Tin mới

CĐM hả hê khi 'đứa con lạc loài Nhung 17' xuất hiện trên Đài truyền hình Việt Nam

Thứ sáu, 25/09/2020, 11:34 (GMT+7)

Sáng ngày 25/9, trên chuyên mục Điểm báo Góc nhìn Đại đoàn kết của VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam đã dẫn trích bài viết “Đứa con lạc loài” với nội dung “mỉa mai” BN 17 sau phát ngôn bán đứng quê hương.

Những ngày qua, câu chuyện về bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 Việt Nam tưởng chừng đã rơi vào quên lãng từ lâu, nhưng đã được tờ The New Yorker khơi dậy mới đây.

Trong bài viết của mình, tờ tạp chí của Mỹ đưa thông tin BN 17 đã bị tổn thương khi phải hứng chịu những sự chỉ trích, kỳ thị trên mạng xã hội. Bài báo cho rằng trường hợp của BN 17 được công khai với dư luận khiến cô này nhận nhiều chỉ trích.

The New Yorker thuật lại thông tin khi cho rằng BN 17 bị cộng đồng xa lánh, lăng mạ vì là nguyên nhân khiến dịch COVID-19 ở Hà Nội bùng phát.

Tác giả của The New Yorker dẫn lời chị gái của BN17 cho rằng, những người chỉ trích em gái cô là những người nghèo, ở giai cấp thấp vì những người chỉ trích không có nhiều đặc quyền, không được đi du lịch nước ngoài như chị em cô: "Ở Việt Nam, chúng tôi có quá nhiều đặc quyền. Chúng tôi đi du lịch rất nhiều. Nếu đó là Paris Hilton bị nhiễm bệnh thì chắc người ta cũng chẳng tức giận đến thế đâu." chị gái Hồng N. nói.

Cô nàng Nguyễn Hồng N. đăng đàn cảm ơn tờ báo này khi đã đưa tin về cô khiến dân mạng càng 'sôi máu'.

Nhiều người cho rằng chị em nhà BN 17 đã bỏ tiền ra để dắt mũi truyền thông nước ngoài, nhưng họ không thể dùng tiền để xoa dịu du luận trong nước.

Sau khi bài viết được đăng tải, dư luận vô cùng bức xúc vì những phát ngôn 'ăn cháo đá bát' của 2 chị em nhà BN17. Họ đã chỉ trích ngược những người 'ném đá' mình mà không đề cập đến nguyên nhân sự việc.

Cả 2 không biết rằng chính việc khai báo y tế gian dối, dùng 2 hộ chiếu khiến công tác quản lý gặp khó khăn. Kết quả, không chỉ BN 17 dương tính Covid-19 mà cả khu phố Trúc Bạch (Hà Nội), người thân, hành khách trên chuyến bay từ Luân Đôn về Việt Nam, BV Hồng Ngọc… đều bị cách ly 14 ngày. Đặc biệt bác gái của mình cũng rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh vì lây bệnh từ cô cháu gái quý hoá.


Sau khi nhận hàng loạt sự phẫn nộ, sáng ngày 25/9, cái tên Nguyễn Hồng Nhung lại một lần nữa xuất hiện trên chuyên mục Điểm báo Góc nhìn Đại đoàn kết của VTV1. Đài Truyền hình Việt Nam đã dẫn trích bài viết 'Đứa con lạc loài' của tờ Đại Đoàn kết với nội dung 'mỉa mai' BN 17.

Ngay lập tức, cư dân mạng đã đồng tình ủng hộ và cho rằng, những cá nhân bán đứng quê hương, làm xấu hình ảnh nước nhà cần phải được công khai và sớm ý thức được việc làm của mình.

Cùng là richkid, lại cùng chơi với nhau như những người bạn thân thiết, thế nhưng cách cư xử của Tiên Nguyễn lại ghi điểm và đem lại thiện cảm rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news