Tin mới

Chị em được gì khi muốn tạo “cá tính”?

Thứ hai, 24/03/2014, 23:42 (GMT+7)

Giờ đây giới trẻ không chỉ xăm hình ở cổ, tay, chân, lưng… mà còn tìm đến những nơi không dễ nhìn thấy. Điều ấy như sự thể hiện đẳng cấp của người chơi sành điệu.

Giờ đây giới trẻ không chỉ xăm hình ở cổ, tay, chân, lưng… mà còn tìm đến những nơi không dễ nhìn thấy. Điều ấy như sự thể hiện đẳng cấp của người chơi sành điệu.

Hình xăm chỗ hiểm

Với một số bạn tuổi teen, muốn nổi bật khi phóng xe trên phố, khiêu vũ tại quán bar, vũ trường hay tham gia tiệc mừng, nhất định phải có hình xăm ở “chỗ hiểm”. Khi xăm hình vào những “vùng kín” trên cơ thể, không phải vì họ ngại dư luận hay sợ cái nhìn khắt khe của người khác, mà đơn giản là thể hiện sự sành điệu và cả mức độ gan lì của người mang hình xăm.

Ghé qua một quán cà phê, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tôi tình cờ nghe được câu chuyện tranh luận về những mẫu hình xăm của một tốp thiếu nữ ngồi bàn bên cạnh. Trong câu chuyện, một cô gái còn khá trẻ ngồi giữa nhóm kéo dây áo bên trái trễ xuống ngang vai, lộ ra hình một con bướm đang dang rộng đôi cánh và khoe: “Chúng mày thấy đẹp không? Tao vừa biết một điểm xăm mới, ông chủ xăm khéo lắm, đứa nào thích tao đưa đi”. 

Trên Facebook, một bạn trẻ có nick name Y.Gil không ngần ngại khoe tấm ảnh chụp hình xăm bông hoa hồng đỏ thẫm chễm chệ ở vị trí vòng một gợi cảm, khoe chiến tích: “Mới tậu được một em tattoo (hình xăm), mất gần 3 tiếng đồng hồ chịu đau, bảo đảm không đụng hàng”. Nhìn vào hình xăm, không ít người rùng mình vì mức độ “chịu chơi” của cô gái trẻ. Một thành viên của CLB xăm hình không ngần ngại cho biết: “Hiện việc xăm hình đang trở nên phổ biến, song việc xăm hình ở những chỗ quá nhạy cảm trên cơ thể thì không ai dám làm và không phải tiệm xăm nào cũng dám nhận. 

Nữ sinh viên Trang Thanh, 22 tuổi chia sẻ: “Xăm hình bây giờ mới là đẳng cấp nhất của nữ giới. Thứ nhất là muốn đi xăm phải có máu liều. Thứ hai là phải chọn được hình xăm nổi bật vào đúng vị trí “hot” trên cơ thể như khe ngực, vai, eo, hông... Chỉ cần bỏ ra 300.000 – 400.000 đồng là có hình xăm ưng ý”.

Là chủ cửa hàng xăm có tiếng ở Hà Nội, anh Q.K có khá nhiều khách đến xăm hình “chỗ kín”. Những khu vực nhạy cảm như ngực, eo, đùi, hông thậm chí cả vùng “ấy” nữa, mỗi hình xăm được tính  từ 70.000 - 80.000 đồng/cm2. Những người xăm có độ tuổi từ 20-30, yêu cầu chung của họ là độc đáo, đẹp và không đụng hàng. “Họ thích trông cá tính hơn nhưng chỉ muốn khoe với người quen thôi nên chọn xăm chỗ kín”, anh K nói.

Chị em được gì khi muốn tạo “cá tính”?

Vì đam mê hay cá tính?

Phụ nữ xăm thường là những người có cá tính mạnh, đặc biệt chịu đau giỏi, nhất là xăm ở những “chỗ kín” như: ngực, dưới rốn... Nói là kín nhưng thực ra những hình xăm đó luôn được “khoe” một cách tế nhị. Chẳng hạn, một người xăm ở vành eo, không bao giờ mặc kín bưng hình xăm. Cô ta thường mặc chiếc áo ngắn một chút để thỉnh thoảng “lỡ” lộ ra hình xăm quyến rũ sau lưng. 

Hiện có nhiều người xăm hình không phải chạy theo mốt mà đơn giản vì thấy đẹp và vì sở thích cá nhân. Bạn Mỹ Loan, 26 tuổi cho biết: “Mình là dân văn phòng, công việc đặc thù, thường xuyên tiếp khách nên việc xăm hình là điều cấm kị, vì nó có thể gây ra cái nhìn thiếu thiện cảm của đối tác khi tiếp xúc. Tuy nhiên, do đam mê với những hình xăm nghệ thuật, mình đã thử ở eo lưng. Phải nói rằng, việc quan trọng là được sống với chính mình, vì đam mê, sở thích chứ hình xăm không ảnh hưởng đến công việc của mình”. 

Mỗi hình xăm trên cơ thể phụ nữ là một câu chuyện khác nhau, mỗi cảm xúc khác nhau. Có người xăm đơn giản vì tính thẩm mỹ, có người lại xăm những hình ảnh, ký tự có ý nghĩa trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, để chứng tỏ “đẳng cấp vượt trội”  và sành điệu hơn, không ít người đang chuyển hướng sang “xăm đá”. Nhiều hình xăm có gắn thêm đá lấp lánh ở một số vị trí nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ nhằm tạo sự lôi cuốn khi mặc những trang phục hở và ngắn. 

