Tin mới

Chiêm ngưỡng cây me cổ thụ 300 tuổi, được "hét giá" 2 tỷ ở Hội hoa xuân Sài Gòn

Thứ năm, 31/01/2019, 08:38 (GMT+7)

Nổi bật trong chợ hoa xuân ở khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) mà ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn chính là cây me khủng cao 8m được rao bán với giá 2 tỉ đồng.

Xuất hiện trong chợ hoa xuân ở khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) cây me khủng cao 8m được rao bán với giá 2 tỉ đồng, khiến ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn mê mẩn.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) nhiều năm nay thu hút hàng trăm cây kiểng, bonsai của các nhà vườn trên khắp mọi miền đất nước. Trong số này, nổi bật là cây me cổ của nghệ nhân Trần Thanh Phong (quê Cai Lậy, Tiền Giang).

 

Chủ nhân gốc me cho biết, thân cây cao khoảng 8 m, bề hoành (chu vi) thân 4,8 m. Điều đặc biệt hấp dẫn khi ngắm nhìn gốc me này chính là vẻ ngoài già nua với nhiều lớp vỏ xếp lại nhăn nheo một cách tự nhiên trông rất thú vị.

Theo tiết lộ của anh Phong, cây me này lần đầu được đưa lên Sài Gòn để trưng bày. Để vận chuyển từ Tiền Giang lên Hội hoa xuân, anh phải thuê xe cẩu loại 12 tấn chuyên chở.

Phần thân trên được phân tán cân đối, cành lá xanh tươi, dưới gốc cây lại có thêm mấy chồi non; những chi tiết thú vị đó cho thấy một sức sống mãnh liệt, lộc xuân mơn mởn.

Do có tuổi đời hàng trăm năm nên cây me này có rất nhiều unầnkhá đẹp mắt. U nần.

Chia sẻ với báo giới, anh Phong thú nhận không thể biết chính xác tuổi thọ của cây. "Cách đây 3 năm tôi mua nó từ một chủ vườn ở Tây Ninh. Chủ cũ cũng đã mua và chăm sóc nó được hơn 5 năm", anh Phong nói.

Theo kinh nghiệm của dân chơi cây cảnh ước đoán cây me này có tuổi thọ 200 - 300 năm. Cây có dáng trực - tượng trưng cho người quân tử, kết hợp với lớp vỏ bắt mắt.

Do thân me cứng như đá và đã xuất hiện nhiều lũa nên việc chăm sóc nó đòi hỏi phải có kỹ thuật tốt. Ảnh: Kênh 14

“Cái vẻ xù xì bề ngoài của nó là hoàn toàn tự nhiên. Có thể do điều kiện sống khắc nghiệt của vùng đất Tây Ninh tạo ra qua hàng trăm năm, cũng có thể do tác động của bom đạn chiến tranh tạo thành.

Trong 3 năm qua, tôi đã bỏ công chăm sóc tạo tán lại để nó cân đối hài hòa như hiện nay. Cái chính là mình muốn giới thiệu nó, để nhiều người cùng thưởng thức và nếu được giá sẽ bán lại cho ai có duyên”, trên Thanh niên dẫn lời anh Phong chia sẻ.

Trên VietNamNet dẫn lời anh Phong cho biết thêm, cây me này cho ra hoa, trái liên tục. Đã có người trả giá mua cây, nhưng thấp hơn mức 2 tỷ nên anh chưa bán.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news