Tin mới

Chim ó đuôi đỏ quắp rắn sải cánh trên bầu trời

Thứ tư, 29/10/2014, 14:30 (GMT+7)

Con chim ó dùng bộ móng vuốt sắc nhọn quắp con mồi và bình tĩnh sải cánh trên bầu trời mang con mồi về tổ để thưởng thức chiến lợi phẩm của mình.

Con chim ó dùng bộ móng vuốt sắc nhọn quắp con mồi và bình tĩnh sải cánh trên bầu trời mang con mồi về tổ để thưởng thức chiến lợi phẩm của mình.

Cảnh tượng con chim ó đuôi đỏ quắp con rắn đang sải cánh trên bầu trời được nhiếp ảnh gia Steve Shinn đã chụp lại tTrong lúc đang tung cánh trên bầu trời, chim ó đã phát hiện một con rắn dưới vùng hồ Elsinore. Nó sà xuống, giơ hai chân với những móng vuốt sắc nhọn vồ lấy con mồi rồi lại bay lên không trung.


Nằm gọn trong những móng vuốt của chim ó, con rắn dường như chỉ có thể cuộn tròn đuôi chứ không có cách nào để chống cự hay trốn thoát.

Chim ó thường sống ở miền rừng, chủ yếu ở bìa rừng. Tuy nhiên, chúng lại có thói quen săn mồi ở những vùng đất mở rộng.

Chim ó gồm nhiều loài, sống trên vùng rừng núi và chim ó sống ở vùng biển

Thông thường, thức ăn của chúng là những loài động vật có vú nhỏ, thỏ và cả xác động vật đã thối rữa.

Chim ó có bộ móng vuốt sắc nhọn và chắc khoẻ không kém loài đại bàng. Vì vậy, con mồi khi đã nằm trong tầm ngắm của chúng thì cơ hội sống sót là rất ít.

Bass Rock là một hòn đảo nhỏ nằm ở bờ biển phía đông của Scotland. Vào mùa sinh sản, nơi đây thường là nhà của khoảng 150.000 con chim biển. Vào giai đoạn đỉnh điểm, nó là nơi trú ngụ của 500.000 con, bao gồm ó biển, hải âu, mòng biển, chim uria, chim cụt, hải âu fumma, chim cốc mào, nhạn biển...

Những đàn chim ó biển đầu tiên trong năm nay đã bay về đây, bắt đầu làm tổ và sinh sản. Với số lượng chim bay về làm tổ lên đến hàng trăm nghìn con, hòn đảo dường như biến thành màu trắng.

Theo Thoa Nguyễn (Daily Mail)/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news