Tin mới

Chiếc Boeing 4,2 nghìn tỉ của Vietnam Airlines cất cánh

Thứ sáu, 29/05/2015, 16:27 (GMT+7)

Máy bay Boeing đầu tiên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm tại Paine Field, Washington, Mỹ trước khi đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

Máy bay Boeing đầu tiên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm tại Paine Field, Washington, Mỹ trước khi đưa vào sử dụng tại Việt Nam.

 

Chuyến bay này do nhà sản xuất Boeing tiến hành trong vòng 2 giờ 36 phút, nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống của máy bay.

Được biết, trước khi bay thử nghiệm, mỗi máy bay thương mại của Boeing đều phải trải qua nhiều công đoạn kiểm tra kỹ thuật tổng thể trên mặt đất, từ việc khởi động động cơ đến các thao tác trong buồng lái, nhằm đảm bảo đáp ứng đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Đồng thời, tình huống hủy cất cánh cũng được tiến hành để kiểm tra hệ thống phanh của máy bay.

Chiếc Boeing 787 sẽ đưa khách Việt đến London và ngược lại

Trong năm 2015, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên ở Khu vực châu Á – Thái Bình Dương khai thác đồng thời hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

Boeing 787 Dreamliner là một loại máy bay phản lực hai động cơ phản lực, cỡ vừa, thân rộng, hiện đang được chế tạo bởi hãng Boeing's Commercial Airplanes division và đã đi vào hoạt động thương mại vào tháng 10 năm 2011, do hãng All Nippon Airways sử dụng. Máy bay có sức chở từ 210-330 hành khách tùy theo biến thể và cấu hình bố trí chỗ ngồi. Boeing đã tuyên bố rằng máy bay này có hiệu suất nhiên liệu cao hơn các loại máy bay Boeing khác trước đó. Nó cũng là chiếc máy bay lớn đầu tiên sử dụng vật liệu composite cho phần lớn cấu trúc xây dựng lên nó

[mecloud]OeghChoevC[/mecloud]

Bên trong chiếc Boeing trị giá 4,2 nghìn tỉ của Vietnam Airlines 

Tính đến thời điểm 2007, giá niêm yết đối với chiếc Boeing 787-9 189–200 triệu USD (tương đương hơn 4 nghìn tỉ đồng)

Sau khi hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên, chiếc máy bay sẽ tiếp tục được thực hiện một số kiểm tra khác và tiến hành một chuyến bay chở khách trước khi chính thức chuyển giao cho phía Việt Nam vào giữa năm nay.

Bên trong khoang thương mại của Boeing 787

Máy bay mới của Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines được trang bị ghế hạng Thương gia ngả phẳng 180 độ; cửa sổ và ngăn để hành lý lớn hơn; hệ thống đèn LED hiện đại; độ ẩm trong cabin cao hơn trong khi chênh lệch áp suất trong khoang giảm… sẽ giúp hành khách bớt mệt mỏi trên những chuyến bay đường dài. Ngoài ra, hãng cũng sẽ đưa vào thử nghiệm để phát triển dịch vụ WiFi trên máy bay Boeing 787-9 với mong muốn mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.

Được biết, chuyến bay đầu tiên sẽ có lộ trình từ Hà Nội đến TP HCM vào 1/6/2015, mật độ 2 chuyến/ngày. Bắt đầu từ 29/6, Việt Nam Airlines sẽ sử dụng máy bay này cho tuyến bay từ Hà Nội tới sân bay London Heathrow.

Trước đó, những thông tin về việc mua chiếc Boeing 787-9 Dreamliner sử dung công nghệ tiên tiến nhất cũng đã được hãng tiết lộ.

Theo những bức ảnh đã được công bố, máy bay được chia làm 3 hạng chính là phổ thông, phổ thông đặc biệt và thương gia.  Hạng ghế thương gia bao gồm 28 chỗ ngồi với 7 hàng 4 chỗ, được bố trí theo sơ đồ 1-2-1. Với độ cách chỗ ngồi lên tới 106,6 cm, các ghế có thể "biến hình" thành giường nằm một cách dễ dàng. Hệ thống giải trí tại khoang thương gia bao gồm màn hình LCD 15,4 inch với các tiện ích như khe cắm USB, dịch vụ gửi tin nhắn, sạc thông minh hay kết nối wifi. Hạng ghế phổ thông đặc biệt được bố trí theo sơ đồ 2-3-2, tất cả đều có góc nhìn hướng lên phía trước của máy bay. 35 chỗ ngồi sẽ được chia làm 7 hàng, mỗi hàng 5 ghế. Tương tự như hạng thương gia, các ghế ngồi của khoang phổ thông đặc biệt sẽ có độ cách 106,6cm, hệ thống giải trí kết nối với màn hình LCD 10,6 inch.

Trong năm 2015, hãng hàng không quốc gia cũng sẽ bỏ ra 21.208 tỷ đồng để mua 7 máy bay mới, bao gồm 3 Airbus A321 và 4 Boeing B787.

Nam Nam (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Boeing 787