Chưa từng ở trần nhưng bạn Ng Tâm, 24 tuổi – nhân viên ngân hàng chia sẻ: “Lúc đầu em cũng ngại và run lắm, sau đó thấy mọi người làm việc rất chuyên nghiệp nên quên đi cái ngại ban đầu, những ai muốn xăm chỗ “nhạy cảm” nên chọn nghệ sĩ tin cậy làm cho mình vì ngực, eo, hông… đều là chỗ khó xăm, da yếu. Tâm cho biết thêm rắc rối lớn nhất khi xăm là bảo vệ hình: “Nó như một vết thương vậy. Nghệ sĩ xăm sẽ chăm lo các bước từ vệ sinh chỗ xăm đến bôi thuốc dưỡng rồi dán nilon bọc ngoài bảo vệ tạm thời. Mình phải tuân theo một chế độ ăn kiêng để mực không bị nhòe hay đau nhức. Lúc vết thương bắt đầu lành gây ngứa, bạn tuyệt đối không được gãi làm hỏng hình”.

Chị em được gì khi muốn tạo “cá tính”?

Cái giá của đẳng cấp

Không thể kể hết ở Hà Nội hiện nay có bao nhiêu cơ sở xăm không giấy phép hành nghề. Những địa chỉ xăm chủ yếu là do giới chuyên đi xăm rỉ tai nhau và có đặc điểm chung là rất kín đáo, không biển hiệu, không quảng cáo thậm chí nếu không đi cùng những người xăm “nhẵn mặt” thì sẽ không bao giờ có thể biết được những lò xăm chui như vậy.

Phần lớn những cơ sở xăm chui không được học qua trường lớp nào về hội họa, nhưng họ có khả năng vẽ và sao chép khá tốt. Phương tiện của những cơ sở này dùng để hành nghề trên thân thể của những vị khách lại đơn giản, thủ công không được khử trùng và cũng không có gì đảm bảo những dụng cụ hành nghề có mang theo những mầm bệnh lây lan hay không? Nhưng, bất chấp tất cả, nhiều bạn trẻ vẫn lao vào như những con thiêu thân đến các cơ sở xăm chui mà không hề nghĩ đến những hậu quả khôn lường có thể xảy ra đối với họ và gia đình.

Thu Phương, một sinh viên trường ĐH Mỹ thuật cho biết, trước cô có nghe bạn bè rủ rê đến một cửa hàng xăm hình. Thấy đẹp và lôi cuốn Phương mạnh dạn xăm hình con bọ cạp ở hông để chứng tỏ sự sành điệu, mỗi khi mặc quần cạp trễ là hình xăm của cô lại được phô trước đám đông. Khi về nhà cô bị bố mẹ mắng  “te tua”, hàng xóm xung quanh cũng bắt đầu nhìn Phương bằng ánh mắt thiếu thiện cảm. Khi ra mắt bố mẹ người yêu, cha mẹ người yêu đã tá hỏa vì hình xăm của Phương và có cái nhìn khác hẳn về tính cách cũng như lối sống của cô. Cuối cùng, mối tình sau 2 năm của cô cũng tan vỡ chỉ vì hình xăm. Thậm chí, bước chân ra đường, cô đã bị gắn đủ thứ tai tiếng như gái chơi bời, làm gái bao,...

Cuối cùng, Phương đành đến một thẩm mỹ viện để xóa hẳn hình xăm, phần da ở gáy của cô bị nhăn nhúm lại thành một vết sẹo xấu xí.
Chuyện con gái sở hữu hình xăm trên cơ thể đã là điều không còn lạ lẫm. Một số bạn có vài hình xăm nhỏ xinh để làm duyên, nhưng cũng có người mang trên mình những hình xăm “khủng”. Để có được những nét vẽ trên phần cơ thể đặc biệt, khi đi xăm bạn buộc phải... khỏa thân. Tuy không có nhiều nhưng nguy hiểm vẫn rình rập các bạn gái, một khi xuất hiện “yêu râu xanh” trá hình trong vai những người thợ xăm. Ranh giới, giữa cái được và mất chỉ trong tích tắc, vì vậy các bạn trẻ khi lựa chọn xăm “vùng kín” hãy suy nghĩ thật kỹ và nên chọn những phòng xăm uy tín để rủi ro là thấp nhất. 

***

Đôi khi chỉ vì một phút nông nổi mà các teen tập tành xăm hình chỗ kín, trong tương lai họ sẽ hối hận khi biết hình xăm mang lại nhiều rắc rối ra sao. Khi được hỏi về vấn đề vệ sinh và mối lo nhiễm trùng, đa số các bạn nữ đều thản nhiên chuyện nhỏ, “ăn chơi sợ gì mưa rơi”, con gái bây giờ phải cá tính như thế chứ. Dù xăm ở bất kỳ một nơi nào trên cơ thể thì những hóa chất có trong mực xăm, dụng cụ không vệ sinh, đều có thể gây phản ứng trên da: Ngứa, phù nề, mẩn đỏ… thậm chí gây viêm da tại chỗ. Da “vùng kín” rất nhạy cảm nên khả năng viêm nhiễm càng cao. Khi đã bị viêm nhiễm vùng kín mà không chữa trị kịp thời có thể gây vô sinh.

Theo bác sĩ Trịnh Thị Phượng - BV Da liễu Hà Nội, trào lưu “làm đẹp” kiểu này nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng, dị ứng da, sưng tấy, mưng mủ và để lại sẹo. Đó là chưa kể những dụng cụ dùng để xăm nếu không được tiệt trùng đúng quy cách sẽ là một trong những yếu tố gián tiếp dẫn truyền các nguồn bệnh nguy hiểm như: Viêm gan B, uốn ván, HIV.   

Theo Triệu Tâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xăm hình