên bản này là độc nhất vô nhị. Quan trọng hơn, nó được làm cho bất kỳ ai sẵn sàng bỏ nhiều tiền. Những phiên bản khác của Grandmaster Chime chỉ dành cho những nhà sưu tầm hàng đầu của Patek Philippe và họ thậm chí phải nộp hồ sơ trong đó chứng tỏ rằng mình xứng đáng được mua hơn những người giàu có khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news