Tin mới

Chiến sĩ duy nhất sống sót vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc nói gì khi tỉnh lại?

Thứ năm, 06/11/2014, 07:20 (GMT+7)

Ngay trong giây phút đầu tiên tỉnh lại sau 4 tháng điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng đa chấn thương, bỏng lửa 53\%, bỏng hô hấp, phải cắt 2 chân do hoại tử, câu đầu tiên anh nói chính là gọi tên vợ.> Chiến sĩ duy nhất sống sót trong vụ trực thăng rơi đã nói chuyện được > Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Vì sao các chiến sĩ không nhảy dù thoát thân?

 

 

Ngay trong giây phút đầu tiên tỉnh lại sau 4 tháng điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng đa chấn thương, bỏng lửa 53%, bỏng hô hấp, phải cắt 2 chân do hoại tử, câu đầu tiên anh nói chính là gọi tên vợ.

Chiến sĩ Đinh Văn Dương (SN 1983, quê Hà Nam) là người duy nhất sống sót sau tai nạn rơi máy bay tại Hòa Lạc ngày 7/7, đã tỉnh lại và có thể nói chuyện.

Trong căn nhà trọ nhỏ bé, vẻn vẹn hơn 20m2, chị Nguyễn Thị Hải, vợ Trung úy QNCN Đinh Văn Dương (SN 1983, quê Hà Nam), chiến đấu viên Tiểu đoàn 18 đặc công, Trung đoàn 916 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), chiến sĩ bị thương trong vụ tai nạn máy bay trực thăng tại Hòa Lạc ngày 7/7/2014, không giấu nổi sự hạnh phúc trên nét mặt khi nói về tình hình sức khỏe của chồng mình hiện tại.

Chị Hải cho biết: “Ngày 31/10, anh Dương đã được các bác sĩ rút ống thở, lúc đó anh đã có thể nói và nhận ra người nhà”.

Ảnh cưới kỷ niệm của anh Dương chị Hải. Ảnh Đức Thuận

Ngay trong giây phút đầu tiên tỉnh lại sau 4 tháng điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng đa chấn thương, bỏng lửa 53%, bỏng hô hấp, phải cắt 2 chân do hoại tử. Câu đầu tiên anh nói chính là gọi tên vợ.

Chị Hải kể, ngày anh gặp nạn cũng là lúc tôi đang mang bầu cháu thứ 2. Trước khi lên chuyến bay định mệnh ngay hôm đó, 2 vợ chồng còn vui vẻ tính chuyện 10 ngày nữa sẽ đón đứa con thứ 2 và ôm ấp nhiều dự định cho gia đình nhỏ. Sáng 7/7, cái ngày chị sẽ chẳng bao giờ quên trong đời, ngày chị nghe tin chồng cùng 20 đồng đội khác gặp nạn trên chiếc trực thăng Mi171 tại Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km khi đang thực hiện công tác huấn luyện dù. Tin dữ cứ ập đến liên tục khi chị được thông báo rằng 16 chiến sĩ hy sinh tại hiện trường; 5 chiến sĩ được chuyển đến Viện Bỏng quốc gia cấp cứu.

Khi biết anh Dương nằm trong số 5 người được đưa đến viện cấp cứu cũng là lúc chị chuẩn bị sinh hạ cháu bé (do tâm lý bị ảnh hưởng nên chị phải mổ sớm hơn dự kiến 1 tuần). Ngày 9/7, chỉ 2 ngày sau khi chồng gặp nạn thì con trai chị chào đời trong sự thiếu vắng vòng tay của bố. Cháu được đặt tên Đinh Hải Anh.

Bé Hải Yến đang mong bố sớm khỏe để về với gia đình.

Suốt 4 tháng kể từ ngày anh gặp nạn, không lúc nào cháu Đinh Hải Yến (5 tuổi, con gái đầu của chị Hải) không hỏi mẹ “bao giờ thì bố về ?”. Vui vẻ kể với PV, cháu Hải Yến khoe: “Sáng nay cháu được gặp bố, bố còn nói chuyện với cháu chứ không nằm im như mọi khi. Bố còn dặn cháu phải ngoan, học thật giỏi. Cháu chỉ mong bố mau khỏe để về với con, với mẹ với em với bà”.

Xoa đầu đứa con nhỏ đang hân hoan nói về bố, chị Hải xúc động chia sẻ, sức khỏe anh Dương tiến triển tốt như hiện nay đúng là một điều thần kỳ. Trước đó, trong quá trình điều trị, anh Dương cũng “sống đi chết lại” không biết bao nhiêu lần. 4 đồng đội được đưa vào cấp cứu cùng anh cũng lần lượt ra đi, gia đình cũng đã có lúc chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất có thể xảy đến. Nhưng nhờ sự chăm sóc tận tâm của lãnh đạo bệnh viện, các y bác sĩ Viện bỏng cùng sự giúp đỡ của đơn vị, đồng đội nơi anh công tác nên anh đã vượt qua cửa tử để trở về với gia đình.

Trả lời PV, TS Nguyễn Hải An – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Viện bỏng Quốc gia cho biết, tình trạng của chiến sĩ Dương bước đầu ổn định, thoát cơn nguy kịch, nói chuyện, ăn uống được, cai máy thở. Các bác sĩ cũng rất phấn khởi vì tình trạng của anh đang khá lên từng ngày.

Thời điểm này các vết bỏng đang phục hồi nhưng không vì thế mà chủ quan. Trung úy Dương vẫn đang được nằm trong phòng cách ly tại khu vực cấp cứu, đảm bảo nhất yếu tố vô trùng, đồng thời được tiếp tục điều trị, nuôi dưỡng; sau này khi khá hơn sẽ phải tập luyện phục hồi chức năng.

“Ngay khi rút ống thở, các bác sĩ đã test tình trạng bệnh nhân bằng những câu hỏi như vợ anh tên gì? Anh Dương trả lời chính xác tên vợ: Nguyễn Thị Hải. Ngoài ra, anh đều nhớ được tên con và những người thân trong gia đình. Hiện trí nhớ anh Dương đã hồi phục tốt, ăn uống thấy ngon miệng”, chị Hải nói.

Video:

 

 

Theo Đức Thuận – H.Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news