Tin mới

Chiêu trò tinh vi đổi đô giả lấy hơn 300 triệu đồng

Thứ năm, 12/05/2016, 09:14 (GMT+7)

Suốt thời gian qua xảy ra nhiều vụ đánh tráo hay đổi đô la giả, đô la âm phủ, các đối tượng ngày càng sử dụng nhiều hình thức lừa đảo tinh vi hơn khiến nhiều người cả tin và mắc bẫy.

Suốt thời gian qua xảy ra nhiều vụ đánh tráo hay đổi đô la giả, đô la âm phủ, các đối tượng ngày càng sử dụng nhiều hình thức lừa đảo tinh vi hơn khiến nhiều người cả tin và mắc bẫy.

Tráo đổi cả nghìn USD trước mặt chủ tiệm vàng

Một trong những vụ đánh tráo hoặc đổi đô la giả gần đây nhất là vào ngày 27/4/2016. Theo tin từ Công an nhân dân, bà Huỳnh Thị Hồng Lan – chủ tiệm vàng Huỳnh Cơ 3, xã Phú Qưới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã trình báo công an sau khi xảy ra sự việc.

Đối tượng tinh vi đánh tráo cả xấp tiền đô ngay trước mặt chủ tiệm vàng. Ảnh: CAND

Cụ thể, vào chiều 27/4 có một thanh niên lạ mặt đến tiệm vàng của bà cầm cố sợi dây chuyền vàng 18K (nặng 20 chỉ); 66 tờ 100 USD để lấy 160 triệu. Sau 1 giờ đồng hồ, người này quay lại đưa 160 triệu đồng cả tiền lãi chuộc toàn bộ số tài sản trên

Bà Lan kiểm tra xấp tiền và đang cất vào tủ thì thanh niên này làm động tác nghe điện thoại, đoạn vừa nói “có độ gà lớn” vừa cầm lại xấp USD. Vì vừa mới kiểm tra xấp USD nên bà Lan không hề nghi ngờ gì mà vui vẻ giao lại 130 triệu đồng cho người này.

Tuy nhiên, sau khi người thanh niên rời đi bà Lan mới tá hỏa khi phát hiện trong xấp USD chỉ có 1 tờ mệnh giá 100 USD còn lại là 55 tờ 2 USD. Hiện tại công an huyện Long Hồ đang lấy lời khai, thu giữ hình ảnh người thanh niên và truy tìm thủ phạm.

Nữ lễ tân bị khách Tây lừa đổi đô giả

Tin tức trên VnExpress cho biết, vào ngày 24/9/2016, công an tỉnh Quảng Nam tạm giữ chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh – trưởng bộ phận lễ tân khách sạn TP.Nam Kỳ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để hưởng chênh lệch từ việc đổi đô la sang tiền Việt mà nữ lễ tân khách sạn đã dính bẫy của khách Tây. Ảnh: VnExpress

Trong quá trình điều tra, Trinh khai nhận từ tháng 9/2013 cô được một vị khách mang tên Randy, quốc tịch Australia liên hệ nhờ đổi ngoại tệ. Ban đầu, Randy đổi vài chục USD, mỗi USD Trinh đổi cho Randy là 20.000 đồng rồi mang ra tiệm vàng đổi lấy 21.000 và hưởng phần chênh lệch.

Sau 9 lần giao dịch, số tiền Randy đổi ngày càng tăng lên, lần cuối số tiền đổi lên tới 13.700 USD, để đổi số tiền này Trinh đã vay mượn từ bên ngoài rồi chờ tỷ giá tăng với hy vọng ăn được lãi lớn. Lúc này Trinh cũng hứa với các chủ nợ sẽ chia cho họ 7 phần tiền lãi.

Vậy nhưng sau khi đưa 13.700 USD đi đổi thì mới phát hiện toàn bộ đều là tiền giả. Tính đến thời điểm đó tổng số tiền nợ của cô đã tăng lên gần 500 triệu đồng. Vì bị đòi tiền ráo riết nên Trinh đã bỏ trốn và bị truy nã. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news