Tin mới

Điểm mặt các loại rau quả dễ nhiễm thuốc sâu nhất

Thứ ba, 14/10/2014, 09:59 (GMT+7)

Rau quả nói riêng và thực phẩm nói chung khi nhiễm thuốc trừ sâu và đi vào cơ thể con người là mối nguy hiểm đe doạ tính mạng nghiêm trọng. Tuy nhiên, lam sao để tránh mua thực phẩm bẩn trên thị trường ngày nay dường như là khó bởi nếu như người trồng rau quả ham lợi nhuận mà bán thực phẩm có thuốc trừ sâu ngày càng nhiều.

Rau quả nói riêng và thực phẩm nói chung khi nhiễm thuốc trừ sâu và đi vào cơ thể con người là mối nguy hiểm đe doạ tính mạng nghiêm trọng. Tuy nhiên, lam sao để tránh mua thực phẩm bẩn trên thị trường ngày nay dường như là khó bởi nếu như người trồng rau quả ham lợi nhuận mà bán thực phẩm có thuốc trừ sâu ngày càng nhiều.

Đậu đỗ

Quả đỗ luôn đứng đầu trong danh mục những loại rau quả bị phun nhiều thuốc trừ sâu nhất, cứ vài hôm người trồng lại phải phun thuốc trừ sâu một lần, nếu không phun thì sâu sẽ tàn phá hết. Vì vậy dư lượng thuốc trừ sâu sẽ không kịp phân giải mà có thể ngấm vào bên trong qua lớp vỏ rất mỏng của quả.

 Cà chua

Thuốc trừ sâu được sử dụng trong cà chua tương đối nhiều và thường bị tồn dư lượng thuốc trừ sâu quá mức cho phép là do người trồng thu hoạch, mang đi bán quá sớm, không tuân thủ đủ thời gian khi sử dụng thuốc

                                

Cà chua là một trong nhưng loại quả dễ nhiễm thuốc trừ sâu nhất (ảnh minh hoạ)

Rau diếp

Nhiều nhà khoa học thấy rằng trong số tất cả các loại rau được thử nghiệm, ớt chuông ngọt, cần tây, rau diếp, rau bina và khoai tây là những loại rau rất nguy hiểm cho người tiêu dùng vì chúng có chứa nhiều thuốc trừ sâu độc hại.

Vì thế, Hiệp hội Người tiêu dùng khắp thế giới luôn khuyến khích và chủ trương cho mỗi gia đình tự trồng thực phẩm và phát triển càng nhiều các loại rau riêng tự trồng càng tốt để hạn chế độc hại, tăng an ninh lương thực và giúp loại bỏ tồn dư hoá chất độc hại vào thức ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

Táo

Đây là một loại quả được phun thuốc trừ sâu gần như phổ biến. Tất cả các thuốc trừ sâu này rất độc hại cho con người và có thể gây ung thư.

Hầu như khi kiểm tra táo, mạng lưới kiểm soát thuốc trừ sâu của Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng 98% số táo có tại quốc gia này bị nhiễm ít nhất một chất gây ô nhiễm từ thuốc trừ sâu.

Dâu tây

Được coi là một thực phẩm hữu cơ chứa đầy hóa chất. Hầu hết những người trồng dâu tây thường sử dụng methyl bromide, một loại hóa chất độc hại làm suy giảm tầng ôzôn để loại trừ các loại nấm, tuyến trùng, vi sinh vật, cỏ dại và tiêu diệt mọi sinh vật.

Ớt đỏ và ớt xanh

Theo kết quả nghiên cứu, có hơn 50 hóa chất trong đó có 10 chất organophosphates khác nhau đã được sử dụng trên cây ớt chuông.

Loại ớt này có chứa lượng thuốc trừ sâu trong suốt trong chu kỳ tăng trưởng của mình cũng như được sử dụng để phun khi diệt cỏ, diệt nấm…

Dưa chuột

Dưa chuột luôn được phun nhiều loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu mới. Người trồng dưa thường phun thuốc liên tục, thậm chí hôm trước phun, hôm sau đã thu hoạch để mang ra chợ bán.Nếu ăn dưa chuột không rửa kỹ, không gọt vỏ sẽ dễ bị ngộ độc với các triệu chứng nôn mửa, chóng mặt đau đầu.

Trong quá trình phát triển, lê thường bị sâu, bọ quấy rầy. Do đó, nó cũng được phun nhiều thuốc diệt nấm, thuốc diệt cỏ để kiểm soát cỏ dại và bệnh tật.

Nho

Cũng như dâu tây, methyl bromide cũng được phun trên nho – một loại hóa chất có thể làm suy giảm tầng ôzôn.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news