Tin mới

Chỉ sau cơn đau đầu lúc đạt cực khoái, bà mẹ này đã bị đột quỵ, liệt nửa người và ngồi xe lăn suốt đời

Thứ sáu, 30/06/2017, 09:13 (GMT+7)

Người mẹ này đã không thể ngờ rằng chỉ sau 1 lần "quan hệ" với chồng mà cô đã bị đột quỵ dẫn đến liệt phần bên trái cơ thể và phải ngồi xe lăn trong suốt phần đời còn lại của mình.

Người mẹ này đã không thể ngờ rằng chỉ sau 1 lần "quan hệ" với chồng mà cô đã bị đột quỵ dẫn đến liệt phần bên trái cơ thể và phải ngồi xe lăn trong suốt phần đời còn lại của mình.

5 năm trước, sau khi "lên đỉnh" trong lần "quan hệ" với chồng, Lucinda Allen, 38 tuổi, sống tại Stourbridge ở vùng West Midlands, nước Anh, cảm nhận được một cơn dữ dội như thể mình đang bên bờ vực của cái chết. Vào thời điểm đó, Lucinda đang mang thai 6 tháng.

Chỉ sau cơn đau đầu lúc đạt cực khoái, bà mẹ này đã bị đột quỵ, liệt nửa người và ngồi xe lăn suốt đời - Ảnh 1.

Chỉ sau một cơn đau đầu khi đạt cực khoái, Lucinda đã bị liệt và phải ngồi xe lăn.

Đau nhức đầu sau khi quan hệ tình dục không phải là tình trạng lạ lẫm gì đối với Lucinda, nhưng vào ngày định mệnh đó, cô đã trải qua một cơn đau buốt, nhói trên mắt phải khiến cô không thể ngủ được.

Chia sẻ về cơn đau khủng khiếp nhất trong đời, cô nói: "Tôi đã quằn quại trên giường trong đau đớn và khóc trong khi Tony gọi điện thoại cho mẹ tôi. Nó gần như là cơn đau kinh khủng nhất trong suốt cuộc đời từ khi tôi trưởng thành tới giờ. Những cơn đau đầu sau cực khoái mà tôi gặp trước đó thường có cảm giác giống như não đông cứng - khá đau đớn nhưng không bao giờ kéo dài".

Ngay sau đó, cô được xe cứu thương đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham trong tình trạng bắt đầu hoảng sợ vì cô không thể nói được.

Nhớ lại thời điểm này, Lucinda nói: "Tôi nghĩ tôi có thể bị chảy máu não. Sau đó, tất cả nhạt nhòa, tất cả những gì tôi nhớ được là sự rối loạn, lẫn lộn giữa thực tế và giấc mơ. Tôi sợ hãi".

Lucinda được gây mê để phẫu thuật não, một phần của hộp sọ của cô bị cắt ra để giải phóng áp lực lên não. Các bác sĩ đã lo lắng rằng có thể cô sẽ phải sinh em bé luôn lúc đó, vì vậy mà một đội ngũ bác sĩ sản khoa đã chờ sẵn.

Chỉ sau cơn đau đầu lúc đạt cực khoái, bà mẹ này đã bị đột quỵ, liệt nửa người và ngồi xe lăn suốt đời - Ảnh 2.

Lucinda đã bị hôn mê và được mổ để giảm áp lực lên não.

May mắn thay, các cuộc kiểm tra sau đó cho thấy đứa trẻ đã khỏe mạnh và sau 6 ngày bị hôn mê, Lucinda cuối cùng đã tỉnh nhưng bị tê liệt hoàn toàn phần cơ thể bên trái.

Lucinda nói: "Thức dậy sau hôn mê không giống như trong phim. Đó là một quá trình chậm và khó hiểu. Tôi đã vô cùng đau khổ, đã từng nghĩ đến ý định tự tử vì tôi từ chối thừa nhận rằng tôi đã sống sót sau "

Lucinda thực tế đã sống sót sau một loạt các cơn đột quỵ: Một cơn đột quỵ ban đầu và 4 cơn đột quỵ sau đó trong khi cô được chụp chiếu.

Nằm viện thêm 3 tháng nữa, Lucinda được về nhà trong hai ngày, sau đó cô lại trở lại bệnh viện để sinh con. Chồng của cô, anh Tony, đã ở bên cô suốt cả ngày.

