Tin mới

Chính phủ đề nghị bổ sung thông tin nơi sinh vào mẫu hộ chiếu mới trước 1/2023

Thứ hai, 07/11/2022, 18:06 (GMT+7)

Chính phủ mới đây đã đề nghị Quốc hội đồng ý bổ sung thông tin nơi sinh vào mẫu hộ chiếu mới trước ngày 1/1/2023. 

Thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên và Vietnamnet cho hay sáng nay 7/11, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã thay mặt Chính phủ trình Quốc hội tờ trình thực hiện luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam có liên quan đến thông tin 'nơi sinh' trên hộ chiếu. 

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 29/6/2021, Bộ công an đã ban hành Thông tư 73 quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành cùng các biểu mẫu liên quan, trong đó trong mẫu hộ chiếu không có thông tin về nơi sinh như quy định của luật Xuất cảnh, nhập cảnh. 

Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Ảnh: Internet
Bộ trưởng Công an Tô Lâm. Ảnh: Internet

Từ ngày 1/7/2022, Bộ Công an cũng đã triển khai cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới. Trước khi phát hành đã thông báo mẫu hộ chiếu mới đến cơ quan đại diện của tất cả các nước tại Việt Nam. 

Nhưng đến ngày 27/7/2022, Đức và một số nước đã bất ngờ thông báo tạm dừng cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam với ly do trong hộ chiếu không ghi thông tin 'nơi sinh' của người mang hộ chiếu.

Chính phủ đề nghị bổ sung thông tin nơi sinh vào mẫu hộ chiếu mới trước 1/2023. Ảnh: Internet
Chính phủ đề nghị bổ sung thông tin nơi sinh vào mẫu hộ chiếu mới trước 1/2023. Ảnh: Internet

Nhằm tháo gỡ khó khăn này, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an cùng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện in bị chú bổ sung thông tin về 'nơi sinh' vào hộ chiếu mẫu mới cho công dân. 

Theo Bộ trưởng Bộ công an, các nước chấp thuận việc in bổ sung thông tin vào hộ chiếu cho công dân nhưng các nước cũng cho biết việc này chỉ là tạm thời và đề nghị việt Nam sớm bổ sung thông tin 'nơi sinh' vào trang nhân thân. 

Phía Séc trước đó cũng thông báo chỉ chấp nhận hộ chiếu Việt Nam có in bị chú thông tin 'nơi sinh' đến hết năm 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news