Tin mới

Chuông điện thoại nạn nhân vẫn reo sau khi máy bay rơi

Thứ sáu, 11/07/2014, 02:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi nghe tin anh Chung gặp nạn, chị Ngọc vợ anh Chung vội lấy điện thoại gọi: Chuông vẫn đổ, ai cũng hy vọng anh còn sống và nằm trong số 5 chiến sĩ được đưa đi cấp cứu…

 

 

(Tinmoi.vn) Khi nghe tin anh Chung gặp nạn, chị Ngọc vợ anh Chung vội lấy điện thoại gọi: Chuông vẫn đổ, ai cũng hy vọng anh còn sống và nằm trong số 5 chiến sĩ được đưa đi cấp cứu…

Video: Lời kể nhân chứng vụ máy bay rơi

 

 

Đó là những tâm sự của cô Lan (trú tại ngõ 162, đường Lê Trọng Tấn, Hà Nội) hàng xóm với gia đình thiếu tá Đặng Thành Chung, huấn luyện viên, vận động viên nhảy dù của Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không (Quân chủng phòng không không quân), người đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ngày 07/07, tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Căn nhà nhỏ của chị Vũ Thị Bích Ngọc - vợ anh Chung có lẽ chưa bao giờ có đông người đến thế. Từ chập tối (ngày 10/7), dòng người đã đến viếng, lặng lẽ thắp cho anh Chung nén hương, mong cầu anh “về với bầu trời” thật thanh thản.

Sự ra đi của anh đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội, bạn bè và hàng xóm láng giềng. Cho đến giờ phút này, nhiều người vẫn còn chưa tin rằng anh đã mãi mãi về với trời xanh.

Dòng người đến viếng thiếu tá Đặng Thành Chung đêm 10/7.

Có mặt tại lễ viếng từ khá sớm, cô Lan (hàng xóm liệt sỹ, thiếu tá Đặng Thành Chung) ngậm ngùi kể lại: Ngay khi nhận được tin anh Chung có mặt trên chuyến bay gặp nạn, chị Ngọc (vợ anh Chung) đã vội gọi ngay vào số chồng. Lúc đó, chuông điện thoại vẫn đổ nhưng không có ai trả lời. Qua phương tiện thông tin, gia đình được biết vụ tai nạn rất thảm khốc, có nhiều người tử vong và bị thương. Khi nghe tiếng chuông điện thoại vẫn reo, mọi người cứ hy vọng rằng anh nằm trong số những người còn sống và được đưa đi cấp cứu.

Dù đó chỉ là tia hy vọng nhỏ nhoi, nhưng nó cũng làm gia đình có chút vững tin. Nhưng số phận thật nghiệt ngã, anh Chung không nằm trong số đó. Khi nghe tin anh hy sinh, chị Ngọc như ngã gục. Ngày sau đó, dù đã trấn tĩnh lại nhưng chị vẫn không thể ăn gì, dù chỉ là một chút nước cháo.

“Ngọc cứ ăn vào lại nôn ra hết, sức khỏe thì yếu ai cũng lo lắng” – cô Lan nói.

Anh Đặng Phước Lợi (anh ruột Thiếu tá Chung) không giấu nổi cảm xúc khi nói về người em của mình: “Hôm xảy ra tai nạn, khi tôi đến hiện trường thì những người dân có mặt tại đó nói Chung được đưa đến Bệnh viện 105 cấp cứu và gia đình đã hy vọng. Nhưng đến chiều cùng ngày, chúng tôi nhận được tin trong số những người đang cấp cứu không có Chung”. Khựng lại một lúc như để nén cảm xúc, anh Lợi kể tiếp: “Chung nóng tính nhưng rất ngoan và hiếu thảo. Khi nghe tin em mất, bố mẹ rất sốc. Chung là niềm tự hào của gia đình.”

Bác Long, người trong khu phố cho biết, anh Chung là người sống rất tình cảm, bà con khu phố ai cũng quý mến. Sự ra đi của anh là mất mát lớn đối với gia đình và xã hội, bà con khối phố ai cũng tiếc thương.

Tối ngày 10/7, ngõ 162 Lê Trọng Tấn chật kín xe và người đến viếng thiếu tá Đặng Thành Chung. Dòng người cứ lặng lẽ nối nhau từ chập tối cho đến hơn 22h, để vào thắp cho người bạn, người anh, người đồng đội… nén nhang tiễn biệt. Những giọt nước mắt đã rơi, thi thoảng trong đoàn viếng lại có người khóc nấc lên thành tiếng. Chị Nguyễn Thi Vân bạn học của anh Chung nghẹn ngào chia sẻ: “Chung đã mãi mãi đi về với trời xanh, về với niềm đam mê của cậu. Dù ở đâu mọi người cũng luôn tự hào và nhớ về Đặng Thành Chung.”

Theo gia đình cho biết: Ngày (11/7), lễ viếng thiếu tá Đặng Thành Chung và đồng đội hy sinh trong vụ tai nạn sẽ được tổ chức theo Nghi thức Liệt sỹ QĐNDVN, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội bắt đầu từ 07h00 đến 11h00 ngày 11/07. Từ 11h00 - 11h30 sẽ tiến hành Lễ truy điệu các Liệt sỹ.

Thiếu tá Đặng Thành Chung sinh năm 1966, nhập ngũ năm 1987. Sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới anh được phân công về công tác tại Ban quân nhu, Cục huấn luyện nhà trường, Quân chủng Không quân. Tháng 10/1989, anh được điều về làm quản lý tài chính đội huấn luyện dù, và cơ duyên đến với môn nhảy dù yêu thích của anh bắt đầu từ đó.

SEA game 22 diễn ra tại Việt Nam, thiếu tá Đặng Thành Chung là đội trưởng đội dù bay paramotor, kéo theo lá cờ Tổ quốc bay qua khán đài, đưa toàn đội bay giăng hết 11 quốc kỳ của 11 quốc gia.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news