Tin mới

Sau phát ngôn 'vì mình giàu nên người ta ghen ghét', chị gái của 'Nhung 17' tiếp tục lên tiếng trên mạng xã hội

Thứ bảy, 26/09/2020, 14:53 (GMT+7)

Khi những lùm xùm trong bài phỏng vấn báo The New Yorker còn chưa lắng xuống, chị gái của BN17 đã tiếp tục có những chia sẻ mới nhất trên MXH.

Những ngày qua, Cộng đồng mạng vô cùng sục sôi với những phát ngôn mới nhất của N.N, một bệnh nhân nhiễm Covid-19 và là chị gái của BN17, ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên trang tin The New Yorker của Mỹ, chị gái của BN17 đã có sự so sánh giữa việc chữa trị tại nước ngoài và chữa trị tại Việt Nam. Trong đó, người chị gái này kể khổ rằng em mình bị dân mạng Việt Nam tấn công, bị phơi bày trên các trang báo và bị đổ lỗi là "nguyên nhân khiến dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại quê nhà".

Bài báo phỏng vấn chị gái BN17 trên tờ The New Yorker. Ảnh chụp màn hình

>> Xem thêm: Nhà báo Việt nổi tiếng viết tâm thư gửi 'Nhung 17': 'Anh xấu hổ và nhục nhã vì chung đồng bào với em'

Bài phỏng vấn hoàn toàn không đề cập đến việc BN17 đã không tuân thủ các biện pháp phòng dịch như thế nào. H.N từng có thời gian lưu trú tại Ý, tâm dịch COVID-19 vào thời điểm đó nhưng không khai báo y tế, sử dụng 2 hộ chiếu để tránh việc cách ly. Ngoài ra, khi có biểu hiện và các triệu chứng, BN17 cũng không tự cách ly dẫn đến việc lây lan cho những người xung quanh.

Sau khi được đăng tải, bài viết nhận phải sự chỉ trích cực lớn từ cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Sau những thông tin biến em gái mình trở thành "nạn nhân" của việc ném đá từ cộng đồng, N.N còn gây sốc với phát ngôn "họ ném đá, ghen tị vì chúng tôi giàu có". Những dòng chia sẻ này chẳng những đem đến thiện cảm hơn mà còn khiến cộng đồng nổi điên trước ý đồ định "tẩy trắng" sau những gì mà BN17 đã gây ra.

Trước những phản ứng đó, chị gái của BN17 - N.N đã chính thức có động thái đầu tiên. Trên tài khoản Instagram của mình, ngoài việc để chế độ riêng tư, N đã khóa story và bình luận nhằm tránh những phê phán và công kích. Những bài đăng gần đầy của N cũng không thấy xuất hiện bất kỳ bình luận nào.

Mới đây nhất, N.N gây chú ý với dòng status 'Read the energy that is there in silence' (tạm dịch: Đọc được sức mạnh trong sự thinh lặng). Bài đăng này hiện đang tạm khóa chức năng bình luận sau lùm xùm phát ngôn của N.N và em gái trên báo nước ngoài.


>>> Xem thêm: Thân thế không phải dạng vừa của chị gái 'Nhung 17', từng chễm chệ cạnh Song Hye Kyo, Phạm Băng Băng

Hiện tại, những bình luận về sự việc 2 chị em BN17 phát ngôn trên báo nước ngoài vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news