Tin mới

Chim bồ câu mang ký tự lạ, chữ Trung Quốc: Công an tiến hành giải mã

Thứ tư, 24/12/2014, 09:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chim bồ câu mang thiết bị lạ, trên cánh có mang chữ Trung Quốc, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đang tiến hành gải mã những ký tự lạ.

Liên quan đến vụ việc chim bồ câu mang thiết bị lạ, trên cánh có mang chữ Trung Quốc, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đang tiến hành gải mã những ký tự lạ.

Trao đổi trên báo Pháp Luật TP.HCM ông Lê Công Hồ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng, cho hay cơ quan này cũng đã thành lập một đoàn để kiểm tra số chim bồ câu mang ký tự lạ nêu trên. “Việc giải mã nội dung còn phải chờ cơ quan công an làm rõ”.

Cụ thể, ngày 24/11, anh Trần Văn H. (huyện Hòa Vang) phát hiện trong chuồng chim bồ câu của nhà bạn một con chim dưới cánh có đóng năm khuôn chữ hình vuông, màu xanh. Dưới hai chân chim có gắn hai vòng nhựa ghi số và ký tự. Anh H. mang chim giao nộp cho công an xã.

Cũng tại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, ngày 6/12, một người dân khác tiếp tục phát hiện chim bồ câu có nhiều ký tự lạ in dày đặc trên cánh và ở dưới hai chân cũng có vòng kiềng. Trên đó cũng ghi một dãy chữ số dạng như mật mã rất khó hiểu.

Chim bồ câu mang ký tự lạ, chữ Trung Quốc: Công an tiến hành giải mã (Ảnh CADN)

Trong thời gian này, tại hai xã khác của huyện Hòa Vang là Hòa Tiến và Hòa Nhơn, người dân cũng phát hiện nhiều chim bồ câu mang các ký tự và dãy số khó hiểu. “Những hàng ký tự và dãy số trên mỗi con chim đều khác nhau. Tuy nhiên, loài bồ câu mang ký tự lạ này lại giống bồ câu nhà như đúc. Nếu không có các điểm khác biệt ở chân và cánh thì rất khó phát hiện đâu là bồ câu lạ, đâu là bồ câu nhà” -một người dân cho biết.

Ngoài ra, tại thôn Phước Lý, xã Hòa An (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cũng phát hiện một con bồ câu mang dãy mã số lạ. Khi mở các vòng kiềng này ra thì phát hiện một chiếc thẻ như thẻ nhớ của điện thoại di động.

Hiện toàn bộ số thẻ thu giữ được đã chuyển về Công an TP Đà Nẵng tiến hành giải mã, làm rõ nội dung.

Trước đó, chiều 10/12, tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 11 HĐND TP.Đà Nẵng, khóa 8, các đại biểu đã phản ánh trong thời gian qua người dân tại xã Hòa Khương, Hòa Tiến huyện Hòa Vang, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ đã bắt được nhiều chim bồ câu lạ. Đặc biệt những con chim bồ câu này dưới 2 chân có 2 ống nhựa hình tròn, mở ra bên trong thấy có chữ Trung Quốc. Trên cánh có in 5 khuôn chữ Trung Quốc. Thậm chí có con còn mang mang cả một chiếc thẻ giống như thẻ nhớ điện thoại di động...

Trả lời về vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận được những thông tin trên. Hiện Công an TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang thu giữ những cá thể chim bồ câu lạ này để nuôi nhốt.

Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, chủ tọa kỳ họp, đề nghị Công an TP.Đà Nẵng giữ lại các cá thể chim bồ câu “lạ” này và cùng phối hợp Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tìm hiểu, giải mã, và báo cáo kết quả sớm.

Nguyên Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news