Chỉ sau cơn đau đầu lúc đạt cực khoái, bà mẹ này đã bị đột quỵ, liệt nửa người và ngồi xe lăn suốt đời - Ảnh 3.

Lucinda và chồng trong ngày cưới.

Lucinda tiết lộ rằng cô ấy thích chạy quanh công viên cùng với con gái như những bà mẹ khác làm với họ, nhưng vì bây giờ cô phải ngồi trên xe lăn nên điều đó là không thể. Người mẹ này hi vọng rằng liệu pháp tế bào gốc có thể giúp cô hồi phục chức năng vận động dù hi vọng có vẻ mong manh.

Khi được hỏi lý do chia sẻ câu chuyện của mình, Lucinda đã không giấu giếm: Không ai nói về cơn và đó là điều dễ hiểu. Nhưng vì những điều này đã xảy ra với tôi nên bây giờ tôi có sứ mệnh chia sẻ với mọi người để nâng cao nhận thức về cơn đau này, nhất là dấu hiệu cảnh báo về nguy cơ xuất huyết não sắp xảy ra. Vì tai nạn này mà tôi mất đi nhiều thứ trong cuộc sống, sự nghiệp, kế hoạch cho tương lai... Tất cả những gì tôi muốn làm bây giờ là chia sẻ cho người khác nhận thức được căn bệnh đáng sợ này. Tôi nghĩ rằng nếu mọi người biết, họ sẽ biết để đối phó với nó một cách nhanh chóng khi gặp phải".

Chỉ sau cơn đau đầu lúc đạt cực khoái, bà mẹ này đã bị đột quỵ, liệt nửa người và ngồi xe lăn suốt đời - Ảnh 4.

May mắn, em bé của Lucinda khỏe mạnh và cô đã không phải sinh con ngay lúc đó.

Bác sĩ phẫu thuật thần kinh của Lucinda, ông Alessandro Palazzo đã bảo đảm với cô rằng không có gì phải lo lắng về chuyện này trong tương lai. Và cho dù điều đó đáng sợ thì cũng không nên từ bỏ cuộc sống, tình yêu của mình.

Ông khuyên: "Mặc dù tình trạng của Lucinda rất khác thường khi mang thai và gây chảy máu trong não, nhưng những người bị HSA (đau đầu liên quan đến hoạt động tình dục) nên biết rằng cơn nhức đầu có thể là dấu hiệu của một căn bệnh tiềm ẩn nào đó.

"Nếu bạn bị đau đầu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục và đau nặng, bạn nên đi khám ngay lập tức, vì đây có thể là một dấu hiệu của sự xuất huyết não. Dù cho đó là lần đầu tiên bạn trải qua cơn đau đầu sau quan hệ tình dục hay cơn đau xuất hiện thường xuyên thì cũng nên đi khám để loại trừ khả năng liên quan đến dị dạng mạch máu não", bác sĩ Alessandro cho biết.

Đau đầu liên quan đến hoạt động tình dục (HSA) là gì?

HSA là một tình trạng đau nhức đầu liên quan đến hoạt động tình dục. Theo trang web NHS, các bác sĩ nghĩ rằng các cơn nhức đầu này là do áp lực lên trong cơ ở đầu và cổ. Các cơn đau có thể xảy ra trong thời gian chơi trước hoặc ngay trước khi cực khoái và có thể kéo dài trong vài phút hoặc 1 giờ.

Khoảng 1% dân số bị đau đầu liên quan đến hoạt động tình dục (HSA) tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Nhiều chuyên gia cho rằng con số này thực sự cao hơn nhiều vì hầu hết các trường hợp đau đầu này không được báo cáo do xấu hổ.

Khoảng 78% các cơn đau đầu liên quan đến tình dục thường xuất hiện sau cực khoái và đột ngột. Những người bị đau đầu kiểu này thường bị đau nửa đầu. Khoảng 75% trường hợp đau đầu liên quan đến tình dục là loại phân đoạn (xảy ra trong một thời gian ngắn, sau đó dừng lại), 25% là loại mãn tính (dài hạn).

Theo các chuyên gia, chứng đau đầu liên quan đến tình dục thường xảy ra ở nam giới hơn phụ nữ.

Tuổi tác cũng là một yếu tố gây ra cơn đau. Các nghiên cứu cho thấy có hai thời kì được coi là đỉnh điểm và dễ gặp cơn đau là đầu những năm 20 và khoảng 40 tuổi.

(Nguồn: WHM/Body&soul)

Theo Afamily

